Xe mới

Đấu Lexus LX, SUV hạng sang cỡ lớn Infiniti QX80 thế hệ mới cũng dùng máy "chấm" nhỏ như đối thủ

Y hệt cách Lexus lựa chọn với LX 600, Infiniti QX80 thế hệ mới đã chuyển từ động cơ V8 5.6l nạp khí tự nhiên xuống V6 3.5 tăng áp kép.

Infiniti đã trình làng QX80 thế hệ thứ ba, sau nửa năm được hé lộ bởi mẫu concept QX Monograph vào tháng 8/2023. Infiniti QX80 được thiết kế lại là một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn 3 hàng ghế, sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Cadillac Escalade , Lincoln Navigator, Lexus LX, Mercedes GLS và BMW X7.

Về mặt thiết kế, QX80 trông gần giống y hệt với QX Monograph. Những điểm khác biệt rất khó nhận ra, chỉ bao gồm cửa kính trông không còn liền khối hay hốc biển số lõm sâu hơn bản concept. Đây là một chiếc SUV cỡ lớn, có chiều dài 5.364mm, rộng 2.116mm (khi gập gương chiếu hậu), cao 1.946-1.979mm và chiều dài cơ sở 3.073mm. Infiniti sẽ không cung cấp phiên bản 2 băng ghế của QX80 như các đối thủ, mà tất cả 6 biến thể có sẵn đều có ba hàng ghế theo bố cục 2-2-3.

Di chuyển vào bên trong, QX80 có hệ thống Infiniti InTouch được tạo thành từ cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng thông tin giải trí trung tâm. Cả hai màn hình đều có đường chéo 14,3 inch và được đặt nổi bật trên bảng điều khiển. Hệ thống chiếu sáng xung quanh nội thất mở rộng, bao gồm các dải đèn phát ra từ dòng chữ Infiniti được chiếu sáng phía trước hành khách ngồi hàng đầu.

Ngoài ra Infiniti còn có màn hình cảm ứng 9 inch thứ hai bên dưới khe gió điều hoà trung tâm đóng vai trò là bảng điều khiển. Infiniti nhấn mạnh rằng không giống như một số đối thủ cạnh tranh, QX80 “đối xử với mọi hàng ghế với sự thoải mái hạng nhất”. Lần đầu tiên trong lịch sử mẫu xe này, ghế sưởi được trang bị cho tất cả các hàng, và ghế mát-xa được cung cấp cho hàng ghế thứ hai ngoài ghế trước.

Đặc biệt Infiniti còn tích hợp cái gọi là gọi là Làm mát sinh trắc học, sử dụng cảm biến hồng ngoại để phát hiện khi hành khách nóng để tự động điều chỉnh nhiệt độ và luồng không khí ở hàng ghế thứ hai. Công ty lưu ý: “Thử nghiệm cho thấy Làm mát sinh trắc học có thể giúp hành khách đạt được nhiệt độ thoải mái trong thời gian ít hơn 50%.

Các tính năng có sẵn khác bao gồm màn hình hiển thị head-up trên kính – lần đầu tiên dành cho QX80 – cùng với cổng USB-C cho mỗi hàng ghế (tổng cộng 8 cổng), hộp làm mát trong bảng điều khiển trung tâm cũng như hệ thống âm thanh Klipsch với 14 hoặc 24 loa . Công ty cũng giới thiệu hệ thống Front Wide View, sử dụng thông tin camera để cung cấp tầm nhìn rộng ra hai bên xe trên cả hai màn hình 14,3 inch.

Một bộ công cụ thông minh khác là Invisible Hood View, lấy cảnh quay từ camera bên ngoài của xe để chiếu lên màn hình trong xe, giúp người lái “nhìn xuyên qua khoang động cơ” và điều khiển chiếc SUV cỡ lớn dễ dàng hơn. Các hệ thống hỗ trợ khác liên quan đến camera là màn hình quan sát xung quanh 3D và gương chiếu hậu kỹ thuật số.

Đối với những người nghiện mạng xã hội, QX80 còn có chức năng Nhật ký hành trình để chụp ảnh hoặc quay video từ camera hướng về phía trước để chia sẻ trên mạng xã hội. Thêm Camera trong xe và người dùng cũng có thể ghi lại cảnh quay từ bên trong cabin – tính năng này cũng có thể được sử dụng để kiểm tra hành khách và bất kỳ đồ vật nào bị bỏ quên ở hàng ghế thứ hai.

Infiniti cho biết cabin được lấy cảm hứng rất nhiều từ văn hóa Nhật Bản và nguyên tắc miyabi bắt nguồn từ cố đô Kyoto. Những cải tiến về cách âm cũng giúp QX80 yên tĩnh hơn tới 4dB so với phiên bản tiền nhiệm. Về tính thực dụng, Infiniti tuyên bố không gian hành lý đã được tăng lên trên QX80 nhưng không cung cấp thông tin cụ thể. Công ty chỉ cho biết không gian chở hàng phía sau hàng ghế thứ hai tăng 18% so với mẫu cũ và 30% so với hàng ghế thứ ba.

Về hệ động lực, QX80 được trang bị tiêu chuẩn động cơ xăng V6 tăng áp kép VR35DDTT 3,5 lít đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Động cơ này có công suất 450 mã lực và 700Nm, cao hơn 50 mã lực và 140Nm so với QX80 thế hệ thứ hai với máy V8 hút khí tự nhiên 5,6 lít. Động cơ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh tuỳ bản. Hệ thống treo khí nén kỹ thuật số, được điều khiển điện tử nhằm giảm nghiêng lăn của thân xe và chuyển động lên xuống để mang lại cảm giác lái mượt mà hơn.

Hệ thống treo khí nén có thể hạ thấp chiếc SUV xuống 71mm khi đỗ để giúp chất đồ dễ dàng hơn kết hợp với cửa sau chỉnh điện rảnh tay. Để đạt hiệu quả khí động học khi di chuyển, xe có thể hạ thấp 30mm hoặc nâng cao 61mm khi vượt qua những địa hình gồ ghề hơn. Tham gia cùng các hệ thống này là khung có độ cứng ngang lớn hơn 57% so với QX80 trước đó. Cột lái trợ lực điện, có độ cứng xoắn tăng 300%.

Các trang bị trợ lái của QX80 bao gồm Cảnh báo va chạm phía trước dự đoán, Phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Can thiệp điểm mù, Ngăn chặn chệch làn đường và Cảnh báo điểm mù rơ-moóc. Việc đỗ xe cũng trở nên dễ dàng với tính năng My Parking Locations, giúp hướng dẫn người lái xe đến các địa điểm đỗ xe đã lưu trữ. Hệ thống lái chủ động có hai cấp độ, bắt đầu với ProPILOT Assist 1.1 kết hợp Kiểm soát hành trình thông minh với hỗ trợ lái và tích hợp điều hướng. Nâng cao hơn là ProPILOT Assist 2.1 cho phép người lái xe chú ý rời tay lái trong một số tình huống lái xe trên đường cao tốc nhất định.

Khi được bán ra vào cuối năm nay, dòng QX80 sẽ bao gồm các phiên bản Pure, Luxe, Sensory và Autograph có giá từ 82.450 USD (2,044 tỷ đồng) đến 110.595 USD (2,742 tỷ đồng). Phiên bản Autograph cao cấp nhất có sơn xe hai tông màu, đường viền mạ crôm tối màu, bánh xe Layered Turbine 22 inch lớn và nội thất bọc da bán aniline kèm viền gỗ tro thớ nổi có khảm kim loại.

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dau-lexus-lx-suv-hang-sang-co-lon-infiniti-qx80-the-he-moi-cung-dung-may-cham-nho-nhu-doi-thu