Sau 2 năm "im hơi lặng tiếng" kể từ lần đầu được công bố, siêu mô tô dáng cafe racer Anh Quốc Norton V4 CR cuối cùng đã sẵn sàng để tới tay các "đại gia".
Norton Motorcycles đã tung ra thứ mà họ tuyên bố là chiếc café racer mạnh mẽ nhất của Anh. Norton V4 CR là chiếc mô tô hoàn toàn mới đầu tiên được sản xuất bởi Norton thuộc sở hữu của TVS, tiếp nối V4 SV được thiết kế lại các mẫu Norton Commando 961 thế hệ mới ra mắt năm ngoái. Với mức giá 41.999 bảng Anh (tương đương hơn 1,2 tỷ đồng), chỉ 200 chiếc V4 CR sẽ được chế tạo thủ công tại trụ sở Solihull của công ty.
Tiến sĩ Robert Hentschel, Giám đốc điều hành của Norton Motorcycles cho biết V4 CR là: “một biểu hiện thuần chất của thiết kế hoàn hảo và hiệu suất say mê. Chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật của V4SV và loại bỏ lớp vỏ bên ngoài để đảm bảo người lái có được trải nghiệm lái xe mô tô thực sự tự do. “Đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của chúng tôi đã rất tỉ mỉ trong cách tiếp cận của họ, từ bản phác thảo ban đầu đến sản xuất ý tưởng, cho đến những bước hoàn thiện cuối cùng. Chiếc xe là đỉnh cao của tất cả những gì chúng tôi học hỏi và đầu tư trong ba năm qua và chúng tôi rất vui vì giờ đây chúng tôi có thể chia sẻ một phần tương lai của Norton”.
Bên cạnh tính thẩm mỹ, V4CR được trang bị phụ tùng và kỹ thuật cao cấp. Tất cả đều được treo trên khung nhôm thủ công, cho phép người lái điều chỉnh góc cổ phốt, độ lệch chảng ba trên dưới và chiều dài gắp. Gắp đơn CNC được tính toán để tăng độ căng của lò xo đo tại bánh xe khi phuộc nén lại, giữ chặt bánh xe với mâm nhôm rèn OZ Piega hoặc BST Rapid bằng sợi carbon xuống mặt đường.
Đèn pha tròn đơn truyền thống của Norton được trang bị bóng LED và màn hình TFT 6 inch màu cung cấp dữ liệu cho người lái. Hệ thống đánh lửa không cần chìa khóa cũng được trang bị. V4 CR cũng có động cơ V4 1.200cc do Norton phát triển, cho công suất 185 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn 125Nm tại 9.000 vòng/phút. Hệ thống ống xả titan đặt làm riêng cho phép con "quái vật" V4 thở ra trong khi các khe hút gió lộ thiên ở phía trước hút không khí vào.
Hệ thống treo gồm phuộc ngược Öhlins NIX30 43mm có thể điều chỉnh ở phía trước, trong khi giảm xóc sau đặt riêng TTXGP Norton với khả năng điều chỉnh tải trọng thủy lực qua núm rời được tìm thấy ở phía sau. Hệ thống phanh Brembo kẹp hai đĩa trước 330mm và sau 245mm cung cấp lực dừng và người lái có quyền truy cập vào ba chế độ động cơ: đường ướt, đường trường và thể thao.
Hệ thống sang số nhanh, hệ thống phanh tự động và kiểm soát lực kéo nhạy cảm với độ nghiêng cũng được trang bị tiêu chuẩn. Trọng lượng của chiếc xe là 204kg - tương đối thấp nhờ sử dụng các panel thân xe bằng sợi carbon và bình xăng carbon 15 lít đặt dưới yên xe, được gia cố bằng sợi Kevlar.
V4 CR có sẵn hai màu – Manx Platinum có thân xe màu bạch kim được trang trí bởi các tấm carbon, yên xe màu cam nổi bật và bánh xe đua OZ bằng nhôm rèn. Tùy chọn thứ hai, V4 CR Carbon, có thân xe bằng sợi carbon lộ ra ngoài, với ghế màu đen và bánh xe BST bằng sợi carbon. Hiện chưa rõ sau 200 xe, Norton có định sản xuất một phiên bản rẻ hơn của V4 CR với ít đồ chơi "hàng hiệu" hơn hay không.
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024