Nhịp sống

Sau hàng chục năm, Su "xì po" 110 vốn đã đắt đỏ lại càng thêm "sang chảnh" dưới bàn tay độ của thợ Việt

Chiếc xe côn tay 2 kỳ Suzuki RG 110 sau nhiều năm đã được shop độ tại Sài Gòn "nâng đời" lên bản RGX 120 và trang bị nhiều phụ tùng đắt giá.

Dù được sản xuất từ hơn 2 chục năm trước nhưng cho tới tận bây giờ, những chiếc Su "xì-po" - tên gọi được dân chơi xe Việt gọi chung các dòng Suzuki 2 kỳ dành cho khu vực Đông Nam Á như Suzuki Satria 120, RGV 120, RGX 120, RG Sports 110... vẫn rất được ưa chuộng. Dù có tuổi đời cao nhưng chúng vẫn sở hữu động cơ mạnh mẽ tương đương với những mẫu underbone côn tay 150cc hiện tại.

Cộng với việc đã ngừng sản xuất từ lâu, hiện tại các dòng xe này vẫn có giá rất đắt. Hiện tại để có thể sở hữu được một chiếc Su "xì po" tình trạng hoạt động tốt, giấy tờ hợp pháp sang tên được, người mua sẽ phải cầm chắc trong tay số tiền ít nhất trong khoảng hơn 100 triệu đồng. Chính vì vậy dòng underbone 2 kỳ này hiện chỉ dành cho những người đam mê, am hiểu về xe hoặc để thoả mãn giấc mơ một thời thanh niên.

Cũng vì người chơi "xì-po" chính ngạch hiện tại đều mạnh về cả đam mê lẫn tài chính, nên những chiếc xe ít nhiều cũng thường được dọn mới, nâng cấp, cá nhân hoá theo ý chủ nhân. Bản độ trong bài viết này, được hoàn thành bởi PDA Shop ở TP.HCM hội tụ đầy đủ những điều đó. Xuất phát điểm là một chiếc RG Sports 110, chiếc xe đã được "nâng đời" bằng cách thay dàn vỏ của bản RGX 120.

Vào năm 2003, Suzuki Malaysia đã giới thiệu mẫu xe RGX 120 mới với thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng khí động học hiện đại để thay cho RGV 120 trước đó, vốn dựa trên RG Sports 110. Dù có thiết kế bên ngoài hoàn toàn mới, nhưng về cơ bản, thế hệ thứ 2 của dòng xe này chia sẻ chung hoàn toàn hệ khung, động cơ, phuộc, phanh, mâm... Chính vì vậy việc "nâng đời" này khá đơn giản, chỉ bao gồm thay thế một dàn vỏ kèm hệ thống đèn và đồng hồ mới.

Điểm nhấn thực sự của bản độ được PDA dồn vào "dàn chân", nơi cặp mâm nguyên bản đã được thay bằng vành nhôm CNC của Rapido và đi kèm lốp Dunlop TT900 cho độ bám cao hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh cũng được nâng cấp triệt để. Cả phanh trước sau đều dùng heo Brembo P2 34 Billet 2 piston phía trước. Tuy nhiên phía trước xe chạy đĩa Triforce gốm-carbon trong khi phía sau là đĩa Brembo. Kèm theo đó là các phụ kiện như ngắt dầu Staubli, dây bố thép Earl's...

Dầu được bơm tới phanh sau qua pen đạp Brembo Billet GP, trong khi phanh trước là cùm Brembo Corsa Corta trên tay lái. Bản thân khu vực xung quanh ghi-đông cũng được PDA trang bị một loạt các phụ tùng cao cấp. Đó là cùm côn Kohken Avanza, cùm ga Active, cặp cùm công tắc có đèn từ các dòng xe Ducati và bình dầu T-Factory. Nổi bật ở trung tâm tay lái là bảng đồng hồ màn hình màu Koso RXF với nhiều tính năng độc đáo như đo độ nghiêng thân xe, bên dưới là trợ lực cổ trung tâm của Ohlins.

Để có thể gắn được các món này vào phần đầu của Su "xì-po", mặt nhựa đã được chế mủ lại cho phù hợp. Về phần "nội công", chiếc xe cũng đã được độ lại nhẹ nhàng với bầu pô tăng bằng titanium, nối với lon carbon từ Tyga Performance.

Ảnh: Phan Đông Anh

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/sau-hang-chuc-nam-su-xi-po-110-von-da-dat-do-lai-cang-them-sang-chanh-duoi-ban-tay-do-cua-tho-viet

Bài đọc nhiều nhất