Xe mới

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam

Sau 2 năm ra mắt tại Thái Lan, mẫu dual-sport Honda CRF300L đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân nhập khẩu ở Hà Nội.

Vào năm 2020, liên doanh AP Honda Thái Lan đã chính thức cho ra mắt bộ đôi “cào cào” Honda CRF300L và CRF300L Rally để thay thế cho người tiền nhiệm CRF250L. Sau 2 năm bán ra thị trường, hiện tại những chiếc CRF300L đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam để phục vụ những tín đồ đam mê dòng xe này. Giống như Honda CRF250L trước đây bán ở nước ta, Honda CRF300L vẫn chỉ được phân phối thông qua đại lý tư nhân.

Định vị, phân khúc của Honda CRF300L:

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 1

Honda CRF300L là một chiếc cào cào dual-sport đa dụng, trong phân khúc này mẫu xe của Honda sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Yamaha WR250R, Kawasaki KLX 250,…

Đối tượng khách hàng của Honda CRF300L:

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 2

Honda CRF300L giành cho những khách hàng yêu thích khám phá và đam mê những cung đường off-road. Đây là một mẫu xe 300cc phù hợp với người mới bắt đầu chơi xe - đặc biệt là các bạn trẻ năng động. 

Giá bán, thị trường của Honda CRF300L:

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 3

Mặc dù Honda CRF300L đã được bán tại Việt Nam nhưng mức giá của mẫu xe này vẫn chưa được công bố chính thức. So với một số nước khác trong khu vực CRF300L về Việt Nam tương đối muộn, bên cạnh đó mẫu xe này vẫn chưa được phân phối chính hãng mà chỉ được nhập khẩu thông qua các đại lý tư nhân. 

Đặc tính nổi bật của Honda CRF300L:

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 4

Mặc dù Honda CRF300L vẫn sử dụng hệ thống treo của Showa gồm cặp phuộc trước USD đường kính 43mm hành trình 250mm và giảm xóc sau Pro-Link nhưng chiều cao yên của xe đã giảm xuống còn 830mm thấp hơn so với 875mm của phiên bản 250L.

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 5

Trong khi khoảng sáng gầm của mẫu dual-sport này giữ nguyên ở mức 244mm. Ngoài ra, Honda đã có những điều chỉnh về khung sườn nên trọng lượng của CRF300L đã giảm xuống còn 138kg. 

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 6

Đầu đèn của Honda CRF300L được thiết kế lại giống với “đàn anh” CRF450L và đèn pha cùng xi-nhan nâng cấp lên bóng LED.

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 7

Thay đổi đáng chú ý nhất trên CRF300L là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC được nâng dung tích từ 249cc lên 286cc, cùng với là những tinh chỉnh về hộp số. Cuối cùng, bảng đồng hồ LCD trên mẫu “cào cào” 300cc của Honda có giao diện mới.

Xedoisong.vn nhận định:

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 8

Honda CRF300L có diện mạo mới trông hầm hố hơn và không còn “hiền” như trước đây. Bên cạnh đó chiều cao yên giảm xuống còn 830mm hoàn toàn phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam, kể cả những người cao 1m65.

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 9

Không những vậy diện tích yên xe cũng rộng rãi mang tới cảm giác ngồi thoải mái trong những chuyến hàng trình dài. Ngoài ra, xe có hệ thống giảm xóc hành trình dài nên quá trình vận hành êm ái. Động cơ mới của CRF300L được cải thiện về hiệu suất cung đem tới nhiều cảm xúc hơn cho người lái.

Thông số kỹ thuật:

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 10

Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 11 Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 12 Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 13 Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 14 Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 15 Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 16 Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 17 Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 18 Chi tiết “cào cào” Honda CRF300L vừa cập bến Việt Nam ảnh 19  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chi-tiet-cao-cao-honda-crf300l-vua-cap-ben-viet-nam