Nhịp sống

Mercedes-AMG mãi chưa làm bản 6x6 cho G 63 thế hệ mới, Brabus lại tìm cách chiều đại gia với bán tải XLP 6x6 Adventure

Được bán với 2 phiên bản là 800 và 900 Superblack, Brabus XLP 6x6 Adventure mạnh hơn nhiều nhưng lại thua kém 1 tính năng độc đáo so với Mercedes-AMG G 63 6x6 "chính chủ" 10 năm trước.

Cách đây 10 năm, Mercedes đã từng gây bất ngờ khi công bố "khủng long" địa hình G 63 6x6. Được phát triển dựa trên phiên bản 6 bánh dành cho quân đội Úc từ năm 2007, Mercedes-AMG G 63 6x6 khác biệt bởi kiểu thân xe bán tải cabin kép và hệ thống dẫn động 6 bánh qua cầu trục gián tiếp (portal axle) để đạt khoảng sáng gầm cao tới gần nửa mét. Đây cũng là 1 trong những bản đặc biệt cuối cùng của thế hệ G-Class đầu tiên.

Kể từ khi thế hệ thứ 2 của G-Class được ra mắt vào năm 2018, các fan của dòng xe đã mong chờ sự trở lại của những biến thể đặc biệt trước đó như G 63 6x6, G 500 4x4² hay Maybach G 650. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, Mercedes mới chỉ tung ra G 63 4x4². Chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu của các đại gia về một chiếc G 63 "khủng", Brabus - hãng nâng cấp Mercedes nổi tiếng đã giới thiệu bản độ mới XLP 6x6 Adventure.

Về cơ bản có thể được coi là một chiếc G 63 6x6 thế hệ mới không chính hãng do chất lượng hoàn thiện của Brabus đã đạt tới mức như một nhà sản xuất xe, nhưng XLP 6x6 Adventure còn đem tới nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng khi được bán với 2 phiên bản. XLP 800 6x6 Adventure trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, tạo ra công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm.

Brabus đã thêm các bộ tăng áp hiệu suất cao và chạy map động cơ riêng để điều khiển phun nhiên liệu, kiểm soát áp suất turbo và thời điểm đánh lửa phù hợp. Tất cả sức mạnh nêu trên truyền qua hộp số tự động chín cấp, có thể đưa chiếc bán tải 6 bánh từ 0-100km/h trong 5,8 giây trong khi đạt tốc độ tối đa 210km/h.

Brabus XLP 900 6x6 Superblack thậm chí còn ghê gớm hơn. Nó có động cơ V8 được nâng dung tích từ 4.0 lên thành 4.5l và vẫn kèm với một cặp tăng áp hiệu suất cao. Ngoài các nòng xi-lanh lớn hơn,bản thân các piston và tay biên cũng là kim loại tôi cứng siêu bền. Chiếc bán tải này cũng có hệ thống hút gió trực tiếp ram air tích hợp vào lưới tản nhiệt carbon.

Với phiên bản 900 Superblack, động cơ được điều chỉnh tạo ra công suất 900 mã lực – cao hơn 315 mã lực so với máy Mercedes nguyên bản – và mô-men xoắn 1.250Nm, nhưng Brabus giới hạn lực xoắn điện tử ở mức chỉ 1.049Nm để đảm bảo độ bền cho hệ truyền độn. Tốc độ tối đa vẫn giới hạn ở mức 210km/h do khoảng sáng gầm xe lên tới 47cm giống như XLP 800 khiến trọng tâm nâng cao và dẫn tới sự thiếu ổn định ở tốc độ lớn.

Với cả 2 chiếc XLP 6x6 Adventure, các kỹ sư của Brabus đã kéo dài khung dạng thang leo của G 63 để chứa thêm 1 trục nữa. Mô-đun thép được thiết kế đặc biệt mang lại cho khung độ cứng xoắn tương tự như mẫu SUV thương mại, đồng thời lắp hệ thống treo độc lập cho cả ba trục. 6x6 Adventure sử dụng bánh xe Brabus Monoblock Z/HD 22 inch nằm gọn dưới các chắn bùn loe rộng.

Brabus nâng cấp ngoại thất với ba-đờ-sốc thép, cản trước mới và tời tích hợp. Chiếc G 63 độ 6 bánh nổi bật với các chi tiết carbon ngoại thất có độ bóng cao, baga thùng sau màu đen mờ, một loạt các đèn trợ sáng trên mui và chắn bùn Brabus Widestar. Tuy nhiên so với G 63 AMG 6x6 từ Mercedes năm nào, chiếc xe vẫn thiếu đi hệ thống dẫn động portal axle đặc trưng.

Bên trong, Brabus trang trí lại nội thất của AMG G 63 bằng da cao cấp và sợi carbon cùng với chất lượng hoàn thiện ngang tầm xe siêu sang. Đương nhiên khách hàng vẫn có thể đặt nội thất hoàn toàn theo ý muốn của mình. Brabus chế tạo chiếc XLP 800 6x6 Adventure theo đơn đặt hàng, với giá khởi điểm là 1,1 triệu Euro (tương đương 28,444 tỷ đồng). Chiếc Superblack mà hãng chế tạo đang được bán với giá nhỉnh hơn một chút là 1,186 triệu euro (30,69 tỷ đồng).

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mercedes-amg-mai-chua-lam-ban-6x6-cho-g-63-the-he-moi-brabus-lai-tim-cach-chieu-dai-gia-voi-ban-tai-xlp-6x6-adventure