Xe mới

Châu Âu ngày càng muốn tiến nhanh tới điện thuần, các hãng xe tất tả tung SUV điện trong tháng 9/2023

Ngoại trừ Honda với Prologue, mọi mẫu SUV điện được ra mắt trong tháng 9 đều tới từ các hãng châu Âu, thể hiện rõ quyết tâm điện hoá của châu lục này.

MINI Countryman

MINI Countryman chạy điện hoàn toàn mới đã chính thức được tiết lộ là mẫu xe sản xuất tại Đức đầu tiên của thương hiệu, đồng thời là mẫu xe lớn nhất trong dòng sản phẩm thế hệ mới của thương hiệu Anh. Với kích thước dài 4.433mm, rộng 1.843mm và cao 1.656mm, Countryman thế hệ mới dài hơn 130mm và cao hơn 60mm so với phiên bản tiền nhiệm. Xem chi tiết MINI Countryman tại đây.

BMW iX1 eDrive20

BMW đã giới thiệu một biến thể giá rẻ mới của mẫu SUV điện iX1 có tên eDrive20, bên cạnh bản xDrive30 hiện có được tiết lộ lần đầu tiên vào tháng 6 năm ngoái. Được đặt giá từ 47.900 euro (khoảng 1,238 tỷ đồng), BMW X1 eDrive20 rẻ hơn xDrive30 có giá khởi điểm 55.000 euro (khoảng 1.422 tỷ đồng) ở châu Âu. Xem chi tiết BMW iX1 eDrive20 tại đây.

smart #3

Mẫu SUV coupe chạy điện smart #3 đã ra mắt châu Âu tại IAA Mobility Show sau khi xuất hiện lần đầu tại Auto Shanghai vào tháng 4. Với chiều dài 4.440mm, smart #3 được định vị trong phân khúc SUV nhỏ gọn. Phiên bản châu Âu của chiếc SUV coupe trông giống hệt với khi ra mắt tại Trung Quốc, nhưng còn được bổ sung thêm biến thể kỷ niệm 25 năm sản xuất giới hạn. Xem chi tiết smart #3 tại đây.

Renault Scenic E-Tech

Renault đã ra mắt thế hệ thứ năm hoàn toàn mới của Scenic với hậu tố dành cho xe điện E-Tech, tại Triển lãm IAA ở Munich. Một trong những người tiên phong của phân khúc MPV cỡ nhỏ đã được chuyển đổi thành một chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện nhưng vẫn giữ được đặc tính thân thiện với gia đình, tập trung vào tính bền vững và an toàn. Hãng xe Pháp hy vọng rằng kiểu dáng crossover sẽ khiến Renault Scenic trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua, vì các phân khúc MPV và minivan gần như đã bị "khai tử" ở châu Âu vì "ế khách". Xem chi tiết Renault Scenic E-Tech tại đây.

Peugeot E-3008

Sau khi tung ra hình ảnh chính thức của cả nội lẫn ngoại thất của Peugeot 3008 thế hệ mới, hãng xe Pháp đã chính thức công bố thế hệ mới của mẫu SUV hạng C này. Trước khi Peugeot 3008 thế hệ mới bản động cơ đốt trong hybrid được ra mắt, chiếc xe sẽ chỉ có mặt với các biến thể điện thuần E-3008. E-3008 là một mẫu xe quan trọng với không chỉ Peugeot, mà còn toàn bộ tập đoàn Stellantis khi nó lần đầu sử dụng nền tảng chassis hạng trung STLA Medium mới. Xem chi tiết Peugeot E-3008 tại đây.

Audi Q4 e-tron

Audi đã công bố một loạt các cập nhật về hệ động lực, hệ thống treo và trang bị cho dòng SUV điện Q4 e-tron (bao gồm cả bản coupe Sportback) của mình vào năm mẫu 2024. Các điểm nổi bật bao gồm hiệu suất và phạm vi hoạt động tăng lên, công suất sạc cao hơn, hệ thống treo mới được điều chỉnh, đặc tính âm thanh mới, nhiều trang bị và chức năng hệ thống hỗ trợ người lái hơn. Xem chi tiết Audi Q4 e-tron tại đây.

Honda Prologue

Honda Prologue đã từng được hãng xe Nhật Bản công bố lần đầu từ cách đây gần tròn 1 năm, nhưng ở thời điểm đó hãng vẫn chưa công bố nhiều thông tin chi tiết của chiếc xe. Phải tới nay, chiếc SUV hợp tác cùng GM, chia sẻ chung nền tảng và dùng công nghệ pin Ultium này mới được Honda hé lộ (gần như) đầy đủ những gì quan trọng nhất. Xem chi tiết Honda Prologue tại đây.

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chau-au-ngay-cang-muon-tien-nhanh-toi-dien-thuan-cac-hang-xe-tat-ta-tung-suv-dien-trong-thang-92023