Chỉ tính riêng giá của cặp phuộc xuất hiện trên chiếc Honda PCX 160 độ này đã gần bằng với xe mới nguyên bản.
Là dòng xe tay ga tiên phong trang bị nhiều công nghệ trong phân khúc scooter phân khối nhỏ, động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái chắc chắn và êm ái nhưng tại Việt Nam, Honda PCX hoàn toàn bị "thất sủng" trước người anh em SH 125/150i. Lý do dẫn tới điều này là do kiểu dáng maxi scooter của chiếc xe kén người dùng phổ thông hơn. Đó là lý do dù đã ra mắt từ năm 2020 nhưng thế hệ mới nhất của dòng xe là Honda PCX 160 đã không còn được Honda Việt Nam phân phối chính hãng.
Mặc dù ít, nhưng vẫn có một nhóm nhỏ khách hàng đam mê PCX. Chính vì vậy phiên bản PCX 160 vẫn được một số cửa hàng tư nhân nhập về kinh doanh tại Việt Nam từ Indonesia, dẫu cho giá của dòng xe này cũng khá đắt - lên tới khoảng trên 80 triệu đồng. Nhóm khách hàng này cũng hoặc có điều kiện tài chính, hoặc đam mê xe thực sự. Chính vì vậy nhiều người sẵn sàng "chi đậm" để tiếp tục độ xe nhằm thoả mãn gu cá nhân hoá, tạo ra một chiếc PCX đúng ý.
Tuy nhiên hiếm có ai "chịu chơi" như chủ nhân của chiếc PCX tới từ TP.HCM trong bài viết này, khi ước tính tổng chi phí độ xe ước tính vào khoảng 250 triệu đồng hay đắt gấp 3 lần một chiếc xe nguyên bản. Chi phí cao xảy ra do toàn bộ các món đồ chơi đều là loại cao cấp, vốn dành cho mô tô phân khối lớn hiệu năng cao hoặc đặt làm riêng để phù hợp với xe. Ngoài ra thay vì tìm mua đồ "lướt" để tiết kiệm chi phí, chủ xe cũng mua mới hoàn toàn các món đồ chơi này.
Để bắt đầu, kiểu dáng của PCX 160 nguyên bản nhìn chung không có sự thay đổi quá lớn. Chủ xe chỉ tạo điểm nhấn bằng cách lựa chọn dán sợi carbon vụn với một số chi tiết như ốp lườn giữa, ốp pô hay tay xách phía sau. Ngay cả màu sơn xanh nguyên bản cũng được giữ lại. Tuy nhiên nếu để ý khu vực tay lái và "dàn chân", có thể thấy chiếc xe này "không phải dạng vừa".
Bản thân dòng PCX nói chung vốn đã được thiết kế để đầm chắc trên đường trường nhưng để yên tâm hơn nữa, chủ xe đã gắn trợ lực trung tâm Ohlins TTX. Kính gió nguyên bản cũng được thay bằng loại kính độ cao và hướng gió tốt hơn một chút. Nằm phía trên ghi-đông Seven là sự hiện diện của cặp cùm công tắc Light Master có đèn, dễ thao tác hơn vào buổi tối.
Ở 2 đầu của tay lái lần lượt là sự hiện diện của cặp cùm phanh Brembo Billet, bình dầu T-Factory và cùm ga Domino. Trong đó cùm phanh trước là loại Brembo Billet GP hay còn được dân chơi Việt gọi là Brembo Rossi, vì giống loại được gắn trên Yamaha M1 của tay đua MotoGP Valentino Rossi một thời. Cùm này bơm dầu xuống heo trước Brembo P2 34 Billet Nickel qua dây dầu bố thép và ngắt dầu nhanh Staubli để hãm chiếc đĩa Braking.
Heo phanh và điã tương tự cũng được sử dụng cho bánh sau xe. Chi tiết độ đắt giá nhất cũng nằm ở phía sau, đó là cặp phuộc Ohlins TTX cao cấp với giá lên tới gần 80 triệu đồng. Là một bản độ kiểng, hiệu năng của chiếc xe chỉ được can thiệp nhẹ với lọc gió độ Hurricane nằm trong nắp hộp trong suốt, và mô bin sườn của MSD. Những chi tiết nhỏ khác như dàn ốc Salaya, gù nâng tay lái, thảm chân, thảm cốp,... hoàn thành bản độ PCX 160 này.
Ảnh: Cường Phát
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Nhịp sống | 31/10/2024
Nhịp sống | 31/10/2024