Xe mới

Không phải là facelift, Audi vẫn nâng cấp triệt để SUV điện Q4 e-tron

Dù không phải là một bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Audi Q4 e-tron vẫn có một loạt cải tiến về hệ động lực, dàn treo và trang bị.

Audi đã công bố một loạt các cập nhật về hệ động lực, hệ thống treo và trang bị cho dòng SUV điện Q4 e-tron (bao gồm cả bản coupe Sportback) của mình vào năm mẫu 2024. Các điểm nổi bật bao gồm hiệu suất và phạm vi hoạt động tăng lên, công suất sạc cao hơn, hệ thống treo mới được điều chỉnh, đặc tính âm thanh mới, nhiều trang bị và chức năng hệ thống hỗ trợ người lái hơn.

Bắt đầu với pin, Q4 e-tron tiếp tục cung cấp pin 77kWh ròng (tổng 82kWh). Nhưng các cell pin đã được tối ưu hóa về mặt hóa học, giúp cải thiện năng lượng sạc DC để sạc 10-80% trong khoảng 28 phút. Các biến thể động cơ kép quattro hiện đạt được công suất sạc DC tối đa là 175kW, trong khi các mẫu dẫn động cầu sau cung cấp công suất sạc tối đa là 135kW.

Một bản cập nhật khác là chức năng bảo vệ pin tự động giới hạn mức sạc ở mức 80% để kéo dài tuổi thọ pin. Và lần đầu tiên, các mẫu xe Audi Q4 e-tron còn được trang bị tính năng hậu điều hòa pin – hệ thống quản lý nhiệt của xe sẽ làm mát pin nếu pin vượt quá ngưỡng nhiệt độ cố định sau khi lái xe hoặc sạc.

Dòng sản phẩm Audi Q4 e-tron 2024 được bổ sung thêm động cơ điện phía sau mới để mang lại hiệu suất cao hơn và công suất lớn hơn. Được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể, động cơ đồng bộ kích thích vĩnh viễn (PSM) cung cấp công suất 210kilowatt (282 mã lực). Có thể đây là động cơ mà Volkswagen đã giới thiệu trên các dòng xe điện ID vào đầu năm nay.

Được trang bị động cơ mới, Audi Q4 Sportback 45 e-tron được cho là có phạm vi hoạt động lên tới 562km trong chu trình WLTP, tăng từ 534km trước đây. Phạm vi hoạt động tăng lên là nhờ khả năng quản lý nhiệt được tối ưu hóa của động cơ điện mới, giúp nâng cao hiệu quả. Khả năng tăng tốc cũng nhanh hơn nhờ động cơ phía sau mới mạnh hơn trước.

Audi Q4 45 e-tron và Q4 Sportback 45 e-tron tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,7 giây. Các biến thể quattro của Q4 e-tron 45 có khả năng chạy nước rút tương tự trong 6,6 giây, trong khi phiên bản cao cấp nhất Q4 55 e-tron quattro và Q4 Sportback 55 e-tron quattro đạt tốc độ 0-100km/h trong 5,4 giây nhờ sức mạnh mạnh mẽ hơn của chúng. Mô-tơ kép tạo ra công suất 250kW (335 mã lực). Tốc độ tối đa của tất cả dòng Q4 e-tron giới hạn ở 180km/h.

Ngoài động lực, Audi đã thực hiện điều chỉnh mới cho hệ thống treo được cho là mang lại thiết lập cân bằng hơn, mang lại sự thoải mái hơn, cảm giác lái thú vị và ổn định, cũng như cải thiện phản hồi lái và kiểm soát tải trọng chặt chẽ hơn. Điều này áp dụng cho hệ thống treo tiêu chuẩn, thể thao hoặc hệ thống treo có điều khiển giảm chấn.

Audi Q4 e-tron và Q4 Sportback e-tron 2024 cũng được trang bị hệ thống dẫn đường Audi MMI plus, Hệ thống dẫn đường & thông tin giải trí kết nối Audi và màn hình bảng đồng hồ Audi Virtual Cockpit 10,25 inch hoàn toàn kỹ thuật số. Các tính năng tiêu chuẩn mới còn bao gồm cửa sau chỉnh điện và ghế trước có sưởi.

Về trang bị tùy chọn, Audi đang mở rộng cung cấp dòng Edition S mới kết hợp các màu thân xe đặc biệt – Xám Pebble, Trắng Glacier White metallic hoặc Đen Mythos Black metallic – với các viền vòm bánh xe và ốp cửa Mythos Black metallic tương phản, bánh xe 21 inch có thiết kế ngôi sao 5 nan chữ W mờ màu đồng, đèn pha LED Matrix, đèn hậu LED tối màu và vòng nhẫn Audi màu đồng.

Ngoài ra, tùy chọn là "âm thanh character sound" mới sẽ giúp phân biệt Q4 e-tron với các xe Audi và xe điện khác. Âm thanh thay đổi tùy theo tải trọng và tốc độ tùy theo tốc độ tối đa của xe. Hệ thống cảnh báo phương tiện bằng âm thanh bắt buộc hoạt động ở tốc độ lên tới 25km là một phần của gói âm thanh. Với Hệ thống giữ ga tự động thông minh tùy chọn, cả Audi Q4 e-tron và Sportback hiện cũng cung cấp tính năng hỗ trợ chuyển làn đường ở tốc độ trên 90km/h ở đường cao tốc.

Các phiên bản Audi Q4 e-tron 2024 cập nhật sẽ có sẵn để đặt hàng tại châu Âu từ ngày 26 tháng 9, với giá khởi điểm là 52.950 euro (~1,372 tỷ đồng) tại Đức. 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-phai-la-facelift-audi-van-nang-cap-triet-de-suv-dien-q4-e-tron