Xe mới

Đây là mẫu coupe 4 cửa chạy điện "giá rẻ", to cỡ bằng Mercedes C-Class mà Lexus đang ấp ủ tung ra thị trường

Lexus LF-ZC sẽ là một mẫu sedan điện với kích cỡ thuộc phân khúc D, được áp dụng các thành tựu kỹ thuật tiên tiến nhất để đạt phạm vi hoạt động gấp đôi.

Là 1 trong 2 mẫu concept được ra mắt tại triển lãm di động Nhật Bản bên cạnh LF-ZL, nhưng Lexus LF-ZC đã được hãng xe sang Nhật Bản khẳng định sẽ được đưa vào sản xuất và ra mắt vào năm 2026. LF-ZC, viết tắt của Lexus Future Zero-Emission Catalyst, được trang bị hệ động lực điện kiểu mới và có cấu trúc mô-đun được hình thành thông qua gigacasting.

Chìa khóa để biến LF-ZC thành hiện thực sẽ là dây chuyền lắp ráp tự động hiện đại, nơi chiếc xe sẽ được tự lắp chỉ với pin, động cơ, lốp và các bộ phận thiết bị không dây khác. Ngoài ra LF-ZC sẽ có pin cấu trúc hình lăng trụ mà Lexus cho biết giúp tăng phạm vi hoạt động và giảm trọng lượng. Trên thực tế, Lexus cho biết LF-ZC đặt mục tiêu đạt được phạm vi di chuyển gấp đôi so với các loại xe chạy bằng pin thông thường.

LF-ZC có kích thước nằm ở phân khúc xe hạng D dài 4.750mm, rộng 1.880mm và cao 1.390mm với chiều dài cơ sở 2.890mm. Lexus đang hướng tới hệ số cản dưới 0,2, khiến LF-ZC sẽ trở thành mẫu xe thương mại ít cản gió nhất Thế giới. Điều này đạt được nhờ thiết kế coupe 4 cửa thấp tuân theo ngôn ngữ "Provocative Simplicity" của hãng.

Lexus vẫn chưa cung cấp thông số kỹ thuật cho hệ động lực điện của mẫu xe ý tưởng, nhưng lưu ý rằng nó có hệ thống dẫn động 4 bánh Direct4 của hãng và tay lái điện tử tương tự như Lexus RZ . Nó hứa hẹn sẽ mang lại “động lực hấp dẫn và phấn khích, nơi người lái và xe trở thành một”. Với cấu trúc chassis mới, nội thất của LF-CZ rất rộng rãi bất chấp kiểu dáng thấp của nó.

Những người ngồi phía trước ngồi thấp và xa về phía trước trên sàn phẳng và mui kính toàn cảnh làm tăng thêm cảm giác sang trọng. Vô-lăng mang dáng ngang kiểu tương lai nổi bật và bên trái là một bảng điều khiển kỹ thuật số nhỏ chứa cần số cùng nút chọn các chế độ lái. Sau đó, một màn hình ở bên phải vô lăng được sử dụng để điều khiển âm nhạc và điều hoà trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng được sử dụng. Vị trí phía trước hành khách là màn hình cảm ứng lớn với các chức năng giải trí.

Một hệ thống nhận dạng giọng nói tiên tiến cũng đã được phát triển cho LF-ZC sử dụng công nghệ AI được gọi là 'Butler'. Hệ thống này sử dụng các chức năng tự học để tùy chỉnh phần mềm. Nó hoạt động cùng với Hệ điều hành Arene mới để điều chỉnh các chức năng và đặc điểm khác nhau của xe cho phù hợp với người lái. Phần lớn cabin của mẫu concept được làm từ tre vì tre phát triển nhanh, khả năng hấp thụ CO2 đáng kể và đã được sử dụng hàng thế kỷ ở Nhật Bản.

 

 

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/day-la-mau-coupe-4-cua-chay-dien-gia-re-to-co-bang-mercedes-c-class-ma-lexus-dang-ap-u-tung-ra-thi-truong