Kawasaki W800 2023 thừa hưởng những di sản từ “đàn anh” Kawasaki W1, xe có khả năng vận hành êm ái hướng tới nhóm khách hàng tìm kiếm một mẫu xe di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị.
Từ trước tới nay, Kawasaki vẫn luôn nổi tiếng là thương hiệu đi đầu và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào các dòng sản phẩm của mình. Song song với đó, hãng xe Nhật Bản cũng giữ lại và duy trì những di sản đã tạo dựng nên tên tuổi của mình trong quá khứ. Tất cả những yếu tố đó đều hội tụ trên mẫu mô tô hoài cổ Kawasaki W800. Hiện tại, phiên bản 2023 mới nhất của mẫu xe này đã chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam.
Không giống như các mẫu xe trong dòng modern classic của Kawasaki như Z650RS hay Z900RS có thiết kế hiện đại pha lẫn chút cỗ điển, thì W800 là một mẫu xe thuần classic mang đậm chất hoài cổ. Xe vẫn duy trì những đường nét và trang bị mang tính di sản của dòng W-series từ trước tới nay. Cụ thể, W800 lấy cảm hứng thiết kế từ chính huyền thoại Kawasaki W1- mẫu xe đã mang danh tiếng về cho hãng xe Nhật Bản trong những năm 1960.
Ở thời đó, Kawasaki W1 là mẫu xe có dung tích lớn nhất thị trường khi lên tới 624cc. Điều này đã thổi một làn gió mới vào thị trường mô tô 2 bánh và làm nền tảng cho 2 chiếc W650 và W800 sau này. Trong đó, Kawasaki W650 ra mắt lần đầu vào năm 1998. Đến năm 2011, mẫu xe này đã được thay thế bằng “đàn em” W800 hiện tại có dung tích lớn. Trải qua hơn 1 thập kỷ tồn tại, về cơ bản W800 gần như không có sự thay đổi nào.
Diện mạo bên ngoài của W800 mang những nét đặc trưng của một mẫu xe cổ điển với cụm đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước, yên tạo hình bánh mì, ống xả cổ chai, vành nan hoa,… Kết hợp với đó là những chi tiết mạ chrome sáng tạo điểm nhấn như nắp bình xăng, dù chắn bùn trước sau, ốp viền đèn pha, bảng đồng hồ,…. Tất cả đem tới cho Kawasaki W800 một tổng thể bóng bẩy và nhã nhặn phù hợp với những khách hàng ở độ tuổi trung niên trở lên, hoặc những ai thực sự yêu thích dòng xe hoài cổ.
Về trang bị của Kawasaki W800 2023, xe được trang bị hệ thống treo gồm giảm xóc trước ống lồng đi kèm ống cao su bảo vệ và hai giảm xóc sau có thể tùy chỉnh tải trước. Hệ thống phanh đĩa trước sau đến từ thương hiệu Tokico. Bộ vành căm có kích thước 19inch phía trước và 18inch phía sau.
Phía trên tay lái, W800 sở hữu bảng đồng hồ đôi dạng analog kết hợp với một màn hình LCD cỡ nhỏ hiển thị đầy đủ thông tin. Ngoài ra, để bắt kịp xu thế thời đại hãng xe Nhật Bản cũng trang bị cho mẫu xe của mình một số tính năng công nghệ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, bộ ly hợp chống khóa bánh sau, đèn pha LED và phun xăng điện tử cho động cơ.
Động cơ của Kawasaki W800 cũng là yếu tố mang tính di sản được duy trì cho tới thời điểm hiện tại. Xe có cơ cấu dẫn động cam bằng trục có bánh răng. Cụ thể, bánh răng 2 đầu của trục kết nối với trục khuỷu và trục cam để truyền chuyển động thay vì dẫn động bằng xích cam hay dây đai như nhiều mẫu xe hiện nay. Cỗ máy này có dung tích 773cc, làm mát bằng gió, SOHC, 2 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 48 mã lực và mô-men xoắn cực đại 62Nm.
Về kích thước tổng thể, Kawasaki không quá to lớn phù hợp với đa số vóc dáng của người Việt. Chiều cao yên xe chỉ 790mm, bên cạnh đó yên xe được làm thuôn về phía bình xăng nên khi ngồi cảm giác hai chân không bị bè sang hai bên giúp người lái có thể dễ dàng chống chân. Với một người cao 1,7m hoàn toàn có thể thoải mái chống chân. Ngoài ra, W800 có một tư thế lái thẳng lưng với ghi đông đặt ở mức vừa phải và hướng về phía người điều khiển. Đồng thời bình xăng có thiết kế hình giọt nước và trang bị sẵn ốp hai bên giúp cảm giác kẹp 2 chân vào bình xăng trở nên chắc chắn hơn.
Đối với trải nghiệm vận hành, xedoisong.vn đã có cơ hội cầm lái Kawasaki W800 trên đoạn đường ngắn chạy thử. Mặc dù trọng lượng gần 230kg nhưng W800 không mang tới cảm giác nặng nề cho những người lần đầu ngồi lên xe. Người lái hoàn toàn có thể chống chân xe một cách tự tin và tiến lùi xe dễ dàng khi ngồi trên xe. Khi vận hành, lực kéo của khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng đến tương đối sớm ngay từ dải tua 2.000rpm.
Sức mạnh của W800 thân thiện không mang tới cảm giác “sốc” khi tăng tốc cho người lái. Từ vòng tua 2.000rpm trở lên, hiệu suất vận hành được duy trì ổn định. Tuy nhiên bắt đầu từ tốc độ 40km/h, tay lái có thể cảm nhận rõ được độ rung truyền từ động cơ lên ghi đông. Về dàn chân, hệ thống treo của W800 đem tới sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ 60km/h hoặc khi vào cua. Trong khi đó, ghi đông có góc lại rộng giúp xe có thể linh hoạt luồn lách trong điều kiện đường đông đúc. Cuối cùng, với thiết kế yên dày Kawasaki W800 mang tới sự êm ái và dễ chịu cho người ngồi khi di chuyển đường dài.
Hiện tại ở Việt Nam, Kawasaki W800 cạnh tranh trực tiếp với Triumph Speed Twin và Moto Guzzi V7. Xe đang được bán với giá niêm yết là 379 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Mức giá này sẽ nằm giữa 2 đối thủ đến từ hãng xe Anh Quốc và Ý. Nếu những ai thực sự yêu thích một mẫu xe thuần cổ điển thì W800 sẽ có đôi chút lợi lế về mặt ngoại hình.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 31/10/2024
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 01/11/2024