Xe mới

Ducati Scrambler thế hệ mới chính thức có mặt tại Việt Nam: 3 phiên bản, giá rẻ nhất từ 379 triệu đồng

Tương tự như trước đây, Ducati Scrambler thế hệ mới vẫn được bán với 3 biến thể là Icon, Full Throttle và Nightshift. Tất cả vẫn giữ cỗ máy L-Twin làm mát bằng gió.

Là một trong những mẫu xe Ducati có cộng đồng người sử dụng đông đảo nhất không chỉ trên Thế giới mà còn cả ở Việt Nam, sự xuất hiện của Ducati Scrambler thế hệ mới khiến nhiều biker chú ý. Và tại Việt Nam, mẫu xe này đã chính thức được ra mắt vào ngày 22/7/2023.

Định vị, phân khúc của Ducati Scrambler:

Giống như thế hệ cũ, Scrambler vẫn nằm trong phân khúc mô tô phân khối lớn hạng trung với kiểu dáng hoài cổ/tân hoài cổ. Chính vì vậy các đối thủ của xe khá đa dạng tại Việt Nam: Triumph Speed Twin 900/Scrambler 900, Moto Guzzi V7 Stone/Special, Yamaha XSR900, Honda CB650R, Kawasaki W800/Z900 RS.

Đối tượng khách hàng của Ducati Scrambler:

Với kiểu dáng mang phong cách cổ điển, trọng lượng nhẹ và 3 lựa chọn chiều cao yên, Scrambler phù hợp với cả nam lẫn nữ giới bất kể lứa tuổi. Và thế hệ trước đã chứng minh cho điều này với tập khách hàng đa dạng.

Thị trường của Ducati Scrambler:

Thế hệ thứ 2 của xe được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái nhưng phải tới nay mới có mặt ở Việt Nam.

Giá bán, các phiên bản của Ducati Scrambler:

Scrambler thế hệ mới vẫn được bán với 3 biến thể là Icon, Full Throttle và Nightshift. Chúng có giá lần lượt là 379, 433 và 446 triệu đồng. Từ nay tới hết 31/7, khách hàng mua xe nhận được gói ưu đãi bảo dưỡng miễn phí trị giá tương đương 35 triệu đồng, cho các hạng mục như thay dầu, bảo dưỡng toàn bộ định kỳ...

Tính năng nổi bật của Ducati Scrambler:

Mặc dù kiểu dáng của Scrambler thế hệ thứ 2 có những sửa đổi nhưng phong cách scrambler đặc trưng trước vẫn được duy trì. Đèn hậu và xi-nhan trên các mẫu Scrambler 2023 đều đã được nâng cấp lên bóng LED. Bình xăng được tạo hình lại có thể dễ dàng tháo lắp cũng như tùy biến theo sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả cũng được tái thiết kế đơn giản hơn và để lộ ra khối động cơ tăng thêm phần cơ bắp cho xe.

Ngoài ra, những cải tiến về khung sườn cũng là một nâng cấp quan trọng. Bộ khung thép ống dạng mắt cáo giờ đây đã nhẹ hơn và khung phụ phía sau được tách rời ra khỏi khung chính. Đồng thời góc nghiêng của chảng ba đã có những điều chỉnh giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn khi vận hành trong đô thị hay lật cua liên tục.

Tuy vẫn sử dụng cỗ máy L-Twin 803cc nhưng các chi tiết bên trong động cơ của Scrambler đã có những thay đổi về vật liệu giúp trọng lượng động cơ nhẹ hơn 2,5kg. Bên cạnh đó, Ducati Scrambler 2023 đã được nâng cấp lên tay ga điện tử với đường kính họng ga lớn hơn mang tới khả năng tăng tốc mượt mà ở mọi dải tua. Từ đó, xe có 2 chế độ lái tiêu chuẩn là Road và Wet, cũng như hệ thống Kiểm soát độ bám đường có 4 chế độ.

Ducati trang bị các phiên bản Scrambler 2023 một màn hình TFT 4,3inch hoàn toàn mới. Màn hình có thể kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth và hiển thị tính năng điều hướng. Bộ vành trên Scrambler 2023 vẫn giữ kích thước 18inch phía trước và 17inch phía sau, tuy nhiên cặp vành đúc của bản Full Throttle và Icon có thiết kế chấu mới còn bản Nightshift sử dụng vành căm.

Ngoài ra thiết kế ốp bên của bản Icon cũng nhỏ gọn hơn 2 bản còn lại, vốn được tạo dáng theo bảng số của xe đua flat track. Bản Full Throttle có hệ thống sang số nhanh quickshift trang bị sẵn, trong khi các bản còn lại có thể lắp được dưới dạng tuỳ chọn.

Xedoisong.vn nhận định:

So với thế hệ trước, Scrambler mới đã tiến một bước dài về mặt trang bị khi có thêm những công nghệ điện tử tân tiến. Tuy nhiên về thiết kế, chiếc xe đã mất đi phần nào kiểu dáng hoài cổ của đời cũ với bình xăng khác biệt. Không chỉ trông hiện đại hơn, bình xăng này còn được ốp nhựa thay vì có thiết kế kim loại giống đời cũ.

Về giá bán, Scrambler tương đương với các mẫu xe đồng hạng tới từ châu Âu ở bản Icon nhưng lợi thế hơn về trang bị điện tử. Tuy nhiên các phiên bản Nightshift và Full Throttle lại có giá cao hơn hẳn trong khi không có quá nhiều khác biệt lớn. Chính vì vậy không khó để dự đoán Icon sẽ một lần nữa trở thành phiên bản được nhiều người lựa chọn nhất dòng Scrambler đời mới.

Thông số kỹ thuật Ducati Scrambler:

Thông số

Ducati Scrambler 800

Trục cơ sở (mm)

1.449

Tự trọng (kg)

170kg (ướt), 185kg (khô)

Độ cao yên xe (mm)

795 (tiêu chuẩn), 810 (phụ kiện yên cao), 780mm (phụ kiện yên thấp)

Động cơ

L-Twin Desmodromic, 2 van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng không khí

Công suất cực đại

73 mã lực @ 8.250rpm

Mô-men xoắn cực đại

65,2Nm @ 7.000rpm

Hệ truyền động

Hộp số côn tay 6 cấp, xích tải

Khung sườn

Trellis thép ống

Phuộc trước

USD KYB, đường kính ti trong 41mm

Phuộc sau

Monoshock KYB, chỉnh được tải trọng

Phanh trước - sau

Đĩa đơn 330mm + heo Brembo M4.32/ Đĩa đơn 245mm + heo Brembo PF 34

Lốp trước - sau

Pirelli MT60RS 110/80 R18 - 180/55 R17

Hệ thống hỗ trợ

ABS Cornering, điều khiển lực kéo, 2 chế độ lái (Road/Wet), quickshift (bản Full Throttle)

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ducati-scrambler-the-he-moi-chinh-thuc-co-mat-tai-viet-nam-3-phien-ban-gia-re-nhat-tu-379-trieu-dong