Xe mới

Nhìn xe ý tưởng Hyper Force, fan Nissan GT-R lo cho tương lai của thế hệ mới R36 vì...

Không thể phủ nhận mẫu concept Nissan Hyper Force sẽ có hệ động lực điện vượt trội về sức mạnh so với Nissan GT-R R35, nhưng thiết kế của xe lại gây tranh cãi.

Vào năm 2001, ý tưởng đầu tiên về một chiếc GT-R của Thế kỷ XXI đã được ra mắt tại triển lãm Tokyo lần thứ 35. 16 năm trước, Nissan đã giới thiệu phiên bản thương mại của "kẻ huỷ diệt siêu xe" giá rẻ GT-R R35 tại Tokyo Motor Show 2007. Được đổi tên thành Triển lãm Di động Nhật Bản vào năm 2023, sự kiện này một lần nữa chứng kiến một mẫu concept xe thể thao khác của Nissan. Có tên Hyper Force, đây là một chiếc xe điện với kiểu dáng cực kỳ hầm hố nhưng gây tranh cãi.

Là 1 trong số 5 mẫu xe ý tưởng với tên gọi có tiền tố "Hyper" được ra mắt tại triển lãm Japan Mobility Show, Hyper Force có thể là bản xem trước - hoặc mang nhiều đặc tính sẽ xuất hiện trên GT-R thế hệ tiếp theo. Mặc dù Nissan không nói rõ ràng rằng mẫu concept chạy hoàn toàn bằng điện là một bản xem trước của R36, nhưng hình dáng coupe 2 cửa động cơ đặt trước và đèn hậu tròn 4 bóng là những dấu hiệu nhận biết Hyper Force có "gen" của GT-R.

Trên thực tế, cụm đèn trang trí màu trắng và đỏ ở phía trước mũi xe thậm chí trông giống như logo GT-R được làm mờ có chủ ý. Nhưng phần còn lại thiết kế của Hyper Force lại khiến fan của GT-R lo ngại vì trông quá kỳ dị và phô trương. Ở phía trước là hốc gió vươn dài ra như một chiếc xẻng và khiến toàn bộ phần đầu như bộ mặt của cá ngão.

Hốc này cũng như cản trước được tích hợp nan và cánh khí động học có thể đóng mở bằng điện, trong khi đuôi của Hyper Force cũng sở hữu cánh đuôi lớn không kém. Những cánh cửa có dạng mở lật kiểu cánh bướm như siêu xe, trong khi bộ khuếch tán dưới gầm phía sau giữ cho Hyper Force bám chặt vào mặt đường. Cưỡi trên những bánh xe carbon rèn, Hyper Force trông như được đẽo từ một khối bởi các đường nét góc cạnh.

Về nội thất, người lái sẽ có cảm giác như đang ngồi bên trong một buồng giả lập lái xe kết nối với PC chơi game với vô số đèn LED. Bởi vì Nissan đã hình dung mẫu concept này như một cỗ máy tập trung vào đường đua (do đó có cần gạt nước ở giữa kính chắn gió), nên hãng tránh vô lăng tròn mà chuyển sang sử dụng tay lái ngang.

Tay lái và hành khách ngồi trên những chiếc ghế góc cạnh với khả năng ôm người tuyệt vời và trông giống như một lớp vỏ bằng sợi carbon. Nissan đã trang bị cho Hyper Force hai chế độ lái: R (đua) và GT (grand tour) - một dấu hiệu nữa cho thấy sự liên quan của chiếc xe với GT-R. Hyper Force được quảng cáo là có pin thể rắn và 1.000 kilowatt, tạo ra công suất khổng lồ 1.341 mã lực. 

Nissan đề cập hệ thống e-4ORCE của công ty, đây là thuật ngữ tiếp thị cho hệ dẫn động bốn bánh nhờ động cơ điện phía trước và sau. Một lần nữa, hệ dẫn động 4 bánh cũng là "đặc sản" của Nissan GT-R kể từ thế hệ Skyline R32 tới nay. Các thông số kỹ thuật khác vẫn chưa được công bố, mặc dù màn hình hiển thị head-up cho thấy tốc độ 320km/h.

Nếu như Hyper Force là phiên bản xem trước của Nissan GT-R thế hệ R36 mới, chúng ta có thể nhìn vào thời gian mà hãng phát triển thế hệ R35 để dự đoán thời điểm ra mắt của xe. Như đã nói ở đầu bài viết, GT-R R35 mất tới 6 năm để từ concept thành xe bán ra cho khách hàng. Chính vì vậy rất có thể R36 sẽ tốn của Nissan khoảng thời gian tương tự, hay đồng nghĩa với việc GT-R R35 sẽ có vòng đời kéo dài kỷ lục lên tới gần 20 năm.

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nhin-xe-y-tuong-hyper-force-fan-nissan-gt-r-lo-cho-tuong-lai-cua-the-he-moi-r36-vi