Nhịp sống

Cận cảnh 3 bản độ Yamaha PG-1 "hết bài" đầu tiên tại Việt Nam: mất 20 ngày để hoàn thành, "ship" từ Phillipines

Bộ 3 Yamaha PG-1 đã được độ bởi xưởng Iron Macchina Customs ở Santa Rosa, Phillipines và mang tên của 3 gói nâng cấp chính hãng từ Yamaha Việt Nam.

Là dòng xe được thiết kế hướng tới thế hệ Gen-Z trẻ trung và cá tính mạnh, Yamaha PG-1 vừa ra mắt Việt Nam có thiết kế độc đáo và tính cá nhân hoá cao. Đó là lý do chiếc xe được bán sẵn với 3 gói độ chính hãng với tên gọi lần lượt là Casual, Tracker và Camper. Tuy nhiên các gói độ này đều là tập hợp của những phụ kiện chính hãng, vậy chúng sẽ trông như thế nào nếu như "lên đồ" từ các hãng phụ tùng thứ 3 và đồ độ thủ công?

Để trả lời cho câu hỏi này, Yamaha Việt Nam đã đặt hàng xưởng Iron Macchina Customs ở Santa Rosa, Phillipines tạo ra 3 chiếc PG-1 với tên gọi và theo phong cách tương tự các gói độ chính hãng, nhưng để những người thợ độ tự do sáng tạo mà không gặp bất kỳ giới hạn nào ngoài việc giữ lại bộ vỏ, khung và máy. Sau 20 ngày, cả ba chiếc xe đã hoàn thành và mang đậm dấu ấn riêng, dù chia sẻ chung tên với các gói độ chính hãng.

Với bản độ đầu tiên PG-1 Casual, Iron Macchina Customs đã tưởng tượng chiếc xe sẽ dành cho một cô gái trẻ cá tính đi lại trong thành phố. Đó là lý do chiếc xe đã được trang bị ghi-đông cao hơn cùng tem hình hoa đầy nữ tính. Sự cá nhân hoá được thể hiện rõ ở từng chi tiết như yên bọc lại màu trắng với chỉ vàng, bộ túi treo baga trước sau hay thậm chí là chú gấu bông treo móc chìa khoá.

Về mặt cơ khí, chiếc PG-1 Casual của Iron Macchina Customs đã được trang bị pô vắt theo mẫu của những chiếc Honda CL thập niên 60-70 của Thế kỷ XX, phuộc sau YSS to hơn, "mỏ cày" bảo vệ gầm làm thủ công và thay lốp hỗn hợp hướng nhiều hơn tới đường bằng. Cuối cùng, hệ thống đèn sợi đốt nguyên bản của PG-1 đã được xưởng thay bằng đèn LED toàn bộ.

Tương tự như PG-1 Casual, bản độ thứ 2 là PG-1 Tracker cũng sở hữu ốp gầm, phuộc YSS, đèn LED và pô vắt. Nhưng ở đây, Iron Macchina Customs đã hướng chiếc xe tới chủ sở hữu là một chàng trai trẻ năng động sống trong thành phố và ham độ chế xe hơn. Điều này được thể hiện rõ qua chi tiết ván trượt treo trên một khung nằm bên trái hông xe.

Bên cạnh đó, Iron Macchina Customs còn trang bị một hộp dụng cụ sửa chữa treo bên dưới ván trượt. Trong khi đó bên còn lại là khung chờ để có thể gắn được các loại túi hông mềm khi đi "phượt". Kiểu dáng tracker của bản độ cũng được Iron Macchina Customs nhấn mạnh hơn với phần đuôi do xưởng tự gia công thay cho yên cho người ngồi sau và đặc biệt - loại bỏ đầu đèn pha nguyên bản để thay bằng bảng số kiểu xe đua flat track.

Do không còn đèn pha nên để đảm bảo đủ điều kiện lưu thông ngoài đường, Iron Macchina Customs đã phải thay thế bằng một khung gắn kèm đèn LED có kích cỡ nhỏ hơn. Bên dưới là chắn bùn kiểu "cào cào", trong khi phía sau là ghi-đông ngang đúng phong cách tracker. Các chi tiết nhỏ như bảo vệ tay phanh, gương gù... hoàn thành bản độ.

Cũng giống như gói độ PG-1 Camper chính hãng, chiếc PG-1 Camper của Iron Macchina Customs được trang bị nhiều "đồ chơi" nhất. Xưởng đã trang bị cho chiếc xe thùng top box phía sau, chưa kể tới các loại hộp chứa đồ cùng xẻng và can treo hai bên thân để đảm bảo chủ xe sẵn sàng cho mọi chuyến thám hiểm.

Ngoài ra PG-1 Camper cũng là chiếc xe được bảo vệ kỹ càng nhất với các loại khung thép, lưới chắn bao quanh nhiều chi tiết như động cơ, đèn pha, phuộc trước... Bản độ này được Iron Macchina Customs lắp ghi-đông cao với giằng ngang kiểu scrambler của Protaper và cũng có chắn bùn cao kiểu "cào cào". Cuối cùng dù cũng có treo sau nâng cấp của YSS, nhưng PG-1 Camper sử dụng giảm xóc dòng G-Series cao cấp nhất với bình dầu rời thay vì loại thường như 2 bản độ còn lại.

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/can-canh-3-ban-do-yamaha-pg-1-het-bai-dau-tien-tai-viet-nam-mat-20-ngay-de-hoan-thanh-ship-tu-phillipines

Bài đọc nhiều nhất