Triumph Speed 400 là 1 trong 2 mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm TR-Series hoàn toàn mới của Triumph, nổi bật với động cơ xi-lanh đơn, dung tích 398cc, làm mát bằng dung dịch.
Triumph Việt Nam đã chính thức ra mắt bộ đôi Speed 400 và Scrambler 400 X ở thị trường nước ta. Đây là 2 mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm sử dụng động cơ TR-Series hoàn toàn mới của Triumph, gợi nhớ tới các dòng Trophy động cơ xi-lanh đơn tham gia các giải đua vào đầu thế kỷ XX. Trong bài viết này sẽ giới thiệu về chiếc Triumph Speed 400:
Định vị, phân khúc của Triumph Speed 400:
Đây là một chiếc roadster mang phong cách tân hoàn cổ nằm trong phân khúc entry-level dưới 500cc. Tại Việt Nam, Triumph Speed 400 chỉ có một vài đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Honda CB350 H’ness vừa ra mắt vào đầu năm 2024, Royoal Enfield Meteor/Classic 350 hay Husqvarna Vitpilen 401,…
Đối tượng khách hàng của Triumph Speed 400:
Triumph Speed 400 phù hợp cho những người mới chơi mô tô phân khối lớn muốn tìm kiếm một chiếc xe có kiểu dáng hoài cổ nhưng vẫn đủ sức mạnh và trang bị công nghệ đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày cũng như đi chơi xa. Đặc biệt, với mức giá dễ tiếp cận, Speed 400 sẽ thu hút được không ít khách hàng trẻ.
Thị trường của Triumph Speed 400:
Speed 400 là sản phẩm hợp tác giữa Triumph và thương hiệu Baja của Ấn Độ, được ra mắt Thế giới lần đầu vào tháng 6/2023. Tuy nhiên xe bán ra tại thị trường Việt Nam được lắp ráp ở Thái Lan tương tự nhiều sản phẩm của Triumph đang phân phối ở nước ta.
Giá bán của Triumph Speed 400:
Tại Việt Nam, Triumph Speed 400 được bán với mức giá 169,9 triệu đồng.
Tính năng nổi bật của Triumph Speed 400:
Triumph Speed 400 là một mẫu roadster thừa hưởng nhiều đường nét từ 2 “đàn anh” Speed Twin 900 và Speed Twin 1200. Bên cạnh đó, chiếc roadster 400cc của Triumph cũng sử dụng chung nhiều chi tiết với các mẫu xe lớn hơn như đèn pha LED của Scrambler 1200, xi-nhan LED, bình xăng thiết kế hình giọt nước lõm vào hai bên. Riêng cụm đèn hậu LED có thiết kế hoàn toàn mới kiểu mỏ vịt tương đối gọn gàng.
Hệ thống treo trên Speed 400 được trang bị cặp phuộc trước USD đường kính 43mm và phuộc đơn phía sau đi kèm bình dầu. Hệ thống phanh của ByBre gồm kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm và kẹp phanh sau 1 piston. Cặp vành trên Speed 400 có kích thước trước sau đều là 17inch. Các trang bị công nghệ trang bị cho Speed 400 có thể kể tới như Ga điện tử Ride-by-Wire, Kiểm soát lực kéo và ABS có thể tắt/bật. Toàn bộ thông tin của xe hiển thị trên bảng đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD.
Điểm đáng chú ý nhất trên Speed 400 chính là động cơ TR-Series xi-lanh đơn DOHC hoàn toàn mới, dung tích 398cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 40PS và mô-men xoắn cực đại 37,5Nm đi kèm hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống khóa bánh sau. Trên khối động cơ có nhiều chi tiết thiết kế giống các “đàn anh” như bưởng côn hình bầu dục, bưởng điện hình tam giác hay trên thành động cơ có các cánh gió tản nhiệt để tăng thêm phần hoài cổ cho xe.
Kết luận:
So với các đối thủ trong cùng phân khúc, hiện tại Triumph Speed 400 đang sở hữu mức giá vượt trội hoàn toàn. Tuy nhiên giá bán này phù hợp với những trang bị có sẵn trên xe và mức độ hoàn thiện không thua kém gì các dòng xe cao cấp của Triumph. Đặc biệt, đây còn là một mẫu mô tô giá rẻ của Triumph nên những ai yêu thích thương hiệu này, giờ đây đã có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe đến từ hãng xe Anh.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 04/11/2024
Xe mới | 01/11/2024