Xe mới

SIêu xe thập niên 90 Lamborghini Diablo được tái sinh tới mức hoàn hảo, bị "thét giá" gần 31 tỷ đồng chưa bao gồm tiền "xác"

Sẽ chỉ có tổng cộng 19 chiếc Lamborghini Diablo nguyên bản sẽ được hãng Eccentrica phục chế và nâng cấp tới độ hoàn hảo từng chi tiết, đem tới cảm giác lái thuần chất nhất có thể.

Năm nay Lamborghini đang kỷ niệm 60 năm thành lập và trong suốt hơn nửa Thế kỷ qua, hãng đã để lại cho hậu thế bao giấc mơ siêu xe. Một trong số đó là Lamborghini Diablo - mẫu xe kế vị huyền thoại Countach và cũng là chiếc cuối cùng được ra mắt trước khi hãng siêu xe Ý thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen. Gía trị lịch sử quan trọng và thiết kế, hiệu năng hấp dẫn của Diablo đã khiến Emanuel Colomnini - một "đại gia" trong ngành nội thất và cũng là tay lái trong giải đua Super Trofeo Lamborghini cảm thấy mẫu xe này cần được tôn vinh.

Để làm điều đó, Colombini đã thành lập Eccentrica, công ty có kế hoạch lấy những chiếc Lamborghini Diablo đời đầu và hoàn hảo hoá mọi bề mặt thân xe, từng chi tiết trong nội thất và thậm chí là mọi bộ phận cơ học để khiến nó đáp ứng được kỳ vọng của những người lái xe hiện đại. Sẽ chỉ có tổng cộng 19 chiếc Eccentrica Diablo sẽ được tạo ra và bán cho các đại gia đam mê dòng xe này nhất.

Ecricca Diablo lấy cảm hứng từ phiên bản Diablo GTR tập trung vào đường đua. Hầu hết mọi panel thân trên xe đều được sửa đổi để làm cho nó cản gió ít hơn hơn, nhiều chức năng hơn hoặc nhẹ hơn so với nguyên bản. Điều đó bao gồm các chi tiết như lưới tản nhiệt phía trước: trên chiếc xe ban đầu chỉ đơn giản là trang trí, nhưng giờ đây giúp cải thiện luồng không khí chảy qua thân xe.

Các vật liệu đắt tiền như sợi carbon và titan in 3D giúp làm mới chiếc Diablo, đảm bảo độ cứng đồng thời làm nhẹ nó. Ngoài ra, hệ thống đèn đã được cập nhật phía trước và phía sau lên loại full LED. Đặc biệt, đèn pha thay vì có dạng Pop-Up lật lên như Diablo nguyên bản, nay đã có một tấm che lật xuống mà Eccentrica gọi là đèn “Pop-down”. Eccentrica cho biết mặc dù chiều dài tổng thể của xe không thay đổi, nhưng phần đầu nhô ra giờ đã ngắn hơn, trong khi bánh xe hợp kim 19 inch được lấy cảm hứng từ Thế giới đua xe thể thao.

Bên trong, lĩnh vực xe đua tiếp tục truyền cảm hứng cho đội ngũ tại Eccentrica, khi họ đã bọc chiếc xe bằng da và Alcantara. Đối với những người mua hướng tới sự sang trọng hơn, công ty cho biết họ đã thay thế từng bộ phận bằng nhựa trong xe bằng các chi tiết từ những vật liệu tốt hơn để cải thiện tính công thái. Cột lái được làm từ sợi carbon giống như Diablo GTR. Vô-lăng và màn hình kỹ thuật số được hiện đại hóa, trong khi vẫn gợi nhớ về công nghệ thời bấy giờ. Hệ thống âm thanh được cung cấp bởi Marantz.

Dưới nắp máy sau, Eccentrica không quá tay cải tiến động cơ với chiếc Diablo phục chế của mình. Vẫn giữ nguyên động cơ V12 5,7 lít nguyên bản, nhưng cỗ máy đã được cải tiến với các van và trục cam mới để sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 600Nm. Một cặp ống xả từ hợp kim nhôm của hãng Capristo sẽ giúp tiếng động cơ hấp dẫn như vốn có.

Mặc dù chỉ nhiều hơn 57 mã lực so với động cơ được sản xuất ban đầu, nhưng Eccentrica nói rằng nhờ tỷ lệ công suất trên trọng lượng dự kiến là 2,9 kg/HP, Diablo sau khi được hãng phục chế sẽ có thể đạt vận tốc 100km/h chỉ trong 3,5 giây và sẽ đạt tốc độ tối đa 335km/h. Nhờ bộ heo Brembo 6 piston, đĩa phanh có rãnh và lốp Pirelli P Zero Trofeo R, nó có thể giảm tốc từ 100 - 0km/h chỉ trong 34m - ngắn hơn tới 20% so với Diablo nguyên bản.

Nhờ các sự khác biệt có sẵn trong màu sơn, chất liệu bọc, vải và vật liệu, Eccentrica nói rằng sẽ không có hai chiếc Diablo nào mà hãng phục chế giống nhau. Mỗi chiếc sẽ mất từ 16 đến 18 tháng để chế tạo và sẽ có giá 1,2 triệu euro (tương đương gần 31 tỷ đồng). Và con số này chưa bao gồm tiền mua một chiếc Diablo nguyên bản.

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sieu-xe-thap-nien-90-lamborghini-diablo-duoc-tai-sinh-toi-muc-hoan-hao-bi-thet-gia-gan-31-ty-dong-chua-bao-gom-tien-xac