Xe mới

Mô tô, xe máy dưới 500cc và xe điện công suất nhỏ được ra mắt trong tháng 6/2023

Trong tháng 6/2023, những mẫu mô tô dưới 500cc được ra mắt đều mang hơi hướng hoài cổ hoặc phù hợp để "quẩy phố".

Piaggio One

Vào năm 2021, Piaggio đã ra mắt One - một chiếc xe tay ga điện được quảng cáo là phương tiện đi lại tối ưu trong thành phố. Giờ đây đối với đời 2023, Piaggio One đã được bổ sung một loạt các cập nhật để làm cho nó tốt hơn bao giờ hết. Xem chi tiết Piaggio One tại đây.

Disney Mickey Mouse Edition by Vespa

Năm nay công ty giải trí Walt Disney Company đang kỷ niệm 1 Thế kỷ thành lập, chính vì vậy kể từ đầu ănm tới nay hãng đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất để tạo ra các sản phẩm kỷ niệm đặc biệt. Trong Thế giới xe, Disney đã hợp tác cùng Honda, chuẩn bị cùng Hyundai tung ra một bản đặc biệt của xe điện IONIQ 5 và nay, hãng lại tiếp tục bắt tay với thương hiệu xe tay ga kinh điển Vespa để tạo ra một chiếc Primavera mang dấu ấn chuột Mickey. Xem chi tiết Disney Mickey Mouse Edition by Vespa tại đây.

KTM 200 Duke

Trong năm 2023, KTM đã tung ra phiên bản cập nhật của mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm naked bike của mình. Cụ thể, hãng xe Áo đã nâng cấp nhẹ KTM 200 Duke khiến chiếc xe này có diện mạo mới gần như giống hoàn toàn với người đàn anh KTM 390 Duke. Trong khi đó, động cơ và những trang bị trước đây vẫn được giữ nguyên trên bản cập nhật. Xem chi tiết KTM 200 Duke tại đây.

Kawasaki Eliminator 450

Kawasaki Eliminator không phải là một dòng xe mới. Thế hệ mới nhất của dòng cruiser này vừa trở lại vào tháng 3/2023 dựa trên cơ sở nền tảng của Kawasaki Z400. Tuy nhiên phải tới nay chiếc xe mới tới Mỹ. Trong khi mẫu mô tô cruiser Kawasaki Eliminator bán trên toàn Thế giới với dung tích cao nhất 398cc, riêng bản Mỹ tăng thêm 53cc nữa. Xem chi tiết Kawasaki Eliminator 450 tại đây.

Kawasaki KLX300/SM

Bên cạnh một loạt các dòng xe khác vừa được ra mắt, Kawasaki cũng giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu "cào cào" KLX300 và người anh em supermoto KLX300SM tại Mỹ. Đời xe 2024 là đợt thay đổi thiết kế lớn lần thứ 3 trong lịch sử dòng "cào cào" Kawasaki KLX300 (nếu tính từ khi chiếc xe ra mắt lần đầu vào năm 2006 dưới dạng KLX250). Nhưng nền tảng khung và máy của xe về cơ bản vẫn dựa trên thế hệ đầu từ gần 20 năm trước. Xem chi tiết Kawasaki KLX300/SM tại đây.

Kawasaki KX450

Cặp đôi "cào cào" chuyên nghiệp Kawasaki KX450 motocross và phiên bản đường dài KX450X vừa chính thức bước sang thế hệ mới. Những thay đổi quan trọng nhất của cặp đôi này là nắp culass, khung, "dàn chân" và đồ điện tử. Xem chi tiết Kawasaki KX450 tại đây.

Honda U-Go

Được Honda hợp tác phát triển cùng với liên doanh Trung Quốc Wuling, U-Go là một mẫu xe máy điện cho đô thị ra mắt lần đầu vào năm 2021. Kể từ đó tới nay U-Go đã được Honda giới thiệu tại các thị trường toàn cầu với tên gọi EM1 e: với vai trò là mẫu xe máy điện tiên phong và dù không được bán chính thức, U-Go cũng đã có mặt tại Việt Nam thông qua đường nhập tư nhân lẫn xe thăm dò thị trường của Honda Việt Nam. Sau 2 năm được bán tại Trung Quốc, Honda U-Go vừa có những nâng cấp lớn về cả hiệu năng lẫn công nghệ. Xem chi tiết Honda U-Go tại đây.

Triumph Scrambler 400 X

Bên cạnh Speed 400, Triumph Scrambler 400 X là 1 trong 2 mẫu mô tô phân khối lớn giá rẻ mới khởi đầu cho TR Series với động cơ xi-lanh đơn của hãng xe Anh Quốc. Dựa trên cơ sở chiếc Speed 400 cùng nền tảng, nhưng Triumph Scrambler 400 X đã có nhiều thay đổi quan trọng về "dàn chân" để vượt địa hình dễ hơn. Xem chi tiết Triumph Scrambler 400 X tại đây.

Triumph Speed 400

Không còn là những tin đồn - Triumph đã chính thức bước chân vào phân khúc mô tô phân khối lớn dưới 500cc dành cho người mới chơi xe. Đúng như tên gọi, Triumph Speed 400 là một phiên bản thu nhỏ của các đàn anh Speed Twin 900 và 1200 vào nền tảng động cơ xi-lanh đơn 400cc mới toanh. Được thiết kế và phát triển bởi Triumph ở Anh, Speed 400 là 1 phần trong series TR gợi nhớ về các dòng Trophy xi-lanh đơn từng nổi danh đầu Thế kỷ XX. Xem chi tiết Triumph Speed 400 tại đây.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mo-to-xe-may-duoi-500cc-va-xe-dien-cong-suat-nho-duoc-ra-mat-trong-thang-62023