Xe mới

Học tập đàn em Creta, bán tải Hyundai Santa Cruz trông cứng cáp hơn nhiều sau facelift

Tương tự như Creta, thay đổi đáng chú ý nhất của Hyundai Santa Cruz là mặt ca-lăng mới vuông vức hơn cùng những nâng cấp cho bản địa hình XRT.

Sau khi Hyundai nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu crossover hạng C Tucson vào năm ngoái, nhiều người đã suy đoán rằng sớm muộn mẫu bán tải thân liền Santa Cruz cũng sẽ có bản facelift, khi 2 mẫu xe này chia sẻ chung nền tảng với nhau. Và điều đó đã xảy ra khi Hyundai Santa Cruz mới vừa được ra mắt tại triển lãm New York ở Mỹ.

Về ngoại hình, mọi phiên bản Santa Cruz đều có lưới tản nhiệt mới được tạo thành từ những đường cắt hình chữ nhật, nằm phía trên tấm chắn phía dưới được sửa đổi một chút. Lưới tản nhiệt hình chữ V dốc ngược đã biến mất, thay vào đó là những đường thẳng và hình khối đối xứng, tương tự như người đàn em Creta facelift. Ngoài bánh xe mới và cản sau đặc biệt trên bản XRT, về cơ bản phần đầu là nơi thay đổi nhiều nhất ở ngoại thất Santa Cruz.

Bản XRT nhận được nhiều cải tiến đáng giá hơn. Khi ra mắt vào tháng 7/2023, phiên bản này vốn chỉ có ngoại hình "bụi bặm" hơn. Nhưng hiện tại, Santa Cruz XRT đã có lốp địa hình thay vì lốp đường phố giống như các phiên bản khác. Như đã nói ở trên, cản trước và sau của xe đã được sửa đổi để tăng góc tới/thoát. Các móc kéo màu đỏ nổi bật được thêm vào phía trước, và XRT cũng có mâm đặc biệt.

Tương tự như Tucson mới, Santa Cruz sau khi được facelift có màn hình cong panorama kết hợp màn hình thông tin giải trí cho người lái và trung tâm. Mỗi màn đều có kích thước lên tới 12,3 inch, nằm trong bảng táp-lô mới với một kệ phía trên hộp đựng găng tay. Một dãy các nút điều khiển vật lý dành cho cài đặt âm thanh và điều hoà nằm ở giữa, với cần số truyền thống. Vô lăng kiểu Tucson mới cũng được bổ sung.

Nội thất nâng cấp đi kèm nhiều công nghệ hơn. Hiện hệ thống có thể cập nhật qua mạng và kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Công nghệ ô tô kết nối Bluelink+ đã được tích hợp cùng với hệ thống thanh toán Hyundai Pay. Digital Key 2 Touch của Hyundai cho phép người dùng khóa hoặc mở khóa xe tải bằng điện thoại thông minh của mình và trong gói an toàn, Cảnh báo chú ý phía trước được bổ sung. Chọn XRT, khách hàng cũng sẽ nhận được camera quan sát xung quanh và điểm mù tiêu chuẩn.

Động cơ của Santa Cruz không đổi so với bản tiền facelift. Động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít công suất 191 mã lực dẫn động bánh trước hoặc cả bốn bánh. Các phiên bản cao cấp hơn có động cơ tăng áp 2.5 lít tạo ra công suất 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421,6Nm. Nó được kết nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp và trên phiên bản XRT hoặc Limited, động cơ turbo mang đến chế độ kéo mới phù hợp với tải trọng tối đa 2,26 tấn.

Hyundai Santa Cruz 2025 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè này. Giá bán của xe chưa được công bố.

 

 

 

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/hoc-tap-dan-em-creta-ban-tai-hyundai-santa-cruz-trong-cung-cap-hon-nhieu-sau-facelift