Đúng như dự đoán, mẫu SUV hạng sang mới Mazda CX-70 về cơ bản chỉ là một biến thể thu ngắn hơn của người đàn anh CX-90.
Như đã hứa, Mazda vừa công bố mẫu SUV hạng sang mới CX-70 vào cuối tháng 1/2023 tại Mỹ. Đúng như dự đoán, Mazda CX-70 về cơ bản chỉ là một biến thể thu ngắn hơn của người đàn anh CX-90 khi cả 2 chia sẻ chung nền tảng, hệ động lực và hầu hết thân xe.
Ngoài ra CX-70 cũng mang một số đặc điểm thiết kế khác CX-70, nhưng nhìn chung là không nhiều để đem lại cho chiếc xe vẻ thể thao hơn. Điển hình như lưới tản nhiệt có màu đen thay cho màu sáng của CX-90, và cản trước khác biệt bởi các hốc gió trang trí lớn hơn. Cản sau cũng có thiết kế mới, với các lỗ thoát hơi giả ở các góc. Lớp hoàn thiện tối màu xuất hiện trên ốp gương, tay nắm cửa và thanh nóc, đồng thời bánh xe 21 inch có sẵn với thiết kế 15 cánh chia làm 3 cụm/cánh và hoàn thiện 2 tông màu.
Mazda chưa công bố cụ thể thông số kỹ thuật của CX-70 nhưng đã xác nhận 2 mẫu xe chia sẻ chung trục cơ sở dài tới 3,1m. So với CX-90, nó có đuôi chỉ ngắn hơn một chút. Nhưng vì không cần phải chứa hàng ghế thứ ba nên CX-70 có khoang chứa đồ rộng rãi với ngăn đựng đồ bổ sung bên dưới sàn. Bên trong, CX-70 trông khá giống với CX-90, ngoại trừ sự vắng bóng của hàng ghế thứ ba.
Da màu đỏ với sọc đen nổi bật là cách phối trang trí nội thất chỉ có trên CX-70, kết hợp với nội thất màu đen khác với đường chỉ khâu màu đỏ tương phản trên các tấm cửa và vô lăng. Tuy nhiên, viền nhựa màu xám có in họa tiết sợi carbon khiến CX-70 trông rẻ tiền hơn. Hy vọng Mazda cũng đưa ra các tuỳ chọn ốp gỗ cho CX-70 khi hãng mở bán nó. So với CX-90, CX-70 có hầu hết các trang bị tương tự, mặc dù đây là chiếc Mazda đầu tiên tích hợp Amazon Alexa trong hệ thống thông tin giải trí.
Nó cung cấp khả năng điều khiển bằng giọng nói cho một số chức năng trên xe và đồng bộ hóa với thiết bị trong nhà do Amazon hỗ trợ. CX-70 cũng có hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung như một phần của chức năng kiểm soát giữ ga tự động thích ứng và tập trung vào làn đường. Nếu người ngồi sau tay lái không phản ứng với một loạt lời nhắc và cảnh báo ngày càng tăng (như trong trường hợp cấp cứu y tế), xe sẽ dừng dần trên làn đường của mình và kích hoạt đèn báo nguy hiểm.
Các phiên bản động cơ của CX-70 cũng hệt như CX-80. Trong đó bản S được trang bị động cơ xăng mild-hybrid e-Skyactiv G 3.3L I6 Turbo hoàn toàn mới đạt công suất tới 340 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Bản tiêu chuẩn cũng có động cơ này, nhưng bị giảm công suất xuống chỉ còn 280 mã lực. Phiên bản Mazda CX-70 PHEV với hệ động lực e-Skyactiv PHEV đạt 323 mã lực và cũng có mô-men xoắn 500Nm, nhờ kết hợp giữa động cơ xăng I4 2.5L và một mô-tơ điện kèm bộ pin dung lượng 17,8kWh, cho phép xe vận hành chế độ thuần điện cũng như hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn nữa.
Hệ dẫn động 4 bánh thiên về cầu sau là tiêu chuẩn, với khả năng kéo 2,26 tấn cho động cơ sáu xi-lanh và 1,58 tấn cho động cơ hybrid. CX-70 sẽ nhẹ hơn nhiều so với CX-90 lớn hơn (thông số kỹ thuật cuối cùng vẫn chưa được công bố), do đó, nó cũng có thể tiết kiệm xăng hơn một chút.
Mazda hiện chưa công bố giá cho CX-70 tại Mỹ. Nhưng chiếc xe được kỳ vọng sẽ có giá rẻ hơn CX-90 để cạnh tranh trực tiếp với Toyota Crown Signia.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 04/11/2024