Ferrari 296 Challenge sẽ được tạo ra cho giải đấu cùng tên, dành riêng cho những chiếc siêu xe này.
Với các tiêu chuẩn khí thải ngày càng siết chặt, ngay cả Ferrari cũng buộc phải điện hoá siêu xe của hãng với số lượng lớn hơn bằng dòng 296 GTB/GTS. Nhưng đó là chuyện của xe thương mại, trong khi đó trên đường đua hãng không phải tuân theo tiêu chuẩn khí thải nào. Chính vì vậy với Ferrari 296 Challenge vừa ra mắt, toàn bộ hệ thống hybrid đã được hãng vứt bỏ.
296 Challenge được tạo ra để dành riêng cho giải Ferrari Challenge Trofeo Pirelli. Đây là chiếc xe thứ 9 được phát triển cho giải này và thay thế cho mẫu 488 Challenge Evo được giới thiệu cho mùa đua năm 2020. Trung tâm của Ferrari 296 Challenge 2024 là động cơ tăng áp kép, dung tích 3.0 lít quen thuộc giống như 296 GT3 ra mắt cho mùa giải 2023.
Do không phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt về khí thải và tiếng ồn, các kỹ sư đã bỏ các giới hạn với cỗ máy V6 để giờ đây nó tạo ra công suất khổng lồ 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740Nm. Ở 296 GTB/GTS, động cơ 6 xi-lanh "chỉ" tạo ra công suất 663 mã lực nhưng công suất tổng thể cao hơn nhiều là 830 mã lực nhờ động cơ điện.
Với 234 mã lực/lít, Ferrari tự hào nói rằng động cơ này mang lại sức mạnh kỷ lục cho phân khúc của mình. 296 Challenge mới là chiếc xe đua đầu tiên sử dụng động cơ V6 120 độ trong lịch sử của Ferrari Challenge Trofeo Pirelli. Cỗ máy chỉ dành cho đường đua tự hào có hệ thống phanh gốm carbon, hệ thống ABS nâng cấp có nguồn gốc từ 296 GTB và lốp Pirelli 19 inch mới được phát triển riêng để hãm lại 296 Challenge từ tốc độ cao.
So với phiên bản thương mại, thân xe khí động học giúp 296 Challenge tạo ra hơn 870kg lực ép không khí xuống mặt đường ở tốc độ 250km/h, một con số kỷ lục đối với một chiếc xe đua được phát triển dành cho giải đấu của riêng nó. Ferrari sẽ trình diễn siêu xe đường đua mới nhất của mình tại Ý tại đường đua Mugello Circuit từ ngày 24 đến ngày 30 tháng 10, khi chặng Finali Mondiali cuối cùng của mùa Challenge Trofeo Pirelli dự kiến diễn ra.
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024