Xe mới

Quên Toyota Camry thế hệ mới bản Mỹ đi, đây mới là chiếc xe sắp ra mắt khách hàng Việt trong tương lai!

Nối tiếp phiên bản Bắc Mỹ, Toyota Camry thế hệ mới bản toàn cầu đã được công bố với nhiều lựa chọn động cơ hơn và thiết kế nhiều khác biệt.

Kể từ Thế kỷ XXI, Toyota Camry luôn có 2 phiên bản - một chủ yếu cho thị trường Bắc Mỹ, chiếc còn lại cho phần lớn những nước khác trên Thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Với thế hệ thứ 11 mới nhất, truyền thống đó tiếp tục tái diễn. Sau khi Camry thế hệ mới được ra mắt Mỹ vào 14/11, ngày 17/11, phiên bản toàn cầu cũng đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2023 đang tổ chức ở Trung Quốc.

Về cơ bản với thế hệ mới nhất, Camry bản toàn cầu sẽ không còn quá khác biệt với bản Mỹ so với trước đây, với chỉ một chút sửa đổi ở phần đầu. Đèn trước có thiết kế tương tự nhưng với choá bên trong khác. Bên cạnh đó là nẹp đen bóng cho cản trước ở các bản cao, hốc gió trang trí trước màu đen bóng và thay đổi vị trí của cảm biến khoảng cách đỗ xe phía trước.

Bên trong cabin, Camry bản toàn cầu khác bản Mỹ với lựa chọn ghế bọc da màu nâu Tan Brown và toàn bộ thiết kế bảng táp-lô. Chiếc xe có màn hình trung tâm dạng nổi, bảng đồng hồ kỹ thuật số trông khá giống Lexus và cụm nút điều khiển trung tâm cảm ứng nằm chìm dưới bề mặt giả vân gỗ, thay vì dạng nút vật lý như bản Mỹ.

Sự khác biệt lớn nhất của Camry thế hệ mới bản toàn cầu là hệ động lực. Trong khi mọi cấu hình ở bản Mỹ chỉ có duy nhất 1 loại động cơ hybrid, Toyota đã dành tới 4 lựa chọn động cơ cho bản quốc tế của xe - ít nhất là tại thị trường Trung Quốc. Chúng bao gồm 2.0, 2.0 hybrid, 2.5 và 2.5l Hybrid.

Những chiếc Camry chạy xăng cơ bản được trang bị máy 4 xi-lanh, Dynamic Force 1.987cc Dual VVT-i, đường kính trái piston x hành trình dên: 80,5 x 97,6mm, tỷ số nén 13,0:1. Nó cho công suất cực đại 171 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 202Nm tại 4.400 – 4.900 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động Direct-Shift CVT với chương trình tỷ số truyền 10 cấp, dẫn động cầu trước.

Các bản hybrid 2.0 được trang bị động cơ xăng nêu trên, nhưng giảm công suất cực đại còn 152 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 188Nm tại 4.400 – 5.200 vòng/phút. Nó hoạt động với động cơ điện 1VM, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn cực đại 206Nm. Nếu có hệ dẫn động 4 bánh, thêm một mô-tơ mã 1WM sẽ được trang bị phía sau, cho công suất 41 mã lực/84Nm. Khi động cơ kết hợp với mô-tơ điện, tổng công suất là 194 mã lực, kết hợp với hộp số tự động E-CVT, dẫn động cầu trước/4 bánh AWD.

Tới với các bản 2.5, lựa chọn không hybrid đi kèm động cơ xăng 4 xi-lanh, mã A25A-FKB 2.487cc., trang bị van biến thiên điện thông minh VVT-iE, đường kính trái piston x hành trình dên: 87,5 × 103,4mm, tỷ số nén 13,0:1. Động cơ cho công suất cực đại 209 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 5.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.

Cuối cùng, các bản hybrid 2.5 sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, mã A25A-FXS có thông số tương tự trên nhưng chỉ cho công suất cực đại 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 221Nm tại 3.600 - 5.200 vòng/phút. Đi kèm là động cơ điện cung cấp công suất tối đa 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 202Nm. Tổng công suất tối đa 211 là mã lực, kết hợp với hộp số tự động E-CVT, hệ dẫn động cầu trước và pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) được lắp dưới ghế sau.

Phần còn lại của Toyota Camry bản quốc tế tương tự như bản Mỹ. Đối với Thái Lan, Toyota Camry hoàn toàn mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2024. Nếu điều này xảy ra, rất có thể phải tới năm 2025 khách hàng Việt mới có thể mua chiếc xe, do hiện tại Camry là 1 trong số các dòng xe được Toyota lắp ráp tại Thái Lan và nhập về phân phối tại Việt nam.

 

 

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/quen-toyota-camry-the-he-moi-ban-my-di-day-moi-la-chiec-xe-sap-ra-mat-khach-hang-viet-trong-tuong-lai