Xe mới

Diện kiến Hennessey Venom F5 Revolution Roadster, hypercar mui trần mà cũng "chạy sân" gắt không kém ai

Dựa trên cơ sở bản F5 Revolution coupe vốn đã được thiết kế hướng tới đường đua, Hennessey Venom F5 Revolution Roadster bị cắt bỏ mui mà không giảm hiệu năng.

Vào đầu năm nay hãng hypercar Mỹ Hennessey đã công bố Venom F5 Revolution - một phiên bản hướng tới đường đua hơn của chiếc Venom F5. Chưa dừng lại ở đó, hãng đã tiếp tục công bố biến thể mui trần của nó là Hennessey Venom F5 Revolution Roadster. Sẽ chỉ có tổng cộng 12 chiếc F5 Revolution Roadster được sản xuất và tất cả đều đã có chủ. 1 trong 12 chiếc xe đó thuộc sở hữu của cầu thủ bóng rổ Mỹ Michael Jordan.

Điểm khác biệt lớn nhất của Venom F5 Revolution Roadster so với bản coupe đương nhiên nằm ở vòm mui có thể tháo rời. Mui của F5 Revolution Roadster được làm bằng composite sợi carbon cứng và được lót bằng Alcantara ở bên trong. Hennessey cho biết nó được cố định bằng các chốt có độ bền cao và chỉ nặng 8,16kg để dễ dàng tháo ra. Ngoài ra, công ty Texas giải thích rằng Roadster được "tái thiết kế toàn diện từ người anh em coupe của nó" mặc dù những thay đổi chính xác không được nêu chi tiết.

Giống như bản coupe F5 Revolution Roadster đã có một loạt các nâng cấp hướng tới đường đua. Hennessey đã thực hiện hầu hết các thay đổi đối với khí động học và hệ thống treo của xe. Một cánh gió sau lớn rộng như chiều ngang thân xe, có thể điều chỉnh cùng các vây và cánh chia gió khác nhau đã giúp tạo ra 362kg lực nén không khí ở 300km/h. Con số đó tăng lên thành 635kg ở tốc độ 400km/h. Sức mạnh truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp đơn tự động.

Hennessey đã lắp một bộ chia gió lớn hơn bằng sợi carbon phía trước để ngăn không khí tràn vào gầm xe. Một bộ khuếch tán phía sau giúp dẫn bất kỳ luồng không khí nào đi qua bên dưới. Các vây ở phía trước bánh xe giúp tăng thêm độ bám để cải thiện khả năng ổn định vào cua, trong khi một hốc gió gắn trên nóc sẽ cung cấp không khí vào khoang động cơ.

Chiếc xe có hệ thống treo xương đòn kép được Hennessey cân chỉnh lại so với F5 Roadster thường. Công ty cũng trang bị cho Venom F5 Revolution Roadster bộ giảm chấn có thể điều chỉnh bằng các công cụ đơn giản. Bánh xe hợp kim mới, lớn hơn cung cấp bề mặt tiếp xúc với đường lớn hơn, giúp tăng cường khả năng vào cua và dừng của xe.

Hennessey sẽ cung cấp F5 Revolution Roadster với hệ thống ghi dữ liệu vận hành trên đường đua, cho phép theo dõi tình trạng hoạt động của xe thời gian thực. Nó theo dõi thời gian vòng đua, mức chênh lệch thời gian hoàn thành mỗi vòng, lực gia tốc G vào cua và các thông tin khác. 

Cung cấp sức mạnh cho Venom F5 Revolution Roadster tiếp tục là động cơ V8 “Fury” 6,6 lít tăng áp kép của Hennessey, được hiệu chỉnh để sử dụng cho các đường đua. Nó tạo ra công suất 1.817 mã lực và mô-men xoắn 1.617Nm - không đổi so với mọi chiếc F5 khác. Không giống nhiều hãng hypercar khác, dù đã bán hết 12 chiếc Venom F5 Revolution Roadster nhưng Hennessey vẫn sẵn sàng công bố giá xe là 3 triệu USD.

Mỗi chiếc xe sẽ có cấu hình khác nhau. Tuy nhiên sẽ chỉ có tổng cộng 5 chiếc Venom F5 Revolution Roadster có phần thân bằng sợi carbon trần Bare Carbon.

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dien-kien-hennessey-venom-f5-revolution-roadster-hypercar-mui-tran-ma-cung-chay-san-gat-khong-kem-ai