Trước khi Peugeot 3008 thế hệ mới bản động cơ đốt trong hybrid được ra mắt, chiếc xe sẽ chỉ có mặt với các biến thể điện thuần E-3008.
Sau khi tung ra hình ảnh chính thức của cả nội lẫn ngoại thất của Peugeot 3008 thế hệ mới, hãng xe Pháp đã chính thức công bố thế hệ mới của mẫu SUV hạng C này. Trước khi Peugeot 3008 thế hệ mới bản động cơ đốt trong hybrid được ra mắt, chiếc xe sẽ chỉ có mặt với các biến thể điện thuần E-3008. E-3008 là một mẫu xe quan trọng với không chỉ Peugeot, mà còn toàn bộ tập đoàn Stellantis khi nó lần đầu sử dụng nền tảng chassis hạng trung STLA Medium mới.
Do Peugeot đã công bố cả nội thất lẫn ngoại thất của chiếc xe từ rất lâu, nên những thứ mà chúng ta mới biết về E-3008 đó là kích thước của nó. Mặc dù có dáng SUV coupe nhưng vòm mui mới không ảnh hưởng tới khoảng đầu, hay dung tích khoang hành lý 520l với ghế sau mở lên. Nhưng có thể lại là một câu chuyện khác nếu hạ ghế xuống; Peugeot không nói cụ thể về trường hợp này. Cũng cần lưu ý rằng mô-tơ phía sau của các bản dẫn động 4 bánh chiếm 50 lít không gian chứa đồ, và E-3008 không có cốp trước.
Công suất đầu ra tăng lên thành 230PS, mặc dù trọng lượng tăng thêm (2.174kg so với 2.114kg của bản 210). Mô-men xoắn giống hệt nhau có nghĩa là Electric 230 thậm chí còn chậm hơn khi cần 8,9 giây để đạt tốc độ 0-100km/h. Bản coa nhất là Electric 320 có thêm mô-tơ điện phía sau mạnh 110PS/166Nm. Nhờ đó, công suất tổng đã đạt 320PS để tăng tốc 0-100km/h trong 6,4 giây. Tuy nhiên khá ngạc nhiên khi Peugeot công bố tầm hoạt động của Electric 320 bằng bản 210, dù nặng hơn 85kg và chung pin.
Nền tảng Stellantis STLA Medium cũng hỗ trợ hệ động lực hybrid và plug-in hybrid, chính vì vậy Peugeot sẽ giới thiệu 30078 chạy kèm động cơ đốt trong sau này. E-3008 sẽ được bán ở châu Âu từ tháng 2 năm sau, mở đầu với phiên bản Electric 210. Trong khi các bản hybrid và chạy điện cao cấp hơn sẽ được bán vào quý 3/2024.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/10/2024
Xe mới | 01/10/2024
Xe mới | 06/10/2024
Xe mới | 02/10/2024