Để lên ngôi Vua cần đánh bại mọi đối thủ! Koenigsegg Regera đang phô trương một thế lực mới, cả về sáng tạo, công nghệ, sức mạnh và… sẽ có 80 “ông Vua” được nhân bản vô tính!
Nếu Bugatti Veyron hay Hennessey Venom GT đang là những ông hoàng tốc độ, có thể đạt vận tốc trên 400km/h nhưng lại chưa cấp tiến vì chỉ sử dụng động cơ đốt trong. Những cái tên như Ferrari LaFerrari, McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder hiện đại hơn khi ứng dụng công nghệ động lực plug-in hybrid – xu hướng phát triển tất yếu vào kỷ nguyên mới của siêu xe đỉnh cao – song sức mạnh vẫn nằm ở một giới hạn nhất định, tốc độ tối đa ở ngưỡng 350km/h.
Hãng siêu xe Thuỵ Điển Koenigsegg đã gây một cú sốc khi vừa chính thức công bố chi tiết siêu phẩm megacar Regera hoàn toàn mới tại Geneva Motor Show 2015, với những con số đáng kinh ngạc về hiệu suất. Hệ động lực plug-in hybrid của Regera, gồm một động cơ đốt trong và ba động cơ điện, đạt tổng công suất hơn 1.500 mã lực (1,11 MW) và mô-men xoắn cực đại trên 2.000Nm. Với trọng lượng khô 1.420kg, Regera có thể tăng tốc 0-400km/h chưa tới 20 giây, theo tuyên bố của Koenigsegg.Tên xe “Regera” là tiếng Thuỵ Điển, với nghĩa “Reign” theo tiếng Anh (tạm dịch: Vương quyền). Với Regera, Koenigsegg đang tham vọng thay đổi cục diện cuộc chơi siêu xe, đặc biệt là hạng megacar với công suất từ 1 MW (1.431 mã lực) trở lên mà hãng đã khởi đầu với chiếc Agera One:1 trình làng tại Geneva Motor Show 2014. Nếu Agera One:1 chỉ sử dụng động cơ đốt trong V8 tăng áp thì Regera cấp tiến hơn nhiều bởi ứng dụng hệ động lực plug-in hybrid, theo cách gọi của Koenigsegg là “Direct Drive” (viết tắt KDD).
Không chỉ chạy đua vũ trang về công suất và tốc độ, Koenigsegg chế tạo Regera còn với nhiều đặc tính sáng tạo hàng đầu thế giới, cùng với trình độ chế tác thủ công, vật liệu cao cấp, sang trọng. Regera được giới hạn số lượng sản xuất chỉ 80 chiếc – một con số mang tính thần bí Tây phương, theo nguyên lý để thống trị và cai quản của vương quyền.Trái tim và linh hồn của mọi chiếc Koenigsegg là động cơ đốt trong (ICE). Như trong hệ động lực của Regera, ICE là động cơ DOHC 5.0 lít V8 Twin-turbo bằng nhôm do Koenigsegg phát triển, có công suất cực đại 1.100 mã lực tại 7.800v/ph (Redline ở 8.250v/ph) và mô-men xoắn cực đại 1.280Nm tại 4.100v/ph, tuy nhiên phát triển mức 1.000Nm tại dải vòng tua 2.700-6.170v/ph. Động cơ V8 cũng được Koenigsegg trang bị cho Agera, tuy nhiên sự khác biệt là động cơ ở Regera kết hợp với các động cơ điện nên không phải ép sản sinh công suất quá lớn, các bộ tăng áp cũng nhỏ hơn giúp cải thiện độ bền vận hành cũng như độ đáp ứng.
Một động cơ điện 300Nm/160kW đặt đồng trục với ICE. Hai động cơ điện khác, mỗi động cơ 260Nm/180kW đặt đồng trục bánh xe. Toàn hệ thống đạt công suất trên 1.500 mã lực và mô-men xoắn hơn 2.000Nm. So với các hệ động lực hybrid thông thường, hệ KDD của Regera không có một hộp số hữu cấp hay vô cấp.Cấu hình động lực KDD sáng tạo của Koenigsegg Regera
Bên cạnh hệ động lực KDD, một sáng tạo khác là toàn bộ thân xe Regera gần như được điều khiển tự động hoàn toàn, nhờ những cải tiến đáng kể về cơ cấu thuỷ lực trọng lượng nhẹ và gọn gàng. Các bơm và bộ trữ năng hỗ trợ điều khiển các tính năng như cánh gió trước và sau chủ động, hệ thống kiểm soát và nâng hạ khung sườn. Cũng nhấn mạnh thêm, cánh gió đuôi sau của Regera là thiết kế đầu tiên thế giới có thể chủ động nâng hạ hoàn toàn, dù với kích thước lớn song có thể gập phẳng vào thân xe để cải thiện tính thẩm mỹ.Cũng như Agera One:1 được trang bị bộ mâm hoàn toàn bằng sợi carbon siêu nhẹ, mâm xe của Regera cũng bằng vật liệu tương tự nhưng là thiết kế Aircore thế hệ hai, tích hợp cơ cấu khoá trung tâm, kích thước 19-inch bánh trước và 20-inch bánh sau. Bộ mâm kết hợp với lốp tiêu chuẩn Michelin Supersport kích cỡ 275/35R19 (Y) ở trước và 345/30R19 (Y) ở sau, hệ thống phanh gốm carbon cả trước và sau. Koenigsegg kết hợp với Akrapovic phát triển hệ thống xả đặc biệt bằng titan.
Về kích thước, Regera có trục cơ sở 2.662mm, tổng thể (DxRxC) là (4.560 x 2.050 x 1.110)mm. Trọng lượng khô 1.420kg và tự trọng 1.628 khi đầy bình nhiên liệu 82 lít và các loại chất lỏng phụ gia. Khoảng sáng gầm xe thấp nhất, ở chế độ đường đua (Track mode) là 85mm.Vô-lăng bọc da, nhôm và sợi carbon
Cánh gió đuôi chủ động có thể gập hoàn toàn đầu tiên thế giới của Regera
Thiết kế cabin cảm hứng từ máy bay là điểm đặc trưng của các xe Koenigsegg
Bộ mâm carbon Aircore thế hệ 2 của Koenigsegg trang bị cho Regera
Ống xả đặc biệt của Regera là thành quả hợp tác giữa Koenigsegg với Akrapovic
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/05/2024
Xe mới | 03/05/2024
Xe mới | 04/05/2024
Xe mới | 02/05/2024