Với việc tung ra bản điện thuần Folgore cho Grecale, hãng xe sang Ý đã lần đầu tiên trong lịch sử có một mẫu SUV chạy điện thuần.
Maserati Grecale Folgore là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc Grecale, được định vị là đối thủ cạnh tranh của Porsche Macan kể từ khi ra mắt cách đây hai năm. Chính vì vậy khi Macan bước sang thế hệ mới chỉ chạy điện thuần, Maserati cũng phải đáp trả bằng Grecale Folgore. Ra mắt với tư cách là mẫu xe điện (EV) thứ hai của thương hiệu sau GranTurismo Folgore , Grecale Folgore chỉ có một phiên bản, trái ngược với các mẫu động cơ đốt trong (ICE) có sẵn ở các biến thể GT, Modena và Trofeo.
Mặc dù Grecale Folgore trông tương tự như các phiên bản ICE, nhưng có một số dấu hiệu đặc trưng để phân biệt nó. Đầu tiên, lưới tản nhiệt phía trước có các đường cắt hình bầu dục mỏng thay vì các thanh dọc, trong khi các khe hút gió ở góc trên cản trước có cùng màu thân xe. Là xe điện nên Grecale Folgore thiếu ống xả, kèm theo đó bộ khuếch tán phía sau đã được sửa đổi để gắn hai loa phát ra âm thanh bắt buộc nhằm cảnh báo người đi bộ về một chiếc xe điện đang lao tới.
Ngoài ra bộ mâm xe cũng có dạng 3 cánh mới. Nội thất của bản điện rất giống với các mẫu ICE, ngoại trừ các trang giao diện dành riêng cho xe điện trong hệ thống thông tin giải trí. "Lẫy chuyển số" trên vô lăng điều khiển 4 cấp lực hãm mô-tơ tái tạo động năng khi giảm tốc thay vì chuyển số. Các vật liệu tái chế và bền vững như da Econyl và Feeltek cũng được sử dụng để bọc các khu vực khác nhau trong cabin.
Trên thực tế việc chuyển đổi một chiếc Grecale từ động cơ đốt trong thành xe điện không đơn giản là tháo hệ động lực cũ để lắp pin và động cơ điện. Đối với pin, các kỹ sư của Maserati đã thiết kế lại tấm sàn để phù hợp với bộ pin kiểu ván trượt được tạo thành từ 33 mô-đun. Với tổng công suất năng lượng là 105kWh (có thể sử dụng được 96,7kWh), gói này có 29 mô-đun được đặt trong một hình chữ nhật phẳng và 4 mô-đun nữa được đặt cao hơn phía sau ghế sau.
Để đảm bảo kích thước nội thất phù hợp với mẫu ICE đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả khí động học, sàn xe được hạ thấp. Vì vậy khoảng sáng gầm xe của Folgore thấp hơn hẳn, là 170mm thay vì 211mm. Dựa trên kiến trúc điện 400V, Grecale Folgore có hai động cơ điện cung cấp tổng công suất hệ thống là 557PS (550 mã lực hoặc 410kW) và mô-men xoắn 820Nm. Những con số này cho phép thời gian tăng tốc 0-100km/h là 4,1 giây và tốc độ tối đa 220km/h, đặt Grecale Folgore nằm giữa Grecale Modena và Trofeo chạy xăng, hoặc Macan 4 và Macan Turbo về hiệu suất.
Nhà sản xuất ô tô Ý tuyên bố phạm vi hoạt động là 501km theo tiêu chuẩn WLTP. Grecale Folgore hỗ trợ sạc nhanh DC ở công suất tối đa 150kW để pin từ trạng thái sạc 20-80% trong 29 phút. Sạc AC chậm hơn được giới hạn ở mức 22kW, có thể phục hồi phạm vi 100km trong một giờ. Về trang bị, Folgore đi kèm với bộ giảm chấn thích ứng và lò xo không khí, kích thước bánh xe từ 19 đến 21 inch (loại nhỏ nhất cung cấp phạm vi hoạt động tối đa).
Xe cũng có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, màn hình 8,8 inch. màn hình tiện nghi inch (để điều khiển khí hậu), Android Auto và Apple CarPlay không dây, trợ lý thông minh cũng như hệ thống âm thanh 14 hoặc 19 loa.
Ngoài ra còn có bốn chế độ lái khác nhau để người dùng trải nghiệm, bao gồm Max Range, GT, Sport và Offroad. Người lái xe sẽ có quyền truy cập vào toàn bộ công suất đầu ra của Grecale Folgore ở chế độ Sport, trong khi GT giới hạn mọi thứ ở mức 80% và Max Range ở mức 75% hoặc 50% nếu bộ giới hạn công suất được kích hoạt.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 04/11/2024
Xe mới | 01/11/2024