Để kịp giao cho khách hàng vào cuối năm 2019, quá trình phát triển mẫu siêu xe đỉnh cao thế hệ mới McLaren BP23 đã khởi động bản thử nghiệm đầu tiên.
Nếu nhìn qua, chiếc xe trông khá giống McLaren 720S với lớp vỏ dán tem trùm họa tiết bắt mắt. Trên thực tế, đây là phiên bản thử nghiệm đầu tiên của siêu xe đỉnh cao McLaren BP23, dự kiến sẽ được giao tới tay các khách hàng đầu tiên vào cuối năm 2019. McLaren mới chỉ làm xong bản thử nghiệm đầu tiên này cách đây vài tuần, nhưng hãng đã quyết định công bố nó trước thế giới.
Quay ngược thời gian về tháng 3/2017, McLaren đã lần đầu tiên hé lộ về dự án siêu xe với tên mã BP23. Trong đó, BP2 mang ý nghĩa "mẫu thử nghiệm đặc biệt số 2" (Bespoke Prototype 2), còn siêu xe "hàng thửa" Mclaren X-1 là mẫu thử nghiệm đầu tiên BP1. Số 3 trong tên gọi của xe nhằm ám chỉ cấu trúc 3 chỗ ngồi, tương tự "huyền thoại" McLaren F1 đầu thập niên 90. Với BP23, McLaren muốn tạo ra một mẫu siêu xe du lịch đỉnh cao, có 3 chỗ ngồi cùng khoang đựng hành lý cá nhân phục vụ các chuyến đi dài. Bản phác thảo về kiểu dáng BP23 của McLaren. Theo Andy Palmer - Giám đốc phụ trách dòng sản phẩm cao cấp nhất Ultimate Series của McLaren, chiếc BP23 thử nghiệm đầu tiên này được tạo ra nhằm nghiên cứu và quyết định về tính công thái học của phiên bản thương mại. Cụ thể hơn, hãng sẽ tìm cách sắp xếp các bảng điều khiển, điều chỉnh tầm nhìn, vị trí gương chiếu hậu, các khoang hành lý, khay để cốc, lỗ thoát hơi điều hòa... Là một mẫu xe thử nghiệm, nó có nội thất với các chi tiết "chắp vá" và cũng mới chỉ có một ghế ngồi nằm chính giữa. Việc chuyển vị trí người lái từ 1 trong 2 bên về chính giữa nghe có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế mọi việc phức tạp hơn nhiều. Để tạo ra mẫu xe thử nghiệm này, McLaren đã phải sửa đổi lại cấu trúc khung nguyên khối Monocage II bằng sợi carbon, do chiếc 720S thông thường có khung với phần sống giữa nhô lên, tạo thành khoang lắp đặt các bó dây và ống giải nhiệt. Trên phiên bản thử nghiệm của BP23, sàn xe hoàn toàn phẳng với bệ đặt cần số và phanh tay nằm hai bên ghế lái. Theo những người đã có dịp cầm lái chiếc xe, vị trí ngồi chính giữa của BP23 hơi lạ lẫm lúc ban đầu, tuy nhiên cảm giác lái xe sẽ trở nên cực kỳ tự nhiên sau khoảng 10 phút. McLaren cũng đã có dự định khiến cho trải nghiệm lái của BP23 thuần khiết và ít mất tập trung nhất có thể, bằng cách chuyển toàn bộ các nút bấm trên vô-lăng ra vị trí khác. Hiện nay, đã có thể chắc chắn rằng McLaren BP23 bản thương mại sẽ được trang bị hệ động lực hybrid. Trong đó, động cơ V8 4.0L tăng áp kép của 720S sẽ được nâng công suất để đóng vai trò lực đẩy chính. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm các mô-tơ điện để tạo thành tổng công suất khoảng 1.100 mã lực. Do được thiết kế như một siêu xe du lịch, McLaren sẽ không nhất thiết phải trang bị hệ dẫn động cầu sau cho BP23, thay vào đó có thể là hệ dẫn động 4 bánh với các mô-tơ điện đặt ở cầu trước. McLaren tuyên bố BP23 sẽ là siêu xe nhanh nhất, mạnh nhất mà hãng từng tạo ra. Trong đó, yếu tố "nhanh nhất" không đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ có tốc độ tối đa lớn hơn McLaren F1, mà có thể ám chỉ khả năngTheo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chi-tiet-vua-sieu-xe-mclaren-bp23-ban-thu-nghiem
Xe mới | 01/05/2024
Xe mới | 03/05/2024