Tin tức

Thích mô tô hoài cổ nhưng vẫn muốn "nghịch đất" với giá rẻ, Triumph đã có câu trả lời với Scrambler 400 X

Dựa trên cơ sở chiếc Speed 400 cùng nền tảng, nhưng Triumph Scrambler 400 X đã có nhiều thay đổi quan trọng về "dàn chân" để vượt địa hình dễ hơn.

Bên cạnh Speed 400, Triumph Scrambler 400 X là 1 trong 2 mẫu mô tô phân khối lớn giá rẻ mới khởi đầu cho TR Series với động cơ xi-lanh đơn của hãng xe Anh Quốc. Dựa trên cơ sở chiếc Speed 400 cùng nền tảng, nhưng Triumph Scrambler 400 X đã có nhiều thay đổi quan trọng về "dàn chân" để vượt địa hình dễ hơn.

Định vị, phân khúc của Triumph Scrambler 400 X:

Đúng như tên gọi, Scrambler 400 X là một mẫu scrambler tân hoài cổ. Trong phân khúc này đối thủ có thể coi là trực tiếp của mẫu xe Triumph chỉ có thể là Husqvarna Svartpilen 401, Honda CL250/500 và Royal Enfield Scram 411.

Đối tượng khách hàng của Triumph Scrambler 400 X:

Speed 400 hướng tới những người mới "nhập môn" mô tô phân khối lớn đang tìm kiếm một chiếc xe phong cách hoài cổ nhưng cũng cần "bụi bặm" và có khả năng vượt địa hình. Với giá dự kiến rẻ nhất dòng sản phẩm của Triumph, xe hứa hẹn cũng thu hút không ít khách hàng trẻ đến với thương hiệu.

Thị trường của Triumph Scrambler 400 X:

Triumph sẽ bán Scrambler 400 X trên toàn cầu. Xe được sản xuất bởi hãng Bajaj ở Ấn Độ cũng như các nhà máy của chính Triumph tại Ấn Độ và Thái Lan.

Giá bán, các phiên bản của Scrambler 400 X:

Xe sẽ được bán với 3 lựa chọn màu sắc là đỏ, khaki mờ và đen. Tuy nhiên phải tới đầu năm 2024 Triumph mới mở bán Scrambler 400 X với giá chưa được công bố, chỉ được hãng cho biết là "cực kỳ cạnh tranh".

Tính năng nổi bật của Triumph Scrambler 400 X:

Do dựa chung cùng nền tảng, Scrambler 400 X có động cơ, khung, hệ thống điện, heo phanh trước, phanh sau, bình xăng,... cùng nhiều chi tiết khác giống y hệt Speed 400. Một số điểm khác biệt chính về thiết kế để chiếc xe mang kiểu dáng scrambler gồm ghi-đông cao có giằng ngang lót đệm ống, yên tách rời kiểu đàn anh Scrambler 900, đèn pha có lưới bảo vệ và tay nắm cũng có các tấm chắn nhựa.

Để vượt được địa hình dễ dàng hơn, Scrambler 400 X được trang bị cặp mâm đường kính trước/sau 19/17 inch với bản vành hẹp hơn 0,5 inch so với Speed 400 ở cả 2 đầu, lần lượt 2,5 và 3,5 inch. Chúng được bọc trong lốp gai mãng cầu Metzeler Karoo Street. Với bánh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh trước cũng tăng thêm 20mm. Trong khi đó, hành trình phuộc trước dù chỉ tăng thêm 10mm nhưng phía sau đã tăng tới 20mm.

Những sự thay đổi với "dàn chân" và ghi-đông đã khiến các kích thước, trọng lượng và tính công thái của Scrambler 400 có một chút thay đổi nhẹ so với Speed 400. Nhờ tay lái cao hơn, chiếc xe mang tới tư thế ngồi thẳng lưng hơn Speed 400 nhưng lại khó chống chân hơn, với chiều cao yên lên tới 835 thay vì 795mm. Cuối cùng, góc cổ phốt của xe cũng được giảm từ 24,6° xuống còn 23,2°.

Xedoisong.vn nhận định:

Kiểu dáng scrambler được rất nhiều người yêu mô tô ưa thích bởi sự linh hoạt và phong trần. Tuy nhiên trong phân khúc dưới 500cc, họ lại không có nhiều lựa chọn với hiệu năng cao cùng trang bị phong phú - Triumph đã giải quyết được nhu cầu này với Scrambler 400 X. Phần còn lại quyết định sự thành công của chiếc xe sẽ phụ thuộc vào mức giá mà hãng đề xuất khi nó được bán chính thức đầu năm sau.

Thông số kỹ thuật Triumph Scrambler 400 X:

Thông số

Triumph Scrambler 400 X

Dài x Rộng x Cao (mm)

2117 x 825 (với ghi-đông) x 1190 (không tính gương)

Trục cơ sở (mm)

1418

Tự trọng (kg)

179

Độ cao yên xe (mm)

835

Động cơ

4 kỳ xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng 398,15cc

Công suất cực đại

40PS @ 8000rpm

Mô-men xoắn cực đại

37,5Nm @ 6,500rpm

Hệ truyền động

Hộp số côn tay 6 cấp, xích tải

Khung sườn

Thép ống kết cấu khung đôi lai gióng giữa, khung đuôi phía sau tháo rời được

Phuộc trước

Showa Big Piston đường kính 43mm, hành trình 150mm

Phuộc sau

Monoshock bình dầu rời, chỉnh được tải trọng, hành trình 150mm

Phanh trước - sau

Đĩa đơn 320mm + heo Bybre 4 piston/ Đĩa đơn 230mm + heo Bybre 1 piston

Lốp trước - sau

Metzeler Karoo Street 100/90 R19 - 140/80 R17

Hệ thống hỗ trợ

ABS 2 kênh, điều khiển lực kéo

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/thich-mo-to-hoai-co-nhung-van-muon-nghich-dat-voi-gia-re-triumph-da-co-cau-tra-loi-voi-scrambler-400-x