Với những nâng cấp mới, phiên bản facelift giữa vòng đời của Porsche Taycan cũng có giá tăng ở mọi model cấu hình.
Porsche Taycan đã được sản xuất từ năm 2019, điều đó có nghĩa là nó đã có mặt trên thị trường trong một thời gian khá dài mà không có một bản cập nhật lớn nào dù công bằng mà nói, hãng xe thể thao Đức vẫn rất chăm nâng cấp nhỏ qua từng năm. Nhưng tới nay, bản facelift lớn co Taycan cuối cùng cũng đã xuất hiện, cung cấp nhiều sức mạnh hơn, nhiều công nghệ hơn, hiệu năng cao hơn nhưng đổi lại là giá tăng chưa từng có.
Mọi chiếc Taycan từ nay đều có thiết kế bên ngoài cũng được cập nhật với đèn hậu và đèn pha mới. Ở phía trước, hệ thống chiếu sáng sẽ có thiết kế HD-Matrix với các chi tiết quang học. Ở phía sau, logo Porsche được tích hợp vào dải đèn hậu và sẽ trông ba chiều. Taycan cũng sẽ có các tùy chọn màu sắc mới, đồng thời các mẫu Turbo và Turbo S sẽ có các điểm nhấn và logo màu xám Turbonite độc quyền của Porsche để phân biệt chúng với các mẫu còn lại trong dòng sản phẩm.
Bên trong, chiếc xe điện có màn hình mới với giao diện người dùng được tối ưu hóa có cần gạt phía sau vô lăng giúp việc sử dụng các công nghệ hỗ trợ người lái trở nên trực quan hơn. Apple CarPlay đã được tích hợp sâu hơn vào hệ thống thông tin giải trí và chức năng video mới trong xe, cho phép phát trực tuyến trên màn hình trung tâm và màn hình hành khách tùy chọn.
Cuối cùng, hai tùy chọn nội thất không bọc da mới đã được giới thiệu. Những lựa chọn này này có màu Đen và Đen/Xám đá phiến, đồng thời thay thế da bò bằng Race-Tex chất lượng cao và vải thấm len dệt theo hoa văn Pepita (houndstooth). Mặc dù người mua Taycan tiêu chuẩn và 4S sẽ phải trả tiền cho tùy chọn này, nhưng những khách hàng chọn bản Turbo hoặc Turbo S có thể trang bị miễn phí.
Porsche cho biết hãng đã cải tiến động cơ trên mọi bản Taycan. Cụ thể, mô-tơ cầu sau sẽ tạo ra công suất cao hơn phiên bản hiện tại tới 109PS. Hơn nữa, những xe được trang bị gói Sport Chrono sẽ có nút 'bấm để vượt' giúp người lái tăng công suất tạm thời lên tới thêm 95PS trong tối đa 10 giây mỗi lần. Nhưng Porsche không chỉ tập trung vào tốc độ trên đường thẳng. Mỗi chiếc Taycan được cập nhật đều sẽ được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng. Và hệ thống treo chủ động Porsche Active Ride có thể được đặt hàng dưới dạng tùy chọn cho các bản dẫn động 4 bánh AWD.
Porsche Active Ride luôn giữ sự ổn định cho Taycan bằng cách hấp thụ rung động để giữ cho hành khách thoải mái, đồng thời giảm độ rung của thân xe, phân bổ trọng lượng của xe đều đến cả bốn bánh, cải thiện độ bám khi qua các góc cua gấp. Ngoài ra, tất cả các phiên bản cũng sẽ được trang bị bánh xe mới được thiết kế để cải thiện tính khí động học, và lốp được thiết kế để giảm lực cản lăn.
Khi giảm tốc độ khi vào cua, Taycan cũng có thể phục hồi năng lượng ở công suất lên tới 400kW, lớn hơn 30% so với mẫu xe hiện tại. Việc sạc nhanh hơn sẽ không chỉ được thực hiện trong quá trình phanh. Porsche cho biết một trong những trọng tâm của hãng dành cho Taycan là sạc pin . Hệ thống 800 volt của nó sẽ có thể sạc ở công suất lên tới 320kW, nhiều hơn 50kW so với trước đây. Hãng cũng đã giảm thời gian sạc nhanh, có nghĩa là Taycan có thể sạc từ 10 đến 80% chỉ trong 18 phút.
Lựa chọn pin Performance Battery Plus mới của Taycan hiện có công suất 105kWh, thay vì 93kWh trên mẫu xe hiện tại. Porsche cho biết trong thử nghiệm thực tế của mình, hãng phát hiện ra rằng Taycan bản tiết kiệm năng lượng nhất có thể đi được tới 587km mỗi lần sạc. Porsche cho biết những khách hàng quan tâm có thể bắt đầu đặt hàng Taycan 2025 mới ngay hôm nay và hãng dự kiến Taycan sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè.
Giá bắt đầu từ 99.400 USD (hoặc 101.395 USD với phí vận chuyển 1.995 USD) và tăng lên thành 211.700 USD cho dòng Taycan Turbo S Cross Turismo cao cấp nhất. Về cơ bản, giá xe đã tăng từ mức ít nhất là 800 USD cho mẫu sedan 4S lên hơn 14.000 USD cho mẫu Turbo S.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/10/2024
Xe mới | 01/10/2024
Xe mới | 06/10/2024
Xe mới | 02/10/2024