Xe mới

Mô tô "cào cào" dáng cổ Triumph Scrambler 1200 XE 2024 tới Việt Nam, nâng cấp nhẹ mà giá rẻ hơn gần 100 triệu đồng

Mức giá mới của Triumph Scrambler 1200 XE 2024 thậm chí còn rẻ hơn cả bản XC thấp hơn trước đây, trong khi có trang bị vượt trội hơn.

Nối tiếp phiên bản cấp thấp Scrambler 1200 X vào cuối tháng 1, Triumph cũng đã ra mắt Scrambler 1200 XE 2024 tại Việt Nam. So với bản cũ, chiếc xe có một số nâng cấp mới mẻ nhưng lại được bán với giá rẻ hơn tới 90 triệu đồng. Mức giá mới của Triumph Scrambler 1200 XE 2024 thậm chí còn rẻ hơn cả bản XC thấp hơn trước đây, trong khi có trang bị vượt trội hơn.

Định vị, phân khúc Triumph Scrambler 1200 XE:

Scrambler 1200 XE là một mẫu mô tô hoài cổ địa hình. Đối thủ trực tiếp của chiếc xe là Ducati Scrambler 1100.

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_2024_1.jpg (147 KB)

Đối tượng khách hàng của Triumph Scrambler 1200 XE:

Xe hướng tới các biker muốn một mẫu mô tô mạnh, "nhã", an toàn nhưng có khả năng vượt địa hình tốt.

Thị trường của Triumph Scrambler 1200 XE:

Dòng xe này mới chỉ được ra mắt vào tháng 10/2023 nhưng phải tới tháng 3/2024 mới có mặt tại Việt Nam.

xedoisong_triumph_scrambler_1200_xe_2024_2.jpg (185 KB)

Giá bán, các phiên bản của Triumph Scrambler 1200 XE:

Triumph Scrambler 1200 XE được bán với 3 phiên bản màu và giá 559 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn tới 90 triệu đồng so với đời 2023 trở về trước.

Tính năng nổi bật của Triumph Scrambler 1200 XE:

Giống như bản X, cung cấp sức mạnh cho Scrambler 1200 XE 2024 là cỗ máy Bonneville Twin 1200cc, với đường kính họng ga lớn hơn và ống xả bên trong thiết kế lại nhằm cải thiện hiệu suất động cơ khiến mô-men xoắn đạt sớm từ 5.000rpm. Khối động cơ trên phiên bản mới cho công suất cực đại 89 mã lực tại 7.000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm tại 4.250rpm, đi kèm bộp ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn.

Scrambler 1200 XE 2024 vẫn sở hữu màn hình màu TFT có thể tùy chỉnh giao diện, thậm chí có thể cá nhân hóa màn hình khi khởi động để chiếc xe trở nên thân thuộc hơn với người lái. Xe có ABS Cornering và Kiểm soát lực kéo khi vào cua, giúp duy trì lực kéo tối ưu khi vào cua ở nhiều góc nghiêng khác nhau. Bản XE cung cấp cho người điều khiển 6 chế độ lái gồm Sport, Road, Rain, Off-road, Off-Road Pro và Rider Configurable. 

Hệ thống phanh bản XE sử dụng 2 kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm Brembo M50 Stylema thế hệ mới thay vì Brembo M50, đi kèm đĩa 320mm và kẹp phanh Nissin với đĩa 255mm phía sau. Hướng tới địa hình nên xe cũng có lốp Metzeler Tourance cân bằng giữa địa hình và đường trường. Chiều dài gắp sau bản XE là 579mm, dài hơn 32mm so với bản X.

Tay lái của bản XE rộng hơn 65mm so với bản X, giúp người lái dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình. Không những vậy ghi đông có thể điều chỉnh được vị trí và bản XE còn có thêm miếng đệm dày 10mm có thể tháo rời. Bộ gác chân của Scrambler 1200 XE cũng có thể tùy chỉnh phù hợp với vị trí để chân.

Triumph Scrambler 1200 XE 2024 không có nhiều thay đổi về thiết kế so với trước đây bên cạnh màu sắc và bộ tem mới. Còn lại những nét đặc trưng của một chiếc scrambler hoài cổ vẫn được giữ lại. Có thể kể tới như bộ vành căm đan ngoài 21/17inch, cặp ống xả đôi đặt cao, yên liền, nắp bình xăng kiểu Monza và bình xăng hình giọt nước dung tích 15 lít.

Xedoisong.vn nhận định:

Với mức giá mới rẻ hơn tới 90 triệu đồng, Scrambler 1200 XE đã nằm trong tầm với của nhiều "tay nài" có kinh nghiệm, thích đi địa hình hơn so với trước đây. Đặc biệt nếu họ yêu cầu cả thiết kế cổ điển và các phụ tùng cao cấp tiệm cận với mô tô "cào cào" chuyên nghiệp hay bán chuyên, đây là sự lựa chọn duy nhất hiện tại nếu không muốn tìm tới các mẫu mô tô adventure thực thụ như Ducati Desert X hay Husqvarna Norden 901.

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mo-to-cao-cao-dang-co-triumph-scrambler-1200-xe-2024-toi-viet-nam-nang-cap-nhe-ma-gia-re-hon-gan-100-trieu-dong