Xe mới

Cuộc đua Le Mans kỷ niệm 100 năm được tổ chức, xe đua ồ ạt xuất hiện trong tháng 6/2023

Một loạt những mẫu xe đua chuyên nghiệp hoặc chỉ dành riêng cho đường đua đã được ra mắt nhân dịp Le Mans 24h 2023, trong đó Ford chiếm số lượng nhiều nhất.

Ford Mustang GT3

Các quy định của hạng đua FIA GT3 cho phép sửa đổi một chiếc xe thể thao để đưa nó vào cuộc đua. Giờ đây, Ford Mustang GT3 ra mắt tại Le Mans trước khi tranh tài trong cuộc đua 24 giờ nổi tiếng vào năm 2024. Mustang GT3 dựa trên phiên bản Mustang Dark Horse thông thường nhưng đã được cải tiến toàn diện. Xem chi tiết Ford Mustang GT3 tại đây.

Ford Mustang GT4

Ford đã chính thức ra mắt Mustang GT4 như một chiếc xe đua dành cho các đội không đủ điều kiện tham gia vào thể thức GT3 mới được công bố gần đây. Đúng như tên gọi, Ford Mustang GT4 được thiết kế để thi đấu trong thể thức SRO GT4. Dựa trên cơ sở bản Dark Horse thương mại, chiếc xe được chế tạo bởi Multimatic và Ford Performance sẽ cung cấp động cơ V8 5.0 lít dựa trên Coyote. Xem chi tiết Ford Mustang GT4 tại đây.

Alpine A424_β

Alpine, thương hiệu xe thể thao Pháp dưới sự bảo trợ của Renault đã tham gia cuộc đua Le Mans 24h ở hạng mục LMP2 của Giải vô địch sức bền thế giới FIA (WEC) trong thập kỷ qua, nhưng công ty cuối cùng đã sẵn sàng quay trở lại thể thức hàng đầu của WEC vào năm tới. Mẫu xe ở thể thức LMDh năm 2024 là Alpine A424_β, được ra mắt chính thức trước cuộc đua 24 Giờ LeMans năm nay. Xem chi tiết Alpine A424_β tại đây.

Toyota GR H2 Racing

Tại cuộc đua Le Mans được tổ chức ở đường chạy Circuit de la Sarthe - Pháp, Toyota góp mặt với chiếc GR010 HYBRID. Nhưng bên cạnh đó, hãng đã nghĩ tới tương lai 2 năm tới bằng việc ra mắt chiếc concept Toyota GR H2 Racing. Đích thân ông Akio Toyoda - Chủ tịch Toyota đã công bố mẫu xe đua đường dài chạy bằng hydro này. Xem chi tiết Toyota GR H2 Racing tại đây.

Ford SuperVan 4.2

Được điều khiển bởi tay đua Romain Dumas, Supervan 4.2 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ cạnh tranh trong cuộc thi leo đồi quốc tế Pikes Peak lần thứ 101 năm nay. So với bản Supervan 4 năm ngoái. Ford sửa đổi tính khí động học để tăng lực ép không khí xuống thân xe, nhằm giúp Supervan 4.2 bám 156 khúc cua của Pikes Peak. Những bổ sung bao gồm một bộ chia gió trước bằng sợi carbon và cánh gió sau. Ngoài ra bộ khung cũng được giảm trọng lượng, nhưng chiếc xe vẫn nặng hơn 2 tấn. Xem chi tiết Ford SuperVan 4.2 tại đây.

McMurtry Spéirling Pure

McMurtry Automotive đã thông báo rằng Spéirling đang được đưa vào sản xuất với phiên bản Pure, mặc dù với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc. Phiên bản thử nghiệm của xe sẽ xuất hiện vào tháng tới tại lễ hội tốc độ Goodwood 2024, với các nguyên mẫu tiền sản xuất sẽ được ra mắt vào năm 2024 trước khi giao hàng cho khách hàng vào năm 2025. Dù bé nhỏ nhưng Spéirling Pure có giá rất to là 820.000 bảng trước thuế (tương đương 19,2 tỷ đồng). Xem chi tiết McMurtry Spéirling Pure tại đây.

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cuoc-dua-le-mans-ky-niem-100-nam-duoc-to-chuc-xe-dua-o-at-xuat-hien-trong-thang-62023