Xe mới

Cận cảnh Triumph Scrambler 400 X về Việt Nam, có gì khác Speed 400 mà đắt hơn 20 triệu đồng?

Mặc dù chung nền tảng với Triumph Speed 400, nhưng Scrambler 400 X có những tinh chỉnh về tính công thái, hệ thống treo và phanh để tối ưu khả năng di chuyển địa hình.

Bên cạnh Speed 400, Triumph Scrambler 400 X là mẫu xe thứ 2 trong dải sản phẩm phẩm TR-Series hoàn toàn mới của thương hiệu xe Anh Quốc kết hợp với Baja. Mặc dù sử dụng chung nền tảng động cơ xi-lanh đơn với Speed 400, nhưng Scrambler 400 X có nhiều thay đổi so với chiếc roadster và tập trung chủ yếu ở “dàn chân” để tối khả năng vận hành trên đường địa hình.

Định vị, phân khúc của Triumph Scrambler 400 X:

Triumph Scrambler 400 X là một chiếc scrambler tân hoài cổ nằm trong phân khúc mô tô phân khối lớn dưới 500cc, và mẫu xe này không có quá nhiều đối thủ trên thị trường Việt Nam hiện tại. Một vài cái tên đáng chú ý có thể nói tới như Husqvarna Svartpilen 401 hay Royal Enfield Scram 411.

Đối tượng khách hàng của Triumph Scrambler 400 X:

 

Tương tự Speed 400, Triumph Scrambler 400 X hướng tới những người mới chơi xe mô tô phân khối lớn, nhưng muốn sở hữu một chiếc xe mang phong cách hoài cổ đi kèm một chút “bụi bặm” cùng khả năng vượt địa hình.

Thị trường của Triumph Scrambler 400 X:

 

Sau khi ra mắt toàn cầu vào tháng 6 năm ngoái, Triumph Scrambler 400 X đã về tới Việt Nam trong tháng 3 này. Giống như Speed 400, Scrambler 400 X cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan về Việt Nam.

Giá bán của Triumph Scrambler 400 X:

 

Theo Triumph Việt Nam công bố, Scrambler 400 X được bán với giá 189,9 triệu đồng, cao hơn 20 triệu đồng so với chiếc Speed 400.

Tính năng nổi bật của Scrambler 400 X:

 

Mặc dù chia sẻ chung nền tảng động cơ, khung sườn, giảm xóc và phanh với Speed 400 nhưng Scrambler 400 X vẫn có 1 số chi tiết thay đổi so với chiếc roadster. Hệ thống treo trên mẫu scrambler có hành trình dài hơn, cụ thể phía giảm xóc trước dài hơn 10mm và phía sau dài hơn 20mm. Đĩa phanh trước của Scrambler 400 X cũng lớn hơn 20mm so với Speed 400. Ngoài ra, để tối ưu khả năng vận hành trên đường địa hình, Scrambler 400 X sử dụng cành vành 19inch phía trước và 17inch phía sau đi kèm lốp gai Metzeler Karoo Street.

Ngoài ra, trục cơ sở của Scrambler 400 X cũng dài hơn 40mm so với Speed 400, đem tới khả năng vận hành ổn định khi vận hành trên đường trường ở tốc độ cao. Chiều cao yên 835mm của Scrambler 400 X cũng cao hơn 45mm so với Speed 400, nên xe sẽ phù hợp cho những người cao từ 1m7 trở lên. Tính công thái của mẫu scrambler cũng có một chút thay đổi. Nhờ tay lái cao hơn và góc nghiêng của chảng ba nhỏ hơn Speed 400, nên xe mang tới một tư thể ngồi thẳng lưng và thoải mái.

Bên cạnh đó, nhiều bộ phận trên Scrambler 400 X cũng khác biệt so với Speed 400 để chiếc xe mang đúng kiểu dáng scrambler giống như Scrambler 900 và 1200. Có thể kể tới như ghi đông cao có giằng ngang lót đệm ống, yên tách rời, đèn pha có lưới bảo vệ, bảo vệ tay lái, gương nằm trên ghi đông và chắn bùn trước dài hơn.

 

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/can-canh-triumph-scrambler-400-x-ve-viet-nam-co-gi-khac-speed-400-ma-dat-hon-20-trieu-dong