Nhịp sống

Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2)

Bước vào Thế kỷ XXI, Nissan đã ít quan tâm hơn tới các dòng xe thể thao, nhưng những di sản của các dòng Z và GT-R vẫn tiếp tục kéo dài tới ngày nay.

Trong phần trước, Xedoisong.vn đã đề cập 13 mẫu xe thể thao của Nissan kể từ chiếc Datsun Fairlady 1500 (1963). Theo dòng lịch sử, trong phần 2 này tiếp tục truyền tải tới bạn đọc các cột mốc trong lịch sử phát triển xe thể thao của Nissan qua nửa thế kỷ. 

>> Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (Phần 1)

14. Nissan Skyline GT-R R32 Calsonic (1990) 

 Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 1 Đây là phiên bản xe đua Group A của model Skyline GT-R ra mắt tại cuộc đua mở màn của mùa giải All Japan Touring Car Championship (JTCC) 1990. Trái tim của cỗ xe đua này là cỗ máy i6 tăng áp kép mạnh 332 mã lực. Trong vòng 4 năm, Skyline GT-R R32 đã giành tổng cộng 29 chiến thắng. Trong đó, chiếc xe số 12 trong hình là nổi tiếng hơn cả khi lên ngôi vô địch trong hai năm 1990 và 1993.  15. Nissan 300ZX (1990)   Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 2  Tròn 20 năm sau ngày 240Z trình làng, thế hệ thứ 4 của dòng Nissan Z đã được ra mắt chính thức. Với những thay đổi trong thiết kế, 300ZX được đánh giá là lôi cuốn hơn hẳn so với trước. Các phiên bản 2 chỗ và 4 chỗ vẫn được sản xuất song song. Cung cấp sức mạnh cho chúng là cỗ máy V6 3 lít hút khí tự nhiên hoặc tăng áp kép. Được biết, 300ZX 1990 cũng góp mặt trong dàn xe cổ của Nissan tại New York Auto Show năm nay. 16. Nissan 300ZX Convertible (1992)  Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 3  Phiên bản convertible của 300ZX thế hệ Z32 được trưng bày tại triển lãm Tokyo 1991 trước khi ra mắt chính thức vào tháng 8/1992. Chiếc xe này được phát triển từ phiên bản 300ZX 2 chỗ với cốp xe tách rời. Cung cấp sức mạnh cho Nissan 300ZX Convertible là khối động cơ V6 hút khí tự nhiên mạnh 222 mã lực.  17. Nissan Skyline GT-R R33 (1995)
 Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 4  Được sản xuất trong giai đoạn 1995-1998, Nissan Skyline GT-R R3 không khác nhiều so với người tiền nhiệm của mình về mặt cơ khí. Cùng thời điểm ra mắt của phiên bản tiêu chuẩn, Nissan cũng đồng thời giới thiệu thêm hai model V-Spec và V-Spec N1 với một số nâng cấp về mặt trang bị.  18. Nissan 300ZX Version R 2+2 (1998)  Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 5  Với sự ban hành của những quy định khí thải mới tại Mỹ, Nissan đã buộc phải ngừng kinh doanh sản phẩm này tại quốc gia này vào năm 1997. Dù vậy, chiếc xe vẫn tiếp tục được bán ra ở thị trường trong nước cho đến năm 2000. Vào năm 1998, Nissan còn giới thiệu thêm phiên bản Version R với một số thay đổi nhỏ ở thiết kế. Nổi bật trong số đó là bộ ghế thể thao Recaro ở phía trước, ghế da ở phía sau và các tấm ốp sườn mới.  19. Nissan Skyline GT-R R34 V Spec (1999)
 Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 6  Có lẽ R34 là thế hệ Skyline GT-R nổi tiếng nhất trong lịch sử. So với thế hệ trước, phần đầu xe (tính từ trục trước) và chiều dài cơ sở được rút ngắn lại trong khi khối động cơ i6 tăng áp kép cũng được nâng cao sức mạnh. Cũng giống như R33, Nissan đã đồng loạt giới thiệu hai phiên bản V Spec (Victory Specification) và V Spec N1. Theo đó, Skyline GT-R R34 V Spec cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh ATTESA E-TS Pro và khóa vi sai hạn chế trượt chủ động ở phía sau.  20. Nissan 350Z Coupe (2002)
 Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 7  350Z Coupe đánh dấu sự trở lại của dòng Z Car tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2002 sau 5 năm biến mất. Mẫu sportscar này được trang bị cỗ máy V6 cho công suất 287 mã lực. Năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 5 cấp. 21. Nissan GT-R R35 (2008)
 Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 8  GT-R R35 là một cú lột xác của dòng xe hiệu năng cao do Nissan sản xuất. Từ một chiếc xe thể thao, GT-R đã tiến lên một bước để đạt tới đẳng cấp của siêu xe. Được trưng bày tại Tokyo Motor Show 2007, dự án phát triển GT-R R35 có sự tham gia của các nhà thiết kế tới từ Sony – những người đã góp phần tạo nên tựa game đua xe nổi tiếng Gran Turismo. Theo đó, những con người này đã giúp Nissan thiết kế màn hình đa chức năng của GT-R R35. Vào thời điểm đó, chiếc xe sở hữu khối động cơ V6 tăng áp kép với công suất 480 mã lực. 22. Nissan 370Z Coupe (2009)
 Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 9  Phiên bản kế nhiệm của model 350Z ra mắt chính thức vào năm 2009. So với người tiền nhiệm của mình, trục cơ sở của 370Z đã được rút ngắn lại, đồng thời cỗ máy V6 3,5 lít đã được thay thế bằng động cơ có dung tích 3,7 lít mạnh 332 mã lực. Nguồn năng lượng này vẫn được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tay 6 cấp hoặc tùy chọn số tự động 7 cấp hoàn toàn mới đi kèm với lẫy sang số trên vô-lăng. Cho đến nay, 370Z vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình sau nhiều lần được nâng cấp. 23. Nissan GT-R50 (2018)

 Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 10  Nissan GT-R50 là dự án hợp tác đầu tay giữa hãng xe đến từ Nhật Bản và studio thiết kế lừng danh của người ý. Với đúng 50 chiếc xuất xưởng, siêu xe này gây ấn tượng mạnh ở phần thiết kế bên ngoài cũng như hiệu năng. Theo cống bố, siêu xe này sở hữu công suất lên tới 710 mã lực, tức là cao hơn phiên bản Nismo tới hơn 100 mã lực. Được biết, giá bán của Nissan GT-R50 lên tới 1,1 triệu USD – tương đương 25,5 tỷ đồng. 24. Nissan 370Z 50th Anniversary Edition (2019)  Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 11  Đây là một sản phẩm đặc biệt vừa góp mặt trong đội hình Dream Garage của Nissan tại New York Auto Show vừa qua. So với phiên bản tiêu chuẩn, 370Z 50th Anniversary Edition sở hữu bộ cánh hai màu trắng-đỏ với các sọc ở hai bên như một cách để tôn vinh chiếc xe đua BRE của 50 năm trước. 25. Nissan GT-R Nismo (2019)
 Những mẫu xe thể thao Nissan đã thay đổi ra sao trong 50 năm qua? (P2) ảnh 12

Model 2020 của dòng siêu xe GT-R Nismo cũng vừa mới được Nissan giới thiệu cách đây chưa lâu. Với công suất lên tới 600 mã lực, chiếc xe sản xuất hàng loạt mạnh nhất trong lịch sử của Nissan nhận được hàng loạt nâng cấp nhỏ nhưng trải đều trên mọi khu vực. Trong đó, hệ thống tăng áp được cải tiến để nâng cao tốc độ phản hồi trong khi hệ thống treo, hộp số và hệ thống lái cũng được hiệu chỉnh lại. Đồng thời, chiếc xe cũng được tối ưu trọng lượng hơn so với model trước đó. 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nhung-mau-xe-the-thao-nissan-da-thay-doi-ra-sao-trong-50-nam-qua-p2

Bài đọc nhiều nhất