Nhịp sống

Brabus biến Mercedes-AMG GT 63 S E Performance thành "quả rocket" thực thụ, khiến Ferrari SF90 Stradale cũng phải xấu hổ!

Chỉ được sản xuất giới hạn 25 chiếc, Rocket 1000 dựa trên Mercedes-AMG GT 63 SE  Performance là chiếc xe mạnh mẽ nhất mà Brabus từng tạo ra.

Brabus đã nâng hiệu suất của chiếc Mercedes-AMG GT 63 S E lên một tầm cao mới bằng việc giới thiệu Rocket 1000, sản phẩm mạnh mẽ nhất trong lịch sử bốn thập kỷ của hãng độ xe Đức. Như cái tên của nó đã gợi ý, chiếc coupe bốn cửa hybrid tạo ra công suất 1.000PS. Điều này khiến Brabus Rocket 100 ngang hàng với những siêu xe hybrid như Ferrari SF90. Mô-men xoắn cũng được tăng lên tới 1.820Nm nhưng được giới hạn điện tử ở "chỉ" 1.620Nm để tránh hư hại hệ truyền động.

Con số 1000PS có được phần lớn nhờ vào động cơ V8 4.5 lít giúp tăng thêm 796PS và mô-men xoắn 1.250Nm. Nó đã được "doa nòng" từ máy V8 tăng áp kép 4.0 lít của Mercedes-AMG, cùng 2 tua-bin tăng áp đạt áp suất 1,4bar. Các thành phần hệ truyền động khác bao gồm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) 4MATIC+ và hộp số thể thao 9 cấp MCT, có thể được điều khiển bằng lẫy chuyển số bằng sợi carbon dành cho xe đua của Brabus.

Giống như GT 63 S E Performance nguyên bản, Rocket 1000 cũng có động cơ điện 204PS gắn ở trục sau, kết hợp với hộp số hai cấp tự động chuyển số và pin lithium-ion 6,1kWh. Tổng lại, hãng độ tuyên bố rằng Brabus Rocket 1000 có thể đạt tốc độ tối đa 316km/h (giới hạn điện tử) và có thể tăng tốc từ 0/100km/h chỉ trong 2,6 giây - nhanh hơn 0,3 giây so với Mercedes-AMG GT 63 SE Performance cơ bản. Từ 0-200km/h, xe chỉ mất 9,7 giây.

Về ngoại thất, Brabus Rocket 1000 nổi bật với các điểm nhấn màu đỏ. Thân xe được hoàn thiện bằng rất nhiều sợi carbon, bao gồm cả các khe hút gió carbon trên lưới tản nhiệt để làm mát động cơ V8. Ngoài ra còn có các cánh khí động học bằng carbon được tích hợp xung quanh những cửa hút gió lớn dùng để dẫn không khí đến các phanh đĩa. Mâm đúc Monoblock P (21 inch ở phía trước, 22 inch ở phía sau) được bọc trong lốp hiệu suất cao Continental Sportcontact 7 và chụp ngoài bằng tấm carbon.

Rocket 1000 được sửa đổi với widebody, tăng chiều rộng thêm khoảng 6,7cm so với xe cơ sở. Phía sau được trang bị cánh gió sau bằng carbon nhiều mảnh, bộ khuếch tán phía sau bằng carbon và bốn ống xả carbon-titan, với các van xả chủ động tùy chỉnh có khả năng chuyển đổi giữa âm thanh xả êm hoặc lớn. Kiểu dáng thân rộng có thể được kết hợp với mô-đun hệ thống treo SportXtra của hãng độ, hạ thấp xe tới khoảng 20mm tuỳ chế độ lái.

Giống như ngoại thất, các hoạ tiết màu đỏ được áp dụng vào nội thất. Cabin được bọc lại với da đục lỗ thông khí trên ghế, các điểm nhấn carbon độ bóng cao trên bảng điều khiển trung tâm và họa tiết chần chỉ hình tổ ong bao phủ toàn bộ cabin. Brabus cũng dập nổi logo "77" như một dấu hiệu đánh dấu năm thành lập (1977). Brabus đã giới hạn việc sản xuất Rocker 1000 chỉ ở 25 chiếc. Mỗi chiếc xe có giá khoảng 450.000 euro -  cao hơn gấp đôi giá của chiếc AMG GT 63 S E Performance tiêu chuẩn.

 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/brabus-bien-mercedes-amg-gt-63-s-e-performance-thanh-qua-rocket-thuc-thu-khien-ferrari-sf90-stradale-cung-phai-xau-ho