Mercedes-Benz S-Class 2022 thế hệ mới (V223) được nhập khẩu nguyên chiếc, với 2 phiên bản trục cơ sở kéo dài: S 450 có giá 5,199 tỷ đồng và S 450 Luxury có giá 5,749 tỷ đồng.
Ngày 25/11/2021, tại ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện Mercedes-Benz Vietnam Virtual Show – Beyond diễn ra từ 25 đến 28 tháng 11, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức giới thiệu mẫu xe S-Class thế hệ mới (V223) tại thị trường Việt Nam.
Thay vì lắp ráp trong nước như mẫu trước đây, S-Class thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc, với 2 phiên bản trục cơ sở kéo dài: S 450 có giá 5,199 tỷ đồng và S 450 Luxury có giá 5,749 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm tiêu chuẩn và có thể mở rộng đến 5 năm.
S-Class là mẫu xe đầu bảng của Mercedes-Benz, đại diện cho kinh nghiệm chế tác cơ khí đỉnh cao thiết lập chuẩn mực sang trọng trong ngành công nghiệp ô tô. Khách hàng có thể trải nghiệm S-Class bằng tất cả các giác quan - ngắm nhìn, cảm nhận, lắng nghe, hoặc qua từng nhịp thở - cùng hàng loạt cải tiến hỗ trợ người lái, bảo vệ hành khách, và công nghệ tương tác khi sử dụng. Mercedes-Benz kiến tạo một thế hệ mới của phương tiện di chuyển cá nhân trên nền tảng công nghệ có khả năng thấu hiểu để phục vụ con người.Những điểm nhấn trên Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới:
- Cụm đèn trước MULTIBEAM đột phá về thiết kế lẫn công nghệ
- Nội thất giao thoa giữa công nghệ kỹ thuật số và sang trọng truyền thống
- Hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ hai với màn hình OLED
- Máy tính bảng MBUX và tính năng điều khiển cử chỉ MBUX (S 450 Luxury)
- Gói hệ thống hỗ trợ lái Driving Assistance Package
-Túi khí sau lưng ghế trước dành cho người ngồi sau
- Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới với công nghệ EQ Boost
- Hệ thống đánh lái bánh sau (S 450 Luxury)
Đèn định vị ban ngày 3 điểm đặc trưng của S-Class mang thiết kế phẳng và gọn gàng hơn tạo nên nét cá tính cho xe. Cụm đèn trước MULTIBEAM LED bao gồm 84 bóng LED nhỏ mỗi được sắp xếp thành ba hàng mỗi bên, tạo nên mạng lưới chiếu sáng ma trận. Với công nghệ này, ánh sáng ở cả chế độ chiếu xa và chế độ chiếu gần đều được điều khiển một cách chính xác để mở rộng diện tích chiếu sáng mà không gây chói mắt cho các phương tiện khác.
Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn vào thân xe là trang bị hoàn toàn mới trên S 450 và S 450 Luxury, có thể tự động nâng lên bằng điện khi người lái chạm vào tay nắm cửa, tích hợp chức năng chìa khóa thông minh KEYLESS-GO. Trong trường hợp xảy ra va chạm, tay nắm cửa cũng sẽ tự động nâng lên để đảm bảo an toàn.
Cách mạng kỹ thuật số bên trong khoang xe
S-Class luôn được coi là nơi tuyệt vời nhất để kết hợp làm việc khi di chuyển một cách thoải mái và thư giãn. Trên S-Class thế hệ mới, nội thất được nâng cấp toàn bộ để xứng đáng trở thành một chốn thân thuộc thứ ba, bên cạnh nhà và văn phòng làm việc. Kích thước cả hàng ghế trước cũng như ghế sau đều có sự cải thiện, mang lại cảm nhận không gian hào phóng tương xứng kỳ vọng dành cho S-Class.
Nguồn cảm hứng từ kiến trúc nội thất và thiết kế du thuyền đã trở thành tiền đề của cuộc cách mạng trong quá trình hoàn thiện không gian xe. S-Class giao thoa hài hòa giữa công nghệ kỹ thuật số và những chất liệu sang trọng truyền thống. Việc giảm bớt số lượng các nút bấm nhấn mạnh thêm phong cách tối giản bên trong nội thất. S 450 được trang bị ghế da Nappa, trong khi S 450 Luxury nâng cấp lên ghế Nappa Exclusive và gói nội thất Exclusive.Không chỉ có tới 5 màn hình trên phiên bản S 450 Luxury, nội thất của S-Class còn gây ấn tượng với bề mặt trang trí bảng táp-lô phối sợi kim loại trên S 450 Luxury và ốp gỗ open-pore trên S 450. Chi tiết này mở rộng sang hai bên và ôm trọn lấy khoang hành khách.
Các chi tiết thiết kế mới còn bao gồm cửa gió điều hòa trung tâm hình chữ nhật với các thanh ngang điều chỉnh hướng gió. Bên cạnh đó là hai cửa gió thanh mảnh đặt dọc mỗi bên của bảng táp-lô. Kiểu dáng mới lạ và bắt mắt của cửa gió nhấn mạnh thêm cách tiếp cận hiện đại trong thiết kế nội thất.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm cũng là những chi tiết kiến tạo vào phong cách thẩm mỹ mới toàn diện của S-Class. Chủ nhân có thể cá nhân hóa giao diện của hai màn hình này với bốn phong cách khác nhau (Discreet, Sporty, Exclusive, Classic) và ba chế độ sử dụng (Navigation, Assistance, Service).S-Class tiếp tục áp dụng công nghệ LED để nâng cấp hệ thống đèn viền nội thất. Số lượng bóng LED trong nội thất đã tăng từ 40 lên 263 bóng và có độ sáng tối đa 200 candela/m2, gấp 10 lần so với thế hệ trước. Tùy thuộc vào ánh sáng môi trường xung quanh, hệ thống sẽ tự động thay đổi chế độ ban ngày và ban đêm. Có tới 64 màu và 20 mức sáng khác nhau có thể lựa chọn thông qua MBUX hoặc câu lệnh “Hey Mercedes”.
Hơn thế nữa, hệ thống đèn viền nội thất chủ động có trên S 450 Luxury còn có thể thực hiện các chức năng cảnh báo thông minh bằng hiệu ứng ánh sáng khi kết hợp cùng hệ thống an toàn chủ động.Thấu hiểu với MBUX thế hệ thứ hai
Một trong những công nghệ nổi bật giúp thay đổi toàn diện cách tương tác với xe Mercedes-Benz trong những năm gần đây là hệ điều hành MBUX (Mercedes-Benz User Experience). S-Class là chiếc xe đầu tiên được trang bị thế hệ thứ 2 của MBUX - một phần quan trọng trong cách tiếp cận lấy con người làm trọng tâm của S-Class. Toàn bộ phần cứng và phần mềm đã được nâng cấp để khiến chiếc xe trở nên thông minh hơn, bao gồm tối đa 5 màn hình giúp sử dụng xe thuận tiện hơn, trong đó có màn hình cảm ứng trung tâm sử dụng công nghệ OLED. Toàn bộ hệ thống được tối ưu để cá nhân hóa giao diện và vận hành trực quan.Thông qua các camera trên bảng điều khiển trần xe và thuật toán tự học, tính năng điều khiển cử chỉ MBUX trên S 450 Luxury có khả năng nhận diện và dự đoán trước được các ý định cũng như mong muốn của hành khách. Hệ thống có thể phân tích các cử động tay, đầu và ngôn ngữ cơ thể để ra lệnh phản hồi cho các chức năng tương ứng trên xe.
Trên cả hai phiên bản S-Class mới, hàng ghế sau có chức năng điều chỉnh đa hướng, sưởi đa vị trí và đi kèm tựa đầu cao cấp điều chỉnh 8 hướng. Ghế sau hạng thương gia có thể ngả lưng tối đa 43,5o và tích hợp chức năng massage (bao gồm massage bắp chân).
Các hệ thống hiện đại hỗ trợ vận hành tối ưu cho S-Class mới có thể kể đến như Hệ thống treo khí nén AIRMATIC, hệ thống đánh lái bánh sau (trên bản S 450 Luxury) với tỷ số truyền lái tại cầu trước đã được cải thiện 15%. Điều này khiến cảm giác đánh lái linh hoạt hơn và cần ít thao tác hơn từ người lái.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/03/2025
Xe mới | 17/03/2025
Xe mới | 01/03/2025
Xe mới | 01/03/2025