Chiếc R3 của hãng Yamaha được dân mộ điệu độ lại theo phong cách xe đua chuyên nghiệp với nhiều nâng cấp cho khả năng vận hành tốt hơn.
Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 18/9 vừa qua,Yamaha YZF-R3 gần như ngay lập tức trở thành tâm điểm quan tâm không chỉ với giới truyền thông mà cả giới mộ điệu khi mẫu xe côn tay 321cc của hãng xe Nhật Bản có giá bán gây sốc: 150 triệu đồng.
R3 là một mẫu Sport bike phân khối nhỡ nhưng sở hữu thiết kế mang tính kế thừa từ siêu mô tô M1 thuộc đội đua Yamaha tại giải đua MotoGP với những đường nét góc cạnh, đậm chất thể thao. Xe được trang bị bộ lốp kích thước 110/70-17M/C 54H phía trước và 140/70-17M/C 66H phía sau. Trang bị an toàn trước sau là bộ phanh đĩa thủy lực, đĩa trước đường kính 298 mm và đĩa sau 220 mm, không hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS (bản ở Việt Nam).
Mặc dù có sẵn những đường nét thể thao khó có thể chê đường nhưng xưởng độ Speed House đến từ Thái Lan vẫn quyết định "tút" lại chiếc xe để nó mang phong cách của những chiếc xe đua trong trường đua chuyên nghiệp. Đây có thể coi là một ý tưởng độc đáo và hấp dẫn cho những tay nài sở hữu R3 tại Việt Nam tham khảo.
Kính chắn gió nguyên bản được thay thể bởi kính độ từ MRacing
Cụm tay phanh Gale Speed, bao tay Rizoma Sportline và bảo vệ tay phanh Rizoma
Bình dầu rời Rizoma với bọc nỉ màu cờ Anh theo sở thích cá nhân chủ xe
Xe được trang bị hộp vỏ chống nước cho điện thoại khi di chuyển trên hành trình dài
Ốp đùi chống trượt được gắn thêm...
...hỗ trợ người lái khi dùng đùi để "nài"
Dàn đầu xe được nâng cấp bằng hệ thống giảm xóc Upside-Down, vành và cặp đĩa đôi của Kawasaki Ninja 600
Sức hãm bánh trước đến từ cụm phanh Brembo M4, dây dầu độ của hãng Earl's
Chắn bùn trước ốp fiber carbon cá tính
Nắp dầu CNC
Hệ thống để chân độ với bọc chân số và càng sau được sơn lại màu xanh Yamaha
Giảm xóc sau được thay thế của Ohlin cùng ốp nhựa dưới đuôi thay cho chắn bùn theo phong cách xe đua chuyênnghiệp
Ống xả LeoVince Carbon được tin tưởng sử dụng cho âm thanh uy lực
Bản độ đồ chơi trên R3 này là một ví dụ tham khảo hay cho những người sở hữu mẫu xe entry-level của hãng xe Nhật Bản và muốn trở nên khác biệt hay đơn thuần chỉ để có cảm giác lái hấp dẫn hơn trên những cung đường dài.
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ngam-yamaha-r3-do-phong-cach-xe-dua-chuyen-nghiep
Nhịp sống | 02/05/2024
Nhịp sống | 07/05/2024