Xe mới

Chiếc Toyota Yaris dữ dằn nhất vừa được facelift: dễ lái hơn, ngoại thất "chiến" hơn nhưng nội thất "xấu đau đớn"

Không hiểu vì lý do gì mà Toyota còn thiết kế nội thất cho GR Yaris 2024 trông còn xấu hơn nhiều so với hiện tại, dù hướng tới người lái nhiều hơn.

Tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon, Toyota đã giới thiệu phiên bản cập nhật của mẫu hatchback thể thao GR Yaris. Ngoài những cải tiến thường thấy ở một bản facelift, thay đổi đáng chú ý nhất của Toyota GR Yaris 2024 đó là sự xuất hiện của tuỳ chọn hộp số tự động 8 cấp thay vì chỉ số sàn như trước đây. Tuy nhiên chiếc xe cũng có nhiều cải tiến cần được nhắc tới từ ngoài và đặc biệt là ở phía trong cabin.

Đầu tiên, GR Yaris có thiết kế mới với cản trước mang phong cách mạnh mẽ hơn và các hốc rộng hơn để đón gió vào két giải nhiệt, trong khi nội thất được thiết kế lại hoàn toàn để lấy người lái làm trung tâm hơn. Tuy nhiên không rõ vì lý do gì mà Toyota thiết kế bảng táp-lô của chiếc xe trông còn xấu hơn cả bản tiền facelift, với phần viền thô kệch bao quanh toàn bộ cụm điều khiển của người lái như một chiếc xe tải. Ít nhất thì GR Yaris đã có bảng đồng hồ màn hình 12,3 inch mới.

Quay trở lại với hộp số, nó dựa trên một bộ biến mô tự động đã được tối ưu hóa để chuyển số nhanh hơn và đã điều chỉnh logic chuyển số cụ thể để sử dụng trên đường đua. Đây không phải là hộp số ly hợp kép như những chiếc xe hiệu suất cao khác. Nhưng những người hâm mộ đua xe sẽ nhớ rằng Toyota đã thử nghiệm hộp số này trong loạt giải đua sức bền Super Taikyu, cũng như Giải vô địch đua xe Nhật Bản.

Phiên bản Circuit sẽ có sẵn với gói làm mát cải tiến, cụ thể là bộ tản nhiệt bổ sung, bộ phun sương làm mát khí nạp và hệ thống nạp được thiết kế lại. Xe trang bị số tự động cũng sẽ được trang bị bộ làm mát chuyên dụng cho hộp số. Cả hai bộ làm mát có thể được nhìn thấy ở cửa hút gió bên. Đáng kinh ngạc là số tự động chỉ tăng thêm khoảng gần 20kg cho chiếc xe.

Những cải tiến về độ cứng tổng thể của thân xe và hệ thống treo hỗ trợ việc tăng sức mạnh từ động cơ ba xi-lanh tăng áp. Và Toyota không chỉ đơn thuần up bản map mới vào xe mà hãng còn trang bị hệ thống van được “tăng cường”, vật liệu van xả mới chưa được tiết lộ, tăng áp suất phun trực tiếp, cảm biến áp suất khí nạp mới và các piston nhẹ được thiết kế lại. Tổng lại, động cơ nay tạo ra 300 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, tăng lên từ 268 mã lực/370Nm của bản cũ.

 

 

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chiec-toyota-yaris-du-dan-nhat-vua-duoc-facelift-de-lai-hon-ngoai-that-chien-hon-nhung-noi-that-xau-dau-don