Xe mới

Soi chi tiết SUV hạng C Trung Quốc Geely Galaxy L7: đối thủ mới khiến Beijing X7 vào thế khó sau facelift

Geely Galaxy L7 là mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm 7 chiếc ô tô cao cấp Galaxy được nhà sản xuất Trung Quốc dự tính tung ra trong vòng 2 năm tới.

Vừa qua hãng xe Trung Quốc Geely đã công bố thương hiệu con Galaxy bằng cách tung ra 2 mẫu xe mới là Light và L7. Nhưng trong khi Light mới chỉ là một mẫu xe ý tưởng, chiếc crossover hạng C Geely Galaxy L7 đã sẵn sàng để được bán ra đầu tiên tại Trung Quốc ngay trong quý 2/2023. Như vậy Galaxy L7 là mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm 7 chiếc ô tô cao cấp Galaxy được nhà sản xuất Trung Quốc dự tính tung ra trong vòng 2 năm tới.

Dựa trên nền tảng E-CMA của Geely, Galaxy L7 có kích thước (D x R x C) lần lượt là (4.700 x 1.905 x 1.685)mm và trục cơ sở 2.785mm. Như vậy chiếc xe to tương đương một mẫu SUV Trung Quốc khác là Beijing X7, và ở tầm phân khúc C tiệm cận lên D. Trong khi trục cơ sở của Galaxy L7 vẫn nhỏ hơn những chiếc SUV hạng D, chiều dài của nó lại lớn hơn cả Mercedes GLC.

Dù là một chiếc xe với hệ động lực hybrid plug-in, nhưng Galaxy L7 trông rất giống xe điện do nó có mặt ca-lăng kín hoàn toàn. Các đèn pha đa giác nằm phía dưới đèn định vị dạng LED dải, trong khi chỉ có một hốc hút gió làm mát ở bên dưới cản trước. 2 bên thân xe của Galaxy L7 trông khá giống Hyundai Tucson bởi cửa kính vuốt thuôn về sau, các hốc bánh hình đa giác và mâm 5 cánh 2 tông màu.

Dù đẹp mắt, nhưng thân xe của Galaxy L7 trông kém mượt mà hơn Beijing X7 bởi tay nắm cửa khá to thay vì ẩn vào bên trong. Ở phía sau, chiếc xe lại gợi nhớ tới Lamborghini Urus với đèn hậu kéo dài ngang thân có đồ hoạ LED hình chữ Y, và cản hậu sở hữu các khe gió giả.

Nội thất của Galaxy L7 trông khá hiện đại với vô-lăng hình quả trứng và 3 màn hình lớn: bảng điều khiển 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 13,2 inch và màn hình 16,2 inch cho hành khách. Màn hình cảm ứng trung tâm được đặt chếch về phía người lái. L7 còn được trang bị thêm màn hình hiển thị trung tâm HUD. Bệ trung tâm hoàn toàn không có bất kỳ nút bấm hay công tắc nào do tất cả đã chuyển lên màn hình cảm ứng và vô-lăng. Trong khi đó cần số được đặt ở sau vô-lăng.

Buồng lái chạy trên hệ điều hành Galaxy N, được trang bị vi xử lý Snapdragon 8155 của Qualcomm. Geely không tiết lộ nhiều về khả năng lái tự động của L7. Bản thân chiếc xe cũng chỉ có một cụm cảm biến duy nhất dưới cản trước - không có cảm biến trên mui hay các camera khác. Geely đã nói rằng dòng Galaxy sẽ sử dụng mạng vệ tinh Geespace của chính Geely để tự lái trong tương lai. Mạng này cuối cùng sẽ có 72 vệ tinh.

Galaxy L7 được trang bị hệ động lực NordThor Hybrid 8848 mới, kết hợp động cơ xăng 1.5 turbo với hộp số hybrid chuyên dụng 3 cấp (DHT) và một hoặc hai mô-tơ điện - tương ứng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Công suất kết hợp của phiên bản dẫn động cầu trước là 390 mã lực và công suất kết hợp của bản dẫn động bốn bánh là 663 mã lực.

Như vậy Galaxy L7 đã trở thành chiếc xe mang thương hiệu Geely mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Nếu xét trên toàn bộ tập đoàn Geely, nó cũng trở thành mẫu xe mạnh thứ nhì khi chỉ thua Lotus Eletre R. Đối với phiên bản dẫn động cầu trước, Geely công bố tốc độ tối đa 200km/h, tăng tốc 0-100 trong 7,5 giây, mức tiêu hao nhiên liệu 5,23L/100km và phạm vi hoạt động 1370km.

Trước khi bán ra, Galaxy L7 sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm Thượng Hải vào tháng sau.

 

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/soi-chi-tiet-suv-hang-c-trung-quoc-geely-galaxy-l7-doi-thu-moi-khien-beijing-x7-vao-the-kho-sau-facelift