Sở hữu động cơ I6 mạnh nhất từng được BMW sản xuất, cặp tân binh BMW X3 M và X4 M hoàn toàn mới làm cho phân khúc SUV sang hiệu năng cao thêm cạnh tranh, sôi động.
BMW M GmbH – phân nhánh xe hiệu năng cao của BMW đang tiếp tục mở rộng bộ sản phẩm bằng cặp đôi xe thể thao đa dụng, mà BMW gọi là SAV (Sports Activity Vehicle) và SAC (Sports Activity Coupe), lần đầu tiên trong phân khúc xe SUV hiệu năng cao cỡ trung: BMW X3 M (SAV) và BMW X4 M (SAC). Cùng với đó, BMW M cũng trình làng phiên bản mạnh hơn của cặp xe này: X3 M Competition và X4 M Competition.
Như vậy, phân khúc SUV hiệu năng cao có thêm các nhân tố mới, hay nói cách khác, BMW X3 M và X4 M sẽ cạnh tranh với các đối thủ như cặp Mercedes-AMG GLC 63/63S và GLC 63/63S Coupe, Porsche Macan, Jaguar F-Pace SVR, Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio…Trên tất cả các phiên bản, động cơ đều kết hợp với hộp số thể thao 8 cấp M Steptronic (với Drivelogic), hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive thế hệ mới vốn lần đầu được hãng áp dụng trên dòng BMW M5 thế hệ mới nhất. Hệ dẫn động này có một đặc điểm khác biệt là có thể phân bố toàn bộ lực kéo tới 2 bánh sau, và như vậy giúp X3 M và X4 M có được 2 chế độ vận hành của hệ dẫn động AWD. Cơ cấu điều khiển trung tâm giữa hệ dẫn động M xDrive và khóa vi sai chủ động Active M Differential trên cầu sau cho phép phân chia lực kéo động cơ tới 4 bánh xe thích hợp trong từng tình huống, tối ưu độ bám cho xe, nâng cao độ linh hoạt và ổn định.
BMW X3 M và X4 M đều tăng tốc 0-100km/h mất 4,2 giây, trong khi các bản Competition mất 4,1 giây. Tốc độ tối đa của xe giới hạn điện tử ở 250km/h, tuy nhiên có thể tăng lên 280km/h với bản tiêu chuẩn và lên 285km/h với bản Competition, khi được trang bị gói M Driver’s Package.Kết hợp với đó là hệ thống lái M-Specific và hệ thống phanh M hiệu suất cao. Các phiên bản tiêu chuẩn sử dụng bộ mâm M 20-inch hợp kim nhẹ, với lốp trước-sau tương ứng 255/45ZR20 - 265/45ZR20, trong khi bản Competition sử dụng mâm M 21-inch đi kèm lốp trước-sau 255/40ZR21 – 265/40ZR21.
Như hệ thống điều khiển giảm chấn và dẫn động, tổ hợp động cơ, hộp số và hệ thống lái cũng có thể được tùy chỉnh thông qua một nút bấm điều khiển chế độ. Hệ thống cân bằng điện tử DSC cho phép kiểm soát độ trượt bánh xe trong chế độ M Dynamic Mode, và đương nhiên có thể ngắt can thiệp của DSC nếu muốn.Với dòng xe như BMW X3 M và X4 M, rõ ràng hiệu năng vận hành vẫn như nòng cốt tạo nên “chất” cho xe, mặc dù vậy, các chi tiết thiết kế nội ngoại thất mang đậm dấu ấn M cũng cuốn hút người đam mê.
Các đặc tính thiết kế M-specific bên ngoài xe làm nổi bật vẻ thể thao, mạnh mẽ, tối ưu hiệu quả khí động học cũng như làm mát cho động cơ hay hệ thống phanh. Bên trong xe, các ghế ngồi thể thao điều chỉnh điện, được bọc da Vernasca, khoang lái M-specific, vô-lăng thể thao M bọc da và cần số M, tất cả cùng hòa trộn trong một phong cách thể thao và sang trọng.Trên các bản Competition còn có thêm các điểm nhấn tạo sự khác biệt và ấn tượng hơn nữa. Có thể kể đến như viền lưới tản nhiệt và nắp gương chiếu hậu đen bóng, thêm cánh gió đuôi trên bản Coupe, hay các mâm xe M hợp kim nhẹ 21-inch.
Ngoài ra, gói trang bị tùy chọn ngoại thất M Carbon package (có thể cho phép từ tháng 8/2019) với những yếu tố thiết kế đặc trưng bằng plastic gia cường sợi carbon (CFRP) như cửa hút gió trước, khe gió bên hông, bộ khuếch tán khí động cản sau, ốp gương chiếu hậu ngoài và trên 2 bản coupe (X4 M và X4 M Competition) có thêm cánh gió khí động học sau.
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-cap-bai-trung-bmw-x3-m-va-x4-m-2020-hoan-toan-moi
Xe mới | 01/03/2025
Xe mới | 17/03/2025
Xe mới | 01/03/2025
Xe mới | 01/03/2025