Thừa hưởng hoàn toàn hệ khung cùng chassis của KTM 1290 Super Duke R, nhưng KTM 1290 Super Duke GT thế hệ mới được thiết kế hướng tới đường trường nhiều hơn.
Tại triển lãm EICMA năm ngoái, KTM 1290 Super Duke R thế hệ mới đã được nhà sản xuất nước Áo chính thức công bố với động cơ V-Twin cực "bốc" quen thuộc, nhưng được đặt trong hệ chassis hoàn toàn mới và bổ sung thêm nhiều công nghệ. Sự xuất hiện của 1290 Super Duke R mới đã khiến người yêu xe dự đoán rằng nối tiếp chiếc siêu naked bike này, các dòng sport touring 1290 Super Duke GT và 1290 Super Adventure R được cải tiến cũng chuẩn bị xuất hiện.
Và có vẻ như 1290 Super Duke GT sẽ là chiếc xe tiếp theo, khi phiên bản thử nghiệm của nó đã bị bắt gặp tại châu Âu. So với 1290 Super Duke R, mẫu sport touring này có phần đầu với quây ốp hai bên lớn hơn và kính chắn gió cao hơn. Tuy nhiên khác biệt lớn nhất nằm ở phía sau: thay vì khung đuôi đúc bằng nhôm như người anh em naked bike, Super Duke GT sẽ có dàn khung thép dạng trellis để chịu tải của người ngồi sau cùng thùng đồ tốt hơn.Giống như 1290 Super Duke R, 1290 Super Duke GT cũng sẽ sử dụng bộ khung ống siêu nhẹ, khá giống với mẫu superbike RC8R 1190 năm nào. Kết cấu khung mới này chắc chắn sẽ khiến cho 1290 Super Duke GT nhẹ hơn nhiều so với hiện tại. Cùng với cặp mâm 5 cây hoàn toàn mới, heo phanh trước Brembo M50 Stylema, heo sau Brembo P2 34 và hệ phuộc WP được tinh chỉnh lại, chiếc xe chắc chắn sẽ có được cảm giác lái lanh lẹ và chính xác hơn nhiều so với trước đây.
Động cơ cùng các trang bị điện tử trên 1290 Super Duke GT hứa hẹn cũng sẽ không thay đổi so với Super Duke R. Vẫn tiếp tục được trang bị động cơ LC8 V-Twin với góc chữ V 75 độ có dung tích 1.301cc, nhưng KTM đã cải tiến nhẹ cỗ máy này để trở nên mạnh hơn và nhẹ hơn. Động cơ này cho công suất tối đa "chỉ" 180 mã lực nhưng có mô-men xoắn cực đại lên tới 140Nm. Giống như Super Duke R năm ngoái, khả năng cao KTM cũng sẽ tung ra Super Duke GT thế hệ mới tại EICMA 2020.Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024