BMW S 1000 R thế hệ thứ 2 đã được hãng xe Đức nâng cấp toàn bộ từ thiết kế, khung sườn cho tới trang bị. Xe sẽ được bán với hai phiên bản Race và M Package.
Trong khi các thương hiệu xe danh tiếng như Ducati, MV Agusta hay Kawasaki đều đang chuyển dịch các mẫu naked bike hàng đầu của mình đạt ngưỡng công suất hơn 200 mã lực, thì BMW Motorrad không đi theo hướng này. Mẫu naked bike S 1000 R thế hệ thứ 2 của hãng xe Đức vẫn giữ nguyên sức mạnh động cơ so với phiên bản cũ. Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11/2021, hiện tại những chiếc BMW S 1000 R thế hệ mới đã chính thức có mặt tại showroom BMW Motorrad Long Biên (Hà Nội).
Tại Việt Nam, BMW S 1000 R thế hệ thứ 2 sẽ được bán với 2 phiên bản Race và M Package với mức giá bán từ 669 triệu - 759 triệu đồng. Mẫu xe trong bài viết thuộc bản Race với tone màu đỏ, bên cạnh đó còn có thêm tùy chọn màu xám.
Đối với S 1000 R mới, hãng xe Đức đã nâng cấp toàn bộ mọi mặt từ thiết kế, khung sườn cho tới trang bị công nghệ. Tương tự như phiên bản cũ, BMW S 1000 R thế hệ thứ 2 vẫn duy trì những đường nét thiết kế góc cạnh và thể thao với phần đầu xe đặt thấp, đuôi xe vuốt cao giúp tối ưu tính khí động học.
Cụm đèn pha theo phong cách “mắt lé” đặc trưng trên phiên bản cũ đã được thay thế bằng cụm đèn LED nhỏ gọn hơn. Bên trong cụm đèn pha được chia làm hai phần pha cos, kết hợp với dải LED định vị ban ngày nằm chính giữa. Đặc biệt trên phiên bản thế hệ mới, đèn pha còn được trang bị công nghệ Adaptive Cornering Light (chiếu sáng theo góc cua) giúp hỗ trợ chiếu sáng khi vào cua trong điều kiện trời tối.
Tuy nhiên đầu đèn của phiên bản cũ vẫn gây ấn tượng hơn bởi thiết kế để lại dấu ấn riêng cũng như trông hầm hố hơn so với thế hệ mới. Phía sau đầu đèn của S 1000 R thế hệ thứ 2 còn có trợ lực tay lái được đặt rất gọn gàng.
Cặp phuộc trước USD trang bị cho S 1000 R thế hệ mới đến từ thương hiệu Marzocchi. Bên cạnh đó, cặp vành trên phiên bản Race có dạng 5 chấu còn cặp vành bản M Package được thiết kế riêng dạng 6 chấu. Hệ thống phanh trước của xe gồm 2 kẹp phanh trước 4 piston đi kèm đĩa 320mm.
Ở hai bên thân xe, bộ cánh yếm vẫn duy trì thiết kế vuốt nhọn về trước nhưng được kéo dài xuống dưới nhiều hơn so với phiên bản cũ và che gần đi hết khối động cơ. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế gộn gàng và để lộ ra bộ khung phụ dạng Trellis tương tự mẫu superbike S 1000 RR thế hệ mới.
Bên cạnh đó, đuôi xe còn có hốc gió nằm mỗi bên và đèn hậu được tích hợp vào xi-nhan sử dụng công nghệ LED. Khung sườn của S 1000 R mới là khung Flex Frame nhẹ hơn 1,3kg so với trước đây. 1 phần của động cơ cũng đóng vai trò chịu lực giúp xe cứng cáp, linh hoạt hơn và cảm giác lái được cải thiện.
Xuống bên dưới, phanh sau của S 1000 R là phanh đĩa đơn của Brembo và giảm xóc phía sau cũng sử dụng của Marzocchi, cả phuộc trước và sau trên S 1000 R đều là phuộc điện được điều chỉnh thông qua bảng đồng hồ.
Động cơ mẫu xe này vẫn trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc cùng nền tảng với S 1000 RR, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại 11.000rpm và mô-men xoắn 114Nm tại 9.250rpm thông qua hộp số 6 cấp. Tuy nhiên hệ truyền động mới nhẹ hơn 5kg so với đời trước nhờ những tinh chỉnh trong hộp số. Bên cạnh đó xe còn được trang bị bộ ly hợp chống khóa bánh sau và hệ thống sang số nhanh Quickshift 2 chiều.
Từ trước tới nay các mẫu xe của BMW luôn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và chiếc S 1000 R thế hệ mới này cũng vậy. Các công nghệ trên chiếc xe này có thể kể tới như hệ thống kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, hệ thống ABS trong cua, 4 chế độ lái (Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro), điều chỉnh giảm xóc và giữ ga tự động. Cùng các hỗ trợ an toàn như Phanh động cơ, kiểm soát bốc đầu và hỗ trợ phanh khẩn cấp.
Toàn bộ các thông tin sẽ hiển thị trên màn hình màu TFT 6.5inch có thể tùy chọn nhiều giao diện khác nhau và có tính năng kết nối với điện thoại thông minh và dẫn đường ngay trên màn hình. Người lái dễ dàng điều chỉnh các thông số thông qua núm xoay trên cùm công tắc bên trái tay lái. Phiên bản M được cung cấp thêm màn hình thể hiện thời gian chạy trong trường đua, cùng với nhiều trang bị khác như như ống xả Akrapovic, yên M, ắc quy siêu nhẹ M và chìa khoá thông minh Keyless.
Chiều cao yên của mẫu xe này ở mức là 830mm, đối với người cao 1m7 ngồi chống chân trên S 1000 R mới hoàn toàn thoải mái. Trọng lượng của S 1000 R mới là 199kg nhẹ hơn thế hệ cũ 6,5kg thậm chí bản M chỉ còn 194kg. Phần bình xăng của xe có dung tích 16,5L được thiết kế tròn trịa và gồ lên cao đầy cơ bắp. Với mức chiều cao yên và cân nặng này BMW S 1000 R thế hệ mới sẽ không gây cản trở đối với người Việt Nam.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024