Sự xuất hiện của chiếc Ferrari F8 màu xám này đã gia tăng tổng số F8 tại Việt Nam lên con số 8 (4 Tributo, 4 Spider).
Cho đến hiện tại đây là chiếc F8 màu xám duy nhất tại Việt Nam, phối màu xám đậm này có tên Grigio Scuro, có thể nhìn thấy được sự khác biệt so với những chiếc Ferrari xám khác ở Việt Nam. Lấy ví dụ là màu xám Grigio Silverstone trên 488 GTB có phần nhạt và bóng hơn, còn Scuro lại đậm và lì hơn. Ngoại thất của xe được tạo nét tương phản bằng bộ mui xe màu đen.
Tổng thể chiếc xe vẫn giống hệt với loạt F8 Tributo khác trong nước, bộ mâm 5 chấu kép dạng cánh xoay màu xám phay kim cương, kết hợp với lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau., đi kèm với bộ phanh carbon gốm, cùm Brembo màu vàng nổi bật. Các chi tiết như líp cản trước, ốp hông và phần bên trong khe gió S-Duct đều được ốp sợi carbon. Loại vật liệu siêu nhẹ này cũng xuất hiện ở ốp động cơ, bộ khuếch tán sau. Nội thất sử dụng da và Alcantara màu đen, kết hợp cùng chỉ khâu và các chi tiết tạo điểm nhấn màu vàng. Bên trong nội thất, chiếc Ferrari F8 Tributo này gây ấn tượng với tùy chọn loa JBL, vật liệu sợi carbon được sử dụng trên nhiều chi tiết như bảng táp lô và vô lăng. Ghế đua Daytona với phần khung ghế cũng được làm từ vật liệu này. Khoang cabin của F8 Tributo tập trung vào người lái, đây là đặc trưng trên những chiếc coupe động cơ đặt giữa sau của Ferrari, song mọi yếu tố của bảng điều khiển, ốp cửa và nhiều thứ khác được thiết kế lại hoàn toàn. Hệ thống tương tác người và máy HMI thế hệ mới, với các cửa thông gió hình tròn, vô-lăng và các núm điều khiển mới cũng như một màn hiển thị cảm ứng chạm 7-inch giúp cải thiện môi trường trong khoang nội thất cho cả người lái lẫn hành khách. F8 Tributo là đèn hậu kiểu 2 hình tròn ở mỗi góc làm gợi lại thiết kế của Ferrari F360 Modena cũng như F430. Các mẫu tiền nhiệm trước gồm 458 và 488 đều sử dụng đèn hậu hình tròn đơn ở mỗi góc. Bên cạnh hàng loạt các trang bị hiện tại, thì yếu tố sang trọng và thoải mái cũng được Ferrari cải thiện. Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe kế nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng hệ động lực vẫn là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 770Nm tại tua máy 3.250 v/ph. F8 Tributo có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.
Theo NgheNhinVietNam
Nhịp sống | 05/12/2024