Xe mới

Công bố chi tiết thông số SUV điện đầu tay Honda Prologue, VinFast VF 8 bớt đi một mối lo ở Mỹ

So với mẫu xe điện tới từ Việt Nam, hệ động lực của Honda Prologue không bằng khi so về sức mạnh và dung lượng pin.

Honda Prologue đã từng được hãng xe Nhật Bản công bố lần đầu từ cách đây gần tròn 1 năm, nhưng ở thời điểm đó hãng vẫn chưa công bố nhiều thông tin chi tiết của chiếc xe. Phải tới nay, chiếc SUV hợp tác cùng GM, chia sẻ chung nền tảng và dùng công nghệ pin Ultium này mới được Honda hé lộ (gần như) đầy đủ những gì quan trọng nhất.

Trong đó, phiên bản dẫn động 4 bánh 2 mô-tơ cao cấp nhất của Prologue sẽ có công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 451Nm; số liệu đầu ra cho phiên bản dẫn động cầu trước 1 động cơ sẽ được công bố. Theo Honda, cả hai phiên bản đều có công suất pin ước tính là 85kWh và phạm vi hoạt động của pin ước tính là 480km. Honda cho biết Prologue có thể sạc DC với công suất lên tới 155kW, sẽ sạc lại pin 85kWh với phạm vi 104km trong khoảng 10 phút.

Như vậy nếu so với đối thủ Việt VinFast cũng đang được bán ở Mỹ, hệ động lực của Honda Prologue không bằng khi so về sức mạnh và dung lượng pin. Như lần đầu ra mắt, Prologue có chiều dài 4.877mm, rộng 1.989mm, cao 1.643mm và chiều dài cơ sở 3.094mm. Ba biến thể của Prologue đã được công bố; EX, Touring và Elite. Dung tích hành lý là 713 lít khi hàng ghế sau gập 60:40 hoặc 1.633 lít khi gập hàng ghế sau.

Bản EX và Touring lăn trên bánh xe 19 inch với lốp 255/60R19, trong khi biến thể Elite hàng đầu được trang bị bánh xe 21 inch cỡ lớn trên lốp 275/45R21. Các trang bị tiêu chuẩn trên cả ba biến thể của Prologue bao gồm Honda Sensing, 8 túi khí, màn hình đồng hồ kỹ thuật số cho người lái 11 inch, màn hình cảm ứng 11,3 inch tích hợp Google, Android Auto và Apple CarPlay không dây, sạc thiết bị không dây và hệ thống sưởi ghế phía trước.

Ngoài ra xe còn có các cổng sạc kép USB-C 3.0A 45 watt chiếu sáng cho người ngồi phía trước và hai cổng sạc USB-C 3.0A 45 watt khác cho hàng ghế thứ hai. Prologue cũng nhận được các bản cập nhật phần mềm qua mạng (OTA) cho các mô-đun máy tính quan trọng của xe. Nội thất bọc trong Prologue là vải có đường khâu tương phản ở biến thể EX cơ sở, với ghế trước chỉnh điện, có sưởi và điều hòa khí hậu hai vùng. Biến thể Touring được bổ sung ghế da có nhớ ghế lái, vô lăng bọc da, gương chiếu hậu chống chói và hỗ trợ đỗ xe trước sau.

Cả hai biến thể Touring và Elite đều có cửa sổ trời toàn cảnh mở với mái che có thể thu vào, cốp sau chỉnh điện với khả năng truy cập rảnh tay và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa. Biến thể Elite hàng đầu có thêm ghế bọc da đục lỗ, hệ thống thông gió cho ghế trước, vô lăng có sưởi, màn hình hiển thị trên kính head-up và chế độ lái Sport.

Ứng dụng Google Maps đi kèm có thể cung cấp kế hoạch tuyến đường với các trạm sạc được đề xuất và ước tính thời gian sạc cần thiết. Đồng thời nó cũng có thể khởi động quá trình điều hòa trước ắc quy của xe để sạc nhanh nếu điểm đến đã chọn là trạm sạc nhanh DC, nhằm giúp giảm thời gian sạc.

Honda Prologue đã được thông báo sẽ có thể đặt hàng từ cuối năm nay và việc giao hàng sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024. Giá khởi điểm ở Mỹ theo Honda là "khoảng trên 40.000 USD" (~trên 971 triệu đồng) - bằng đúng khoảng của VF 8 tại Mỹ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cong-bo-chi-tiet-thong-so-suv-dien-dau-tay-honda-prologue-vinfast-vf-8-bot-di-mot-moi-lo-o-my