Xe mới

Không phải Carrera GT hay 918 Spyder, Taycan Turbo S facelift là chiếc Porsche mạnh mẽ nhất từ ​​​​trước đến nay

Không chỉ có công suất tối đa cao chưa từng thấy, Porsche Taycan Turbo S sau khi facelift cũng đồng thời là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất của hãng.

Giống như toàn bộ dòng Taycan, phiên bản hiệu năng cao hàng đầu Taycan Turbo S cũng đã được nâng cấp giữa vòng đời. Không chỉ có công suất tối đa cao chưa từng thấy, Porsche Taycan Turbo S sau khi facelift cũng đồng thời là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất của hãng.

Giống như các phiên bản Taycan khác, cầu sau của Taycan Turbo S đã có động cơ điện mạnh hơn tới 109PS và có thể tăng thêm 95PS nữa trong giới hạn 10 giây. Chính vì vậy, chiếc xe nay đã đạt tổng công suất lên tới 952PS khi sử dụng tính năng hỗ trợ "đề-pa". Và khi bật tính năng này lên, Taycan Turbo S chỉ mất 2,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h - nhanh hơn trước đây 0.3 giây.

Những con số này đánh bại mọi mẫu xe thương mại mà Porsche từng sản xuất ra trước đây - trong đó bao gồm cả các hypercar như 918 Spyder hay Carrera GT. Ngoài sức mạnh lớn hơn, Taycan Turbo S cũng hưởng lợi từ mọi nâng cấp khác của Taycan facelift, chẳng hạn như khả năng sạc nhanh từ 10 đến 80% chỉ trong 18 phút hay pin 105kWh...

Trong nội thất, chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn với tính năng hỗ trợ chuyển làn, vô lăng có sưởi, hệ thống chiếu sáng xung quanh, gương chiếu hậu gập điện với hệ thống chiếu sáng viền gương, hệ thống làm mát mới, khay đựng điện thoại thông minh, sạc không dây cho các thiết bị, v.v... Nội thất được bọc Race-Tex chất lượng cao và vải thấm len dệt theo hoa văn Pepita (houndstooth) không mất phí.

Ở ngoại thất, bản Taycan Turbo và Turbo S được phân biệt bởi bodykit thể thao hơn một chút, cánh chia gió ốp dưới cản trước, mâm 5 cánh mới và các chi tiết ngoại thất Turbonite màu xám (bao gồm cả logo Porsche). Xe sẽ được bán với cả 3 kiểu thân là coupe 4 cửa, wagon Sport Turismo và wagon lai SUV Cross Turismo.

Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, có vẻ như Porsche sẽ còn tung ra một chiếc Taycan còn mạnh mẽ và nhanh hơn. Dự kiến có tên gọi Turbo GT, đây là mẫu xe đã phá kỷ lục hoàn thành 1 vòng đường đua Nurburgring ở Đức trong thời gian ngắn nhất dành cho ô tô điện sản xuất hàng loạt. So với Taycan Turbo S, có thể thấy Turbo GT có cánh chia gió dưới cản trước thậm chí còn lớn hơn, kèm theo cánh đuôi phía sau.

Nhưng trước khi Taycan Turbo GT được ra mắt, Taycan Turbo S vẫn là mẫu xe nhanh, mạnh và cao cấp nhất dòng. Tại Mỹ, bản Turbo S sedan thường có giá 209.000 USD trong khi Taycan Turbo S Cross Turismo giá lên tới 211.700 USD.

 

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-phai-carrera-gt-hay-918-spyder-taycan-turbo-s-facelift-la-chiec-porsche-manh-me-nhat-tu-truoc-den-nay