Xe mới

Siêu xe Ý mới hồi sinh Bizzarrini Giotto lần đầu khoe thiết kế "full", vẫn giữ được động cơ V12 nạp khí tự nhiên

"Chấp bút" ra Bizzarrini Giotto không phải ai khác mà chính là hãng thiết kế Italdesign lừng danh đứng đầu bởi cha con nhà Giugiaro - những người từng thiết kế những chiếc Bizzarrini trong quá khứ.

Vào tháng 2 năm nay hãng Bizzarrini đã đánh dấu sự hồi sinh sau hơn nửa Thế kỷ bằng cách hé lộ về Giotto - một mẫu siêu xe mang tên nhà sáng lập Giotto Bizzarrini với động cơ V12 nạp khí tự nhiên đang dần "tuyệt chủng". Tới nay, những hình ảnh đầy đủ đầu tiên về Bizzarrini Giotto vừa được công bố.

Được "chấp bút" bởi Giorgetto Giugiaro và con trai ông Fabrizio, không ngạc nhiên khi Giotto mới có thiết kế tuyệt đẹp. Nhà thiết kế huyền thoại người Ý 85 tuổi đã từng tạo ra chiếc Bizzarrini 5300 GT trong những ngày còn làm việc ở hãng chế tác thân xe Bertone, và nay ông đã được trao cơ hội để tạo ra phiên bản hậu duệ tinh thần thời hiện đại cho chiếc xe này.

Về thiết kế, Giotto không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt vì thân xe được chế tạo tỉ mỉ để tối ưu hóa khí động học. Để đạt được mục đích đó, xe có bộ chia hai mặt trước và bộ khuếch tán phía sau bắt nguồn từ F1, cùng với những nét tương đồng với các mẫu xe Bizzarrini đời đầu. Chúng bao gồm lỗ thông hơi kép trên mui xe, cột B hình tam giác và kính chắn gió phía sau bao quanh. Toàn bộ thân vỏ được làm từ sợi carbon.

Cùng với những bức ảnh mới được công bố, Bizzarrini đang cung cấp thêm thông tin chi tiết về động cơ V12 mạnh mẽ. Động cơ hút khí tự nhiên có dung tích 6626 cc được chọn đặc biệt để kỷ niệm ngày sinh của Giotto Bizzarrini, ngày 6 tháng 6 năm 1926. Người kỹ sư nổi tiếng – người đã qua đời hồi đầu năm nay – được biết đến vì đã tham gia vào quá trình phát triển động cơ V12 Lamborghini đầu tiên, cũng như những chiếc xe mang tính biểu tượng như Ferrari 250 GTO.

Giotto mới sử dụng động cơ V12 được phát triển với sự cộng tác của Cosworth và được thiết kế để đáp ứng các quy định về khí thải ngày nay. Các thông số kỹ thuật khác vẫn chưa được công bố, nhưng sức mạnh sẽ được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Công ty đang bám sát kế hoạch ban đầu của mình là bắt đầu thử nghiệm trên đường công cộng vào gần cuối năm 2024.

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sieu-xe-y-moi-hoi-sinh-bizzarrini-giotto-lan-dau-khoe-thiet-ke-full-van-giu-duoc-dong-co-v12-nap-khi-tu-nhien