Phiên bản Range Rover Sport HST mới không chỉ là mẫu xe đầu tiên từ Jaguar Land Rover được trang bị động cơ 6 xi-lanh Ingenium và hệ động lực điện mild hybrid.
Mặc dù là một trong những hãng xe sang đi tiên phong sản xuất xe điện với chiếc I-Pace, tuy nhiên Jaguar Land Rover lại có tốc độ "điện hóa" các sản phẩm động cơ đốt trong khá chậm. Đặc biệt với Land Rover, hãng mới chỉ có mẫu xe kết hợp động cơ điện đầu tiên là Range Rover vào năm 2013. Trong khi đó, mẫu xe hybrid với khả năng sạc điện từ nguồn ngoài (plug-in hybrid) đầu tiên cũng mới chỉ vừa xuất hiện vào năm ngoái. Và phải tới ngày 13/2 vừa qua, Jaguar Land Rover cũng đã có dòng xe đầu tiên sử dụng hệ động lực hybrid "hạng nhẹ" (mild hybrid) là Range Rover Sport HST.
Không chỉ là mẫu xe mild hybrid đầu tiên tới từ Jaguar Land Rover, Range Rover Sport HST cũng đồng thời là dòng xe tiên phong được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l Ingenium hoàn toàn mới. Cỗ máy này giúp chiếc xe tăng cường hiệu suất, sự tinh tế và phản ứng linh hoạt, khả năng cân bằng tốt hơn cùng với việc tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện đáng kể so với động cơ xăng V6 trước đây. Các đặc tính này có được là nhờ vào bộ siêu nạp chạy điện. Với khả năng đạt vòng tua 120.000rpm chỉ trong vòng 0,5 giây thông qua việc kết nối trực tiếp với van tiết lưu, công nghệ mới này hầu như loại bỏ được độ trễ chân ga khi tăng tốc. Được hỗ trợ bởi bộ tăng áp cuộn đôi và hệ thống van biến thiên liên tục, động cơ Ingenium mới đem tới công suất 400PS và mô-men xoắn 550Nm. Nhờ đó, Range Rover Sport HST có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 225km/h. Những công nghệ giúp tăng hiệu suất này hoạt động song song cùng với mô-tơ điện trợ lực mới Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV), giúp nâng cao hiệu quả phạm vi hoạt động với mức tiết kiệm nhiên liệu 30,5mpg (9,3L / 100km) và lượng khí thải đạt CO2 213g / km. Đây là bước đi mới nhất mà Land Rover đã thực hiện nhằm đáp ứng cam kết cung cấp tùy chọn "điện hóa" trên tất cả các mẫu xe mới từ năm 2020. Hệ thống thông minh được dựa trên chức năng Dừng & Chạy (Stop & Go) hoàn toàn mới sẽ tắt động cơ khi đứng yên và khi đi đôi với động cơ 3.0 lít mới nhất với mô-tơ điện. Điều này cho phép hệ thống bảo toàn được năng lượng thông qua hệ thống phanh tái sinh và lưu trữ trong pin 48V để sử dụng sau đó, cụ thể như khi xe bắt đầu khởi động và di chuyển từ khi đứng yên. So với các phiên bản thường, Range Rover Sport HST có sự kết hợp độc đáo giữa nội thất và ngoại thất bao gồm: huy hiệu được chế tác riêng và các ốp hốc gió bằng sợi carbon carbon trang trí trên nắp ca-pô, lưới tản nhiệt phía trước, lỗ thông hơi bên hông và đuôi xe. Khách hàng có hai lựa chọn kiểu thiết kế mâm xe và năm màu ngoại thất - Đen Santorini, Trắng Fuji, Bạc Indus, Đỏ Firenze và Xám Carpathian. Phiên bản HST sẽ được trang bị sẵn các má phanh màu đỏ với tùy chọn phủ màu xám kim loại trên bề mặt. Nội thất bên trong được trang bị ghế trước Dynamic tùy chỉnh 16 hướng có hoa văn màu mới nhất với vô lăng và cần số được bọc chi tiết bằng da lộn, cần số mạn crôm Satin Chrome và bảng điều khiển trung tâm gắn huy hiệu HST. Ngoài ra, các tính năng an toàn được cải tiến bao gồm Hệ thống kiểm soát hành trình Advanced Cruise Control - có tính năng Dừng & Chạy (Stop & Go) và Hỗ trợ lái (Steering Assist) - đi cùng với Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp ở tốc độ cao (High Speed Emergency Braking). Các tính năng truyền thống như Hệ thống lái Phản ứng địa hình 2 (Terrain Response 2) cũng sẽ làm tăng thêm khả năng hỗ trợ cho chủ nhân. Tại thị trường Anh Quốc, Phiên bản mới nhất Range Rover Sport HST hiện tại đã có thể đặt hàng với giá 81.250 bảng Anh (tương đương 2,428 tỷ đồng), đã bao gồm mọi chi phí để "ra biển" và lăn bánh.Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024