Xe mới

Soi chi tiết "siêu xe gia đình" Audi RS 6 Avant GT, chở được 5 người kèm hành lý mà vẫn khiến Porsche xấu hổ

Dù là một chiếc wagon đa dụng nhưng Audi RS 6 Avant GT đã được nâng cấp bài bản tương tự như cách Porsche làm với các dòng GT RS: giảm trọng lượng, tăng sức mạnh, cải tiến treo và khí động học.

Vào năm 2020, người hâm mộ Audi từng bất ngờ khi hãng công bố RS 6 GTO Concept, một mẫu xe ý tưởng kỷ niệm 40 năm hệ dẫn động 4 bánh quattro. Được tạo ra bởi 12 nhân viên thử việc và được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Audi 90 quattro IMSA GTO từ năm 1989, không ai vào lúc đó có thể nghĩ được là gần 4 năm sau hãng đã đưa nó trở thành sự thật với bản đặc biệt Audi RS 6 Avant GT.

So với mẫu concept hồi 2020, RS 6 Avant GT cũng có lưới tản nhiệt và cản trước màu đen giúp chiếc xe trông thấp hơn và rộng hơn. Bên dưới chúng là một cánh chia gió khá lớn, thu hút sự chú ý bằng màu đỏ. Quan trọng hơn, RS 6 GT còn có nắp ca-pô bằng sợi carbon độc đáo với các điểm nhấn lộ ra ngoài. Chắn bùn trước cũng được làm bằng carbon và có khe gió giúp “giảm áp suất không khí trong vòm bánh xe và cải thiện khả năng làm mát phanh”.

Bám sát chủ đề hiệu năng cao, chiếc wagon đã được trang bị cánh gió đôi lấy cảm hứng từ xe thể thao “được lấy gần như 1:1 từ mẫu xe ý tưởng” RS 6 GTO Concept. Các thanh ray trên nóc xe cũng đã được loại bỏ để có “hình dáng phẳng hơn, thể thao hơn” trong khi bộ khuếch tán lớn với tấm phản quang dọc giúp nhấn mạnh chiều rộng của xe.

Ở những nơi khác, các nhà thiết kế đã lắp gương bằng sợi carbon và các điểm nhấn bằng sợi carbon bóng loáng. Trang trí thêm cho RS 6 GT là các huy hiệu màu và bánh xe 22 inch đặc biệt có màu trắng được lấy cảm hứng từ mẫu mâm 6 cây của thế hệ S6 C5 (1999-2003). Nói về màu sắc, mẫu xe này có đồ họa bắt mắt cũng như màu sơn Arkona White, Nardo Grey, Chronos Grey metallic, Madeira Brown metallic hoặc Mythos Black metallic.

Về mặt hiệu suất, chiếc wagon này có động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, công suất 630PS và mô-men xoắn cực đại 850Nm - cao hơn 30PS và 50Nm so với mẫu tiêu chuẩn. Động cơ được kết nối với hộp số Tiptronic tám cấp, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh quattro với bộ vi sai trung tâm giống như của RS6 Avant Performance thường.

Trong khi đó, chiếc xe đã được trang bị hệ thống treo lò xo cuộn có thể điều chỉnh, cũng như bộ vi sai cầu sau thể thao quattro được điều chỉnh đặc biệt. Hệ thống treo hạ thấp chiều cao 10mm và hứa hẹn “sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng động và sự thoải mái”.

Những điểm nổi bật khác bao gồm thanh giằng ổn định cứng hơn, hệ thống phanh gốm và lốp Continental Sport Contact 7. Audi cho biết lốp mới mang lại “độ bám đường tốt hơn trong cả điều kiện đường khô và đường ướt” cũng như giảm hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao. RS 6 Avant GT tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,3 giây và đạt tốc độ 200km/h trong 11,5 giây. Nếu người lái vẫn giữ ga, chiếc xe cuối cùng sẽ đạt tốc độ tối đa 305km/h.

Những mảng màu tiếp tục xuất hiện bên trong khi cabin màu đen tương phản với các điểm nhấn màu đỏ và đồng. Tuy nhiên, điểm nổi bật thực sự là những chiếc ghế được gia cố chắc chắn có thêu “RS6 GT” cũng như phần trung tâm chần chỉ dạng tổ ong. Người mua cũng sẽ tìm thấy dây an toàn màu đỏ thẫm, thảm sàn đặc biệt và điểm nhấn được đánh số riêng trên bảng điều khiển trung tâm. Ốp bọc vải Dinamica là tiêu chuẩn, nhưng khách hàng cũng có thể nhận được ốp carbon lỗ hở với cấu trúc đan chéo.

Việc sản xuất Audi RS 6 Avant GT sẽ bị giới hạn ở 660 chiếc và những chiếc xe đầu tiên tới tay khách dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý 2 năm nay. Các công nhân tại nhà máy Audi phải dành cả ngày để lắp đặt các thành phần bằng tay, điều này giúp giải thích tại sao giá khởi điểm của nó là 219.355 euro ở Đức và 176.975 bảng Anh ở Vương quốc Anh.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/soi-chi-tiet-sieu-xe-gia-dinh-audi-rs-6-avant-gt-cho-duoc-5-nguoi-kem-hanh-ly-ma-van-khien-porsche-xau-ho