Isuzu D-Max hoàn toàn mới thế hệ thứ 3 đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan, với nâng cấp toàn diện từ thiết kế nội, ngoại thất đến khung gầm và các trang bị tiện nghi đi kèm.
Trải qua vòng đời kéo dài hơn 8 năm với thế hệ hiện tại, Isuzu D-Max hoàn toàn mới (thế hệ thứ 3) đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan với sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế nội, ngoại thất đến khung gầm và các trang bị tiện nghi đi kèm.
Về kích thước, All-new Isuzu D-Max sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5.265 x 1.870 x 1.790mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3.125mm. So với thế hệ trước, D-Max mới ngắn hơn 30mm, rộng hơn 10mm và thấp hơn 5mm, tuy nhiên chiều dài trục cơ sở lại dài hơn 30mm nhằm mang lại không gian cabin rộng rãi hơn cho hành khách. Phần đầu trên D-Max mạnh mẽ và hầm hố hơn rất nhiều so với bản tiền nhiệm, nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn sơn đen thể thao trải dài hết phần đầu xe. Hệ thống đèn chiếu sáng được tinh chỉnh lại đôi chút với công nghệ Bi-LED, đèn định vị ban ngày hình chữ “U” trong khi bộ đèn sương mù được xếp chồng lên nhau và được bố trí thấp phía dưới cản trước. Tuy nhiên, các trang bị kể trên sẽ có sẵn trên phiên bản cao cấp nhất, các phiên bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cản trước cũng được thiết kế đơn giản hơn. Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế xếp chồng lên nhau với “hai khoang” riêng biệt, công nghệ bóng LED cho khả năng nhận diện tốt hơn. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 18 inch được thiết kế mới.
Ghế trước chỉnh điện 8 hướng với tựa đầu có thể tự bật ra để giảm dao động cho phần đầu và cổ khi xe bị đâm bất ngờ từ phía sau. Đệm ghế polyurethane MDI giảm mệt mỏi trên hành trình dài và điều chỉnh điện 8 hướng tùy chọn cho người lái. Về an toàn, D-Max mới được trang bị: hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 06 túi khí và hệ thống kiểm soát ổn định.
D-Max thế hệ mới sử dụng nền tảng khung gầm Isuzu Dynamic Drive Platform mới. Vẫn là cấu trúc body-on-frame nhưng khung gầm đã được Isuzu mở rộng hơn, tối ưu hóa vị trí của các ô chéo và tăng khả năng hấp thụ lực tác động. Do đó, khung gầm mới không chỉ nhẹ hơn, mà còn cứng hơn và an toàn hơn trước. Trong đó, tỷ lệ thép cường độ cao được sử dụng nhiều hơn, nhiều loại được đánh giá cao hơn 390 MPa - một số lên tới 980 MPa - tăng từ 30% đến 46%. Điều này đã tăng độ cứng lên 20% trong khi vẫn giữ trọng lượng thấp. Hệ thống treo trên D-Max cũng được nâng cấp lại với các thanh đòn kép phía trước được liên kếp cao hơn để cải thiện sự ổn định, kết hợp với giảm chấn lò xo. Trong khi đó các lá nhíp phía sau được sử dụng vật liệu chế tạo mới giúp chúng bền hơn và hoạt động linh hoạt hơn. Hệ thống trợ lực lái được nâng cấp với góc lái được tăng thêm giúp cải thiện khả năng xử lí, kết quả là bán kính xoay vòng vô lăng được giảm đi. Ngoài ra, hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đĩa phanh lớn hơn (320 mm) và sử dụng kẹp phanh 2 piston ở phía trước. D-Max thế hệ mới được trang bị hai tuỳ chọn động cơ gồm: động cơ RZ4E-TC 4 xi-lanh 1.9L phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 350 Nm ở tua máy 1.800 - 2.600 vòng/phút.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/05/2024
Xe mới | 03/05/2024
Xe mới | 02/05/2024