Xe mới

Không chỉ thêm dữ dằn, cặp đôi siêu bán tải Ford F-150 Raptor còn "trèo đèo lội suối" đỉnh hơn

Giảm xóc điện tử van kép trực tiếp từ Fox, cũng như cản trước cập nhật và các thay đổi khác khiến Ford F-150 Raptor và Raptor R 2024 đạt hiệu năng cao hơn.

Bên cạnh các phiên bản F-150 thường, Ford cũng vừa cập nhật giữa vòng đời cho các bản thể thao F-150 Raptor và Raptor R. Mặc dù động cơ của chúng về cơ bản vẫn giữ nguyên nhưng việc giới thiệu các thay đổi mới liên quan tới công nghệ, thiết kế và phần cứng mới chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của những người đam mê Ford F-150 Raptor.

Để bắt đầu, Ford đã thay đổi thiết kế của F-150 Raptor theo hướng dữ dằn hơn. Đối với F-150 Raptor R, phần gò nổi trên nắp ca-pô mang lại phong cách mạnh mẽ cho riêng nó. Cả hai mẫu Raptor sẽ được cung cấp một màu sơn mới có tên Shelter Green, tem trang trí ca-pô đối xứng và dòng chữ “Raptor” trên thùng sau xe.

Về độ tiện dụng, F-150 Raptor và Raptor R 2024 sẽ có sẵn cản trước mô-đun mới được thiết kế để phù hợp với nhiều phụ kiện hơn. Chúng bao gồm đèn LED bar và các sản phẩm khác sẽ sớm được Ford Performance trình làng. Ngoài ra, trên các dòng xe Raptor được trang bị lốp 37 inch, chụp cản đã được thiết kế để lộ ra nhiều lốp trước hơn. Điều này không chỉ giúp F-150 Raptor trông hầm hố hơn mà còn giúp chiếc xe có khả năng vượt địa hình gồ ghề tốt hơn so với cản tiêu chuẩn.

Điều đó sẽ rất quan trọng vì phần còn lại của chiếc bán tải cũng được thiết lập để có hiệu năng địa hình ấn tượng hơn. Ford tuyên bố, bộ giảm xóc Fox Dual Live Valve được thiết kế mới sẽ mang lại “trải nghiệm lái xe tự tin hơn và có kiểm soát hơn”. Là một tùy chọn cho F-150 Raptor 2024, hệ thống giảm xóc Fox Live Valve điện tử với khả năng kiểm soát độ nảy mới, có thuật toán địa hình do Ford Performance phát triển để điều chỉnh hàng trăm lần/giây và thích ứng với các điều kiện địa hình thay đổi.

Ford nói rằng chúng bổ sung hoàn hảo cho hệ thống treo sau liên kết 5 điểm có tay đòn cực dài, thanh Panhard và lò xo cuộn 24 inch được tối ưu hóa để ổn định trên địa hình sa mạc tốc độ cao. Nếu người lái bị mắc kẹt, móc kéo rèn tiêu chuẩn sẽ giúp họ thoát khỏi rắc rối. Và chúng có thể được nối với tời mới.

Ford đã xác nhận rằng kể từ năm 2023, F-150 Raptor 2024 sẽ được trang bị động cơ V6 3,5 lít công suất cao, tạo ra công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 691Nm. Trong khi đó, số liệu sức mạnh của Raptor R vẫn chưa được công bố, nhưng Ford đã xác nhận rằng động cơ V8 5,2 lít siêu nạp sẽ được trang bị dưới nắp ca-pô xe. Đối với phiên bản 2023, động cơ tạo ra công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 868Nm.

Ford F-150 2024 sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2024. Thông tin về giá dự kiến sẽ có sau đó.

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-chi-them-du-dan-cap-doi-sieu-ban-tai-ford-f-150-raptor-con-treo-deo-loi-suoi-dinh-hon