Xe mới

Cận cảnh siêu phẩm Brabus 1300 R có mặt tại Hà Nội, chiếc xe chỉ dành riêng cho các dân chơi

Bản độ Brabus 1300 R thứ 2 đã xuất hiện tại Hà Nội, đây là một trong hai chiếc xe duy nhất tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Vào ngày 8/2/2023, KTM Việt Nam tiếp tục giới thiệu chiếc Brabus 1300 R thứ 2 tại Hà Nội. Chiếc xe đầu tiên được ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm ngoái. Đây là sản phẩm đầu tiên của hãng độ danh tiếng tới từ Đức kết hợp với một thương hiệu xe 2 bánh, cụ thể là KTM. Brabus 1300 R có 2 phiên bản Magma Red và Signature Black và mỗi phiên bản chỉ có 77 chiếc được sản xuất, trong đó có 2 phiên bản thuộc về thị trường Việt Nam. Mức giá bán ra của xe tại Việt Nam là 2,209 tỷ và được nhập nguyên chiếc về từ Áo.

xedoisong_brabus_1300_r_tai_viet_nam--1-.jpg (95 KB)

Tương tự như những bản độ ô tô, Brabus 1300 R đã sử dụng chiếc KTM 1290 Super Duke EVO làm nền tảng. Sau khi qua tay Brabus, bản độ có một diện mạo mới gần như thay đổi hoàn toàn. Khác biệt đầu tiên là phần đầu xe, Brabus 1300 R sở hữu cụm đèn pha LED hình tròn với logo thương hiệu nằm chính giữa thay cho cụm đèn có thiết kế góc cạnh của chiếc xe nguyên bản.

xedoisong_brabus_1300_r_tai_viet_nam--2-.jpeg (70 KB)

Bên cạnh đó, cặp cánh gió vuốt nhọn về trước được trang bị thêm khe thoát gió mang tính khí động học làm từ sợi carbon. Ngoài ra, Brabus còn sử dụng vật liệu carbon cho nhiều bộ phận ở trên xe như ốp đèn pha, ốp yên, ốp bình xăng, chắn xích,…. Trong khi đó, dung tích bình xăng của Brabus 1300 R vẫn giữ nguyên ở mức 16 lít như Super Duke EVO.

xedoisong_brabus_1300_r_tai_viet_nam--3-.jpeg (108 KB)

Điểm đáng chú ý khác trên Brabus 1300 R là cặp vành Monoblock Z có thiết kế chấu giống bộ la-zăng trên các bản độ Mercedes-Benz của Brabus. Bên cạnh đó, hai kẹp phanh trước Brembo trên xe còn được lắp thêm khe hút gió tản nhiệt bằng sợi carbon. Ngoài ra, hãng độ đến từ Đức còn trang bị hệ thống ống xả kép sơn đen mờ có thiết kế tối ưu hiệu suất động cơ.

xedoisong_brabus_1300_r_tai_viet_nam--16-.jpeg (90 KB)

Cuối cùng ở phía dưới dàn chân, cặp gác chân trang bị cho Brabus 1300 R đến từ thương hiệu Gilles Tooling - hãng độ đã quá quen thuộc với những người chơi xe mô tô phân khối lớn.

xedoisong_brabus_1300_r_tai_viet_nam--10-.jpeg (78 KB)

Toàn bộ khung mắt cáo màu cam đặc trưng của KTM đã được sơn lại màu đen trên bản độ Brabus. Để tạo điểm nhấn cho chiếc xe, hãng độ của Đức đã lựa chọn yên xe bọc da lộn màu đỏ nổi bật đi kèm logo Brabus. Đặc biệt yên của Brabus 1300 R sẽ dày hơn đi kèm thêm tính năng sưởi. Chính vì vậy chiều cao yên của xe cũng tăng lên là 843mm.

xedoisong_brabus_1300_r_tai_viet_nam--11-.jpeg (53 KB)

Lên tới phía trên tay lái, Brabus sở hữu màn hình TFT kích thước 5inch tương tự chiếc Super Duke EVO nhưng giao diện hoàn toàn khác với tông màu đỏ là chủ đạo. Đồng thời, khi khởi động xe logo Brabus sẽ xuất hiện ở trên màn hình. Ngoài ra, cặp tay phanh tay côn của Brabus 1300 R được tiện CNC và khắc laser tên thương hiệu. Một điểm khác biệt ít ai biết trên chiếc Brabus 1300 R đó là bộ chảng ba được làm riêng cho bản độ này.

xedoisong_brabus_1300_r_tai_viet_nam--12-.jpeg (51 KB)

Ngoài những thay đổi trên, Brabus 1300 R vẫn giữ nguyên động cơ cũng như trang bị công nghệ của KTM 1290 Super Duke EVO. Động cơ là cỗ máy V-Twin 1.301cc sản sinh công suất 180 mã lực tại 9.500rpm và mô-men xoắn 140Nm tại 8.000rpm, đi kèm bộ ly hợp chống khóa bánh sau.  

xedoisong_brabus_1300_r_tai_viet_nam--4-.jpeg (116 KB)

Về trang bị điện tử, xe sẽ bao gồm tay ga điện tử 5 chế độ lái (Rain, Road, Sport, Race, Performance), kiểm soát lực kéo, kiển soát ổn định thân xe, hệ thống chống bốc đầu, sang số nhanh, giữ ga tự động và ABS có chế độ Supermoto. Cuối cùng giảm xóc của Brabus 1300 R là hệ thống treo điện tử WP APEX.

xedoisong_brabus_1300_r_tai_viet_nam--5-.jpeg (88 KB)

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/can-canh-sieu-pham-brabus-1300-r-co-mat-tai-ha-noi-chiec-xe-chi-danh-rieng-cho-cac-dan-choi