Xe mới

Mới đầu năm, các hãng siêu xe đã thi nhau ra mắt "hàng thửa" trong tháng 2/2024

Trong số những mẫu siêu xe được ra mắt tháng 2/2024 vừa qua, có tới hơn một nửa là các phiên bản đặc biệt độc bản hoặc được sản xuất theo đơn đặt hàng.

Pagani Huayra R Evo

Thông thường khi so với phiên bản coupe, những chiếc xe mui trần sẽ có trọng lượng nặng và tính khí động học kém hơn. Chính vì vậy chúng gần như không bao giờ được ưa chuộng trên đường đua (không bàn tới các mẫu xe đua dạng speedster hay bánh hở). Nhưng tác phẩm mới nhất của Pagani lại đi ngược lại vật lý. Dựa trên nền tảng Huayra đã hơn 10 tuổi, nhưng Pagani Huayra R Evo vẫn có hiệu năng ngang các xe đua Le Mans LMP2 - và nó làm được điều này khi bỏ mui. Xem chi tiết Pagani Huayra R Evo tại đây.

 

Rezvani Beast

Một thập kỷ trước, nhà thiết kế ô tô gốc Iran Ferris Rezvani đã thành lập một công ty mang tên mình và giới thiệu chiếc xe đầu tiên là Beast với thế giới. Giờ đây, công ty đang kỷ niệm 10 năm thành lập với Rezvani Beast thế hệ thứ 2. Dù có ngôn ngữ thiết kế tương tự đời đầu tiên nhưng lần này, Rezvani đã dựa trên nền tảng Chevrolet Corvette C8 - dù hãng không muốn thừa nhận điều này. Mẫu xe mới tự hào có nhiều tính năng mà công ty tuyên bố chưa từng thấy trong phân khúc. Xem chi tiết Rezvani Beast tại đây.

 

Maserati MC20 Cielo Opera d'Arte

Chương trình Maserati Fuoriserie, với mục tiêu giúp khách hàng tạo ra một chiếc xe độc bản. Các tùy chọn cá nhân hóa bao gồm từ màu sơn cho thân xe, bánh xe và heo phanh cho đến các chi tiết sợi carbon tùy chọn, các điểm nhấn nội thất độc đáo và thậm chí là thiết kế lại thân xe cho các khách hàng "tiền không phải vấn đề". Chưa tới được mức đó, nhưng một khách hàng của hãng đã nhờ Fuoriserie để tạo ra chiếc Maserati MC20 Cielo độc nhất vô nhị mang tên Opera d'Arte. Xem chi tiết Maserati MC20 Cielo Opera d'Arte tại đây.

 

McLaren Artura Spider

McLaren vừa tiết lộ Artura Spider mới, mẫu xe mui trần đầu tiên sử dụng hệ động lực hybrid hiệu suất cao và là phiên bản Artura thứ hai. Spider mới được giới thiệu với những nâng cấp đáng kể về sức mạnh, hiệu suất và sự tương tác với người lái, kết hợp với cảm giác thích thú khi lái xe mui trần. Các nâng cấp này cũng sẽ xuất hiện trên mọi chiếc Artura kể từ nay. Xem chi tiết McLaren Artura Spider tại đây.

 

Bugatti Chiron Hommage T50S

Giống như Veyron trước đó, Bugatti đã tạo ra rất nhiều bản đặc biệt cho Chiron. Cùng với việc lượng xe sản xuất ra lớn hơn (500 so với 450 chiếc), người mê xe không thiếu các biển thể độc đáo của Chiron để ngắm nhìn. Trước khi chiếc Bugatti mới ra mắt trong những tháng tới , hãng hypercar tới từ Molsheim - Pháp lại giới thiệu tiếp một chiếc Chiron đặc biệt khác được tạo ra thông qua chương trình cá nhân hoá Sur Mesure. Phiên bản đặc biệt mới nhất của Bugatti Chiron được công bố dựa trên cơ sở Super Sport, có tên Hommage T50S và lấy cảm hứng từ chiếc xe đua cổ Bugatti Type 50S. Xem chi tiết Bugatti Chiron Hommage T50S tại đây.

 

YangWang U9

Cách đây hơn 1 năm, YangWang - thương hiệu con chuyên xe sang chạy điện của tập đoàn BYD tới từ Trung Quốc đã công bố chiếc siêu xe U9 và nêu kế hoạch mở bán với giá hơn 1 triệu NDT (tương đương 3,45 tỷ đồng). Tuy nhiên ở thời điểm này, YangWang chỉ công bố những bức ảnh dựng vi tính của U9 mà không có xe thực tế, chính vì vậy nhiều người vẫn còn hoài nghi về thương hiệu mới toanh này. Nhưng hiện tại, chiếc YangWang U9 của BYD đã ra mắt chính thức và mở cọc tại Trung Quốc. Xem chi tiết YangWang U9 tại đây.

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/moi-dau-nam-cac-hang-sieu-xe-da-thi-nhau-ra-mat-hang-thua-trong-thang-22024