Xe mới

Diện kiến Hyundai Tucson facelift ngoài thực tế: riêng táp-lô mới đã đáng để khách Việt "xuống tiền" khi về năm sau, nhưng còn 1 điểm đáng trông đợi

Hyundai Tucson facelift đã được mở bán với nội thất mới mẻ, hiện đại và ngoại thất vẫn khá tương đồng với bản cũ - trừ phi khách chọn gói N Line.

Sau khi công bố thiết kế vào cuối tháng 11 năm ngoái, Hyundai đã bắt đầu mở bán Tucson bản nâng cấp giữa vòng đời tại Hàn Quốc kể từ 6/12/2023. Xuất hiện 3 năm sau khể từ khi thế hệ hiện tại được ra mắt, Hyundai Tucson 2024 được áp dụng công nghệ trợ lái tiên tiến và tăng cường sự yên tĩnh, hiệu suất an toàn khi va chạm tổng thể đã được cải thiện bằng cách bổ sung thêm túi khí bên cho hàng ghế thứ hai và gia cố thân xe; đồng thời áp dụng nhiều tính năng thông tin giải trí và tiện lợi mới.

Để nhắc lại về thiết kế, Tucson facelift có phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt góc cạnh cùng đèn pha và đèn chạy ban ngày ẩn mới mang lại cảm giác mạnh mẽ, đồng thời tấm ốp gầm tích hợp ốp cản được mở rộng theo chiều ngang giúp xe trông rộng hơn. Nhìn chung chiếc xe trông không khác nhiều so với bản cũ lắm - cho tới khi khách hàng chọn gói N Line.

Gói N line gồm lưới tản nhiệt dành riêng cho dòng N (có biểu tượng N riêng), bánh xe hợp kim 19 inch N, cản trước và sau thiết kế thể thao, ống xả kép và tấm ốp bảo vệ cản, hông xe cùng màu thân xe. Màu sắc ngoại thất bao gồm các màu mới Pine Green Matte và Ultimate Red metallic, cũng như Phantom Black Pearl, Creamy White Pearl, Shimmering Silver metallic, Titanium Grey metallic, Ocean Indigo Pearl, Amazon Grey metallic và Titanium Grey Matte (chỉ dành cho N Line), Màu sắc nội thất bao gồm các màu mới xanh lá cây/đen/xám, đen một tông, hai tông màu đen/xám, gói màu nâu và đường khâu một tông màu đen/đỏ (chỉ N Line).

Nội thất được trang bị màn hình cong toàn cảnh và bảng điều khiển nổi, đồng thời thiết kế nhấn mạnh vào chiều ngang, đảm bảo không gian rộng rãi và tính thực dụng. Màn hình cong toàn cảnh, trong đó mỗi cụm 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí được kết nối liền mạch, mang lại cảm giác sang trọng. Hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo, 'ccNC', được áp dụng để cung cấp các chức năng như cập nhật phần mềm không dây và dịch vụ phát trực tuyến Blue Link.

Ngoài ra, một bảng điều khiển nổi dường như lơ lửng trong không trung đã được tạo ra ở không gian trung tâm, được làm rộng rãi hơn bằng cách lắp cần số điện tử trên cột lái nhằm tối đa hóa chỗ chứa đồ. Hệ thống sạc không dây điện thoại thông minh và giá để cốc được đặt song song để tăng việc sử dụng không gian.

Vật liệu gia cố đã được thêm vào thảm sàn để cải thiện tiếng ồn và khả năng che chắn khi tăng tốc, diện tích vật liệu hấp thụ âm thanh và cách nhiệt trên tấm chắn bánh trước và trụ C được mở rộng. Đồng thời vật liệu hấp thụ âm thanh và cách nhiệt được thêm vào tấm ốp dưới ghế lái cùng trụ B. Giảm rung chủ động 2 chiều được lắp trên thanh giằng bánh trước để giảm tiếng ồn trên đường, và kính cách âm hai lớp được lắp cho hàng ghế đầu tiên.

Hyundai đã áp dụng các bản cập nhật phần mềm không dây (OTA, Over-the-Air) cho New Tucson để luôn cập nhật các chức năng được liên kết với các bộ điều khiển điện tử chính của xe, cũng như dịch vụ phát nội dung trực tuyến Blue Link. Ngoài ra, xe còn được trang bị các thông số kỹ thuật thông tin giải trí tiên tiến như Apple CarPlay và Android Auto với kết nối không dây, e hi-pass (Hi-Pass), cho phép thanh toán phí đường bộ mà không cần thẻ Hi-Pass vật lý, khoá kỹ thuật số Digital Key 2 và hệ thống xác thực vân tay trong nhà.

Hyundai cung cấp cho Tucson những tính năng tiên tiến như Chế độ địa hình tự động, đánh giá bề mặt đường trong thời gian thực và tự động chọn chế độ lái tối ưu, và Hệ thống kiểm soát ổn định gió tạt, giúp cải thiện khả năng lái xe tốc độ cao. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống thông báo hành khách phía sau tiên tiến (ROA) dựa trên cảm biến radar, màn hình hiển thị head-up (HUD), cốp sau chỉnh điện có điều chỉnh độ mở, cửa ngoài gương chiếu hậu, hệ thống nhớ tư thế ghế lái.

Các bản Tucson Hybrid được trang bị 'E-Motion Drive', giúp cải thiện hiệu suất lái và sự thoải mái khi lái xe bằng cách sử dụng động cơ điện truyền động. Nó bao gồm chế độ lái 'E-Dynamic Drive' trong các tình huống lái nhanh như tăng tốc và vào cua đột ngột, và 'E-Comfort Drive' trong các mặt đường không bằng phẳng.

Tucson Mới đã tăng cường hiệu suất an toàn khi va chạm tổng thể thông qua việc gia cố  cho thân xe nhẹ, có độ cứng cao hiện có để bảo vệ hành khách. Ngoài ra, mức độ an toàn cao nhất trong phân khúc còn được đảm bảo bằng cách áp dụng hệ thống 8 túi khí với các túi khí bên hông bổ sung cho hàng ghế thứ 2, và bộ căng dây đai an toàn cho hàng ghế thứ 2, đồng thời tăng cường hiệu quả phanh.

Tại Hàn Quốc, giá bán của Tucson 2024 là 27,71 triệu won cho bản xăng 1.6 Turbo Modern, 30,48 triệu won cho bản Premium, 34,39 triệu won cho bản Inspiration. Về máy dầu, giá khởi điểm là từ 30,13 triệu won cho bản Diesel 2.0 Modern, 32,9 triệu won cho bản Premium và 36,81 triệu won cho Inspiration. Bản 1.6 turbo hybrid Modern có giá 32,13 triệu won, bản Premium là 34,69 triệu won và bản Inspiration là 38,58 triệu won.

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dien-kien-hyundai-tucson-facelift-ngoai-thuc-te-rieng-tap-lo-moi-da-dang-de-khach-viet-xuong-tien-khi-ve-nam-sau-nhung-con-1-diem-dang-trong-doi